Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

7 Super foods บำรุงสมอง เพิ่มสมาธิ และความจำให้ดีขึ้น

7  Super foods บำรุงสมอง เพิ่มสมาธิ และความจำให้ดีขึ้น

            เราคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า อาการหลงลืมหรือขาดสมาธิในการทำสิ่งต่างๆสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะช่วงที่คุณกำลังเครียดหรือมีความกังวลกับบางสิ่งอย่าง หรือแม้แต่การทำงานหนัก อ่านหนังสือสอบอย่างหักโหม  พักผ่อนน้อย อาจทำให้รู้สึกเหนื่อยล้า และคิดอะไรไม่ออก  ดังนั้นเราจึงต้องเติมพลังให้กับสมองของเราด้วยค่ะ  วันนี้เรามีสุดยอดอาหาร ที่ไม่เพียงแต่จะเพิ่มพลังให้สมองเท่านั้นช่วยเพิ่มสมาธิและความจำให้แก่คุณมาฝากค่ะ

1.เบอร์รี

            ผลไม้ขนาดจิ๋วอย่างเบอร์รี ไม่เพียงแต่เป็นสุดยอดอาหารที่ช่วยชะลอความแก่ชราได้เท่านั้น แต่ยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและลดโอกาสที่จะเป็นโรคสมองเสื่อมอีกด้วย โดยเฉพาะบลูเบอร์รีที่นอกจากจะมีรสชาติอร่อยแล้ว ก็ยังสามารถช่วยเพิ่มสมาธิและรักษาความจำของคุณให้นานขึ้นค่ะ

2.ช็อกโกแลต

            หนึ่งในของหวานสุดโปรดของใครหลายคนคงหนีไม่พ้น "ช็อกโกแลต" ซึ่งหากทานในปริมาณที่เหมาะสม จะก่อให้เกิดผลดีต่อสุขภาพของคุณได้อย่างเหลือเชื่อ โดยช็อกโกแลตสามารถช่วยให้คุณมีความจำที่ดีขึ้นได้ นอกจากนี้การทานดาร์กช็อกโกแลตซึ่งอุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระจะช่วยป้องกันเซลล์จากการถูกทำลายได้

3.ปลา

            ปลามีกรดไขมันโอเมก้า-3 ซึ่งเป็นสารอาหารที่ดีต่อสมองและร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นเองได้ โดยมีสรรพคุณช่วยเสริมสร้างความจำและบำรุงสมองให้แข็งแรง  ดังนั้นหากคุณต้องการให้สมองมีสุขภาพดี ก็ควรหมั่นทานปลาเป็นประจำ นอกจากนี้ทานปลายังไม่อ้วนด้วยนะคะ

4.แครอท

            นอกจากแครอทจะเป็นผักที่สามารถช่วยบำรุงสายตา ตลอดจนช่วยลดอาการอักเสบได้แล้ว ก็ยังถูกจัดว่าเป็นอีกหนึ่งสุดยอดอาหารที่ดีต่อสมอง โดยมีสารลูทิโอลิน (Luteolin) ที่สามารถช่วยลดโอกาสที่คุณจะสูญเสียความทรงจำเมื่ออายุมากขึ้นอีกด้วย

5.วอลนัท

            ถั่วที่มีรูปร่างคล้ายสมองขนาดจิ๋วอย่างวอลนัท ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า อัดแน่นไปด้วยสารอนุมูลอิสระที่สามารถช่วยป้องกันไม่ให้สมองถูกทำลาย อีกทั้งยังช่วยรักษาสมองไม่ให้เสื่อมสภาพไปตามวัย ทั้งนี้หากคุณกำลังอยากทานอาหารจุบจิบที่ยังคงดีต่อสุขภาพ การทานถั่ววอลนัทสามารถตอบโจทย์คุณได้ดีเลยทีเดียว

 

6.เมล็ดฟักทอง

            เมล็ดฟักทองไม่เพียงแต่มีรสชาติอร่อยและเคี้ยวเพลินเท่านั้น แต่ยังอุดมไปด้วยธาตุซิงค์ซึ่งสามารถช่วยบำรุงสมองได้ โดยมีประโยชน์ในแง่ของการเพิ่มทักษะการคิดและความจำ เพียงแค่คุณทานเมล็ดฟักทองครั้งละ 1 กำมือ รับรองว่าจะส่งผลดีต่อสมองคุณได้อย่างแน่นอน

7.ผักโขม

            หนึ่งในตระกูลผักใบเขียวเข้มอย่างผักโขม อุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อร่างกาย โดยเฉพาะวิตามินอีที่ช่วยบำรุงรักษาเนื้อเยื่อสมองให้อยู่ในสภาพที่ดีขึ้น อีกทั้งยังมีลูทีอีน (Lutein) ซึ่งเป็นหนึ่งในสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันการเกิดภาวะถดถอยทางการเรียนรู้

อาหารเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ต่อสมองและร่างกายค่ะ ลองหามาทานกันดูอย่างไรก็ตามการโหมงานหนักจนเกินไปอาจทำให้คุณอ่อนเพลีย และเหนื่อยล้า หาเวลาออกกำลังกายหรือพักผ่อนบ้างจะดีที่สุดค่ะ

ที่มา:beautyandtips

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram