Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

โบกมือลาเหนียงต้อนรับความเป๊ะทุกองศาในวันหยุดยาวสุปสัปดาห์นี้ ด้วย 5 วิธีง่ายๆ ทำได้ไม่ยุ่งยาก

โบกมือลาเหนียงต้อนรับความเป๊ะทุกองศาในวันหยุดยาวสุปสัปดาห์นี้ ด้วย 5 วิธีง่ายๆ ทำได้ไม่ยุ่งยาก

                แม้ว่าปัญหาคางสองชั้นจะไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย แต่ก็ทำให้คุณสูญเสียความมั่นใจได้ไม่มากก็น้อยโดยเฉพาะเมื่ออยากจะแชะรูปสวยๆในทริปหยุดยาวสุดสัปดาห์ แค่คิดก็อยากจะกรี๊ดออกมาดังๆกันแล้วใช่ไหมคะ  อย่าเพิ่งเป็นกังวลไปค่ะ วันนี้ Orami มีวิธีง่ายๆที่จะช่วยป้องกันและแก้ไขคางสองชั้นมาฝาก มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1.รักษาน้ำหนักตัวให้เหมาะสม

                การควบคุมน้ำหนักไม่ให้เกินกว่ามาตรฐานถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดคางสองชั้นได้ค่ะ สำหรับการลดน้ำหนักที่ปลอดภัยคือ ให้คุณลดการนำแคลอรีเข้าสู่ร่างกายประมาณ 500-1,000 แคลอรี/วัน นอกจากนี้การออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาทีก็ยังสามารถช่วยควบคุมน้ำหนักได้เช่นกันค่ะ
2.เปลี่ยนทรงผมใหม่

                การตัดแต่งทรงผมใหม่ไม่เพียงแต่ช่วยเปลี่ยนลุคให้คุณดูเป็นคนใหม่เท่านั้น แต่มันยังช่วยอำพรางคางสองชั้นได้ค่ะ โดยให้คุณตัดทรงแบบไล่ระดับหรือที่เรียกว่า Angled haircut หรือจะไว้ผมให้ยาวขึ้นสัก 1-2 นิ้วก็ช่วยได้เหมือนกันค่ะ

3.ไว้หนวด

                หากคุณเป็นผู้ชาย คุณสามารถปิดคางสองชั้นได้โดยการไว้หนวดค่ะ ซึ่งมันจะสามารถช่วยซ่อนคางสองชั้นได้อย่างง่ายดาย แต่คุณอาจต้องดูแลในเรื่องของความสะอาดและตัดแต่งออกมาให้เป็นระเบียบด้วยนะคะ

4.หลีกเลี่ยงการใส่สร้อยโชคเกอร์

                แม้ว่าสร้อยโชคเกอร์จะช่วยเปลี่ยนลุคของคุณให้ดูสวยเท่ห์มากขึ้น แต่เสียดายที่มันกลับไปเน้นคางสองชั้นของคุณให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น ทั้งนี้คุณควรใส่สร้อยเส้นยาวเพราะมันจะช่วยให้คางของคุณไม่เป็นจุดโฟกัสจนเกินไปค่ะ

5.ออกกำลังกายใบหน้า

การออกกำลังกายส่วนใบหน้าหรือที่เราเรียกว่าโยคะใบหน้าเป็นอีกวิธีที่จะช่วยกระชับกล้ามเนื้อบนใบหน้าของคุณได้ค่ะ  ลองทำตามวิธีนี้กันดู

5.1 แลบลิ้น

                ให้คุณนั่งลงแล้วปล่อยตัวให้ผ่อนคลาย อ้าปากให้กว้างที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วแลบลิ้นออกมาจนกระทั่งรู้สึกตึงที่ลำคอและคาง นับหนึ่งถึงสิบ แล้วกลับคืนสู่ท่าเริ่มต้น จากนั้นก็ทำซ้ำอีก 10 ครั้ง

5.2 ยกศีรษะ

                ในขณะที่คุณนั่งหรือยืน ให้คุณยืดลำคอและแผ่นหลัง จากนั้นก็เงยหน้ามองไปยังเพดานพร้อมกับอ้าปากและแลบลิ้นออกมา ทำท่านี้ค้างไว้ 10 วินาทีแล้วค่อยกลับคืนสู่ท่าเดิม ทำท่านี้ซ้ำอีก 10 ครั้ง

5.3 ยืดกราม

                ตั้งลำคอให้ตรงพร้อมกับยิ้มให้กว้างที่สุดเท่าที่จะทำได้จนรู้สึกตึงที่กล้ามเนื้อบริเวณกรามและคาง ทำท่านี้ค้างไว้ 10 วินาทีแล้วทำซ้ำอีก 10 ครั้ง

                สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีกำจัดคางสองชั้น ลองนำวิธีที่เราแนะนำไปปรับใช้ดูค่ะ หากคุณหมั่นทำเป็นประจำทุกวัน ควบคู่ไปกับการควบคุมน้ำหนักด้วยล่ะก็รับรองว่าคางสองชั้นจะหายไปในเร็ววันอย่างแน่นอนค่ะ

Reference : https://www.curejoy.com/content/how-to-prevent-double-chin/

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram