Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

10 วิธี ใน 10 นาที กับการชาร์ตพลังให้ร่างกาย

ตกบ่ายทีไร ง่วงหงาวหาวนอน ไม่พลังในการทำงานขึ้นมาทันที ต้องพึ่งตัวช่วยทั้งกาแฟ ชา ขนม ของหวาน ผลไม้รสเปรี้ยว ช่วยให้ตาสว่างกลับมานั่งทำงาน คิดงานได้เหมือนเดิม แต่ถ้ามีวิธีที่จะเปลี่ยนให้คุณรู้สึก มีชีวิตชีวาได้ตลอดทั้งวัน โดยไม่ต้องพึ่งตัวช่วยพวกนั้นล่ะ จะน่าสนกว่ามั๊ย ???

ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของคุณตามวิธีการ 10 ข้อ นี้ดู แล้วคุณจะรู้ว่าร่างกายเราสดชื่น กระปรี้กระเปร่าได้ทั้งวันจริงๆ นะ


1. อาหารเช้า คนที่กินอาหารเช้าทุกวันมีโอกาสเกิดความเครียดความเมื่อยล้าน้อยกว่าคนที่อดอาหารเช้า และอาหารพวกที่มีไฟเบอร์สูง เช่น ข้าวโอ๊ต จะทำให้คุณรู้สึกหิวช้ากว่าการกินเบเกอรี่ อย่าง พาย เพรสตี้

2. โยคะหรือออกกำลังกายเบาๆ การเล่นโยคะ ออกกำลังกายแบบกำหนดลมหายใจ การนั่งสมาธิแบบสั้นๆ จะช่วยลดความเมื่อยล้า อ่อนล้าได้เหมือนกันนะ

3. ดนตรีบำบัด เมื่อร่างกายคุณเริ่มรู้สึกเครียดๆ ลองร้องเพลงหรือเปิดเพลงที่ชอบคลอไประหว่างทำงาน ช่วยให้ผ่อนคลายอารมณ์ ลดความเครียดได้เยอะเลยล่ะ

4. ดื่มน้ำ ลบความเชื่อเดิมๆ ที่ว่าควรดื่มน้ำวันละ 8 แก้วออกไปซะ แต่เปลี่ยนเป็นดื่มทุกครั้งที่คุณรู้สึกกระหาย หรือ จิบน้ำทุกๆ 2 ชั่วโมงแทน การลุกไปกดน้ำ เดินไปที่ตู้เย็น ก็ทำให้หายง่วงได้เช่นกันนะ

5. มีถั่วมั๊ย อย่ามองข้ามของกินเล่นอย่างอัลมอนด์หรือถั่วลิสงนะคะ เพราะถั่วเหล่านี้มีแมกนีเซียมและโฟเลตสูง ที่เป็นสารที่จำเป็นต่อการใช้พลังงานและผลิตเซลล์ ซึ่งการขาดแมกนีเซียมและโฟเลตจะทำให้รู้สึกล้า ง่วง เพลียได้ ดังนั้นมากินถั่วกันเถอะ

6. เครื่องหอม มีงานวิจัยที่ยืนยันได้ว่ากลิ่นหอมของเครื่องหอม น้ำมันหอมระเหย สามารถช่วยลดความเมื่อยล้า ช่วยให้รู้สึกตื่นตัว กระปรี้กระเปร่าขึ้น งั้นเอาเลยค่ะ ลองหาเครื่องหอมมาว่างไว้บนโต๊ะทำงานกันดู

7. ขยับตัว ออกกำลังกายกันซักนิด เพียงแค่วันละ 10 นาที ให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวบ้าง เช่น เวลาคุยโทรศัพท์ก็ขยับขา เดินกลับไปกลับมาซะหน่อย  เพื่อช่วยให้เลือดได้รับออกซิเจน หัวใจ กล้ามเนื้อ สมอง ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

8. แสงแดด มีงานวิจัยว่าการออกมาเดินรับแสงแดดช่วงเช้า ในวันที่อากาศไม่ร้อน แดดไม่เปรี้ยงมาก ซัก 2-3 นาที จะช่วยให้อารมณ์สดใส ความจำ การเปิดรับข้อมูลใหม่ๆ ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเชียวล่ะ

9. สแน็คโลคาร์บ เพราะสมองต้องการพลังงานอยู่เสมอ เมื่อใดก็ตามที่ระดับน้ำตาลในเลือดลดลง ก็เริ่มจะรู้สึกมึนๆ เบลอๆ ดังนั้นถ้าบ่ายๆ แล้วเริ่มรู้สึกมึนๆ เบลอๆ ไม่สดชื่น ลองหยิบขนมขบเคี้ยวที่คาร์โบไฮเดรตต่ำ โปรตีนสูง เผาผลาญช้า เช่น กล้วย เนยถั่ว กราโนร่า หรือพวกเบอร์รี่สดมากินเล่นดูก็ช่วยได้อยู่นะ

10. แฮงค์เอ้าท์กับเพื่อนซะบ้าง ลองอยู่กับเพื่อนที่มองโลกในแง่ดีดูสิ เพราะอารมณ์เป็นมันสามารถแพร่ให้กันได้ คนที่ชอบคิดในแง่ร้ายจะทำให้เรารู้สึกแย่ แต่คนที่คิดในแง่ดีจะทำให้เรารู้สึกดีไปด้วย

 

 

ข้อมูลอ้างอิง : http://www.webmd.com/balance/guide/boost-energy

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram