Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

เบื่องาน!! 8 วิธีทำอย่างไรให้มีความสุขกับการทำงาน

เบื่องาน!!  8 วิธีทำอย่างไรให้มีความสุขกับการทำงาน

           หลายคนอาจกำลังรู้สึกเบื่อหรือไม่แฮปปี้กับการทำงาน แต่การที่คุณปล่อยให้ความรู้สึกเหล่านี้มาบั่นทอนจิตใจทุกวันนั้นอาจทำให้คุณเกิดอาการซึมเศร้าได้ค่ะ ดังนั้นคุณควรจะเรียนรู้ที่จะมีความสุขกับการทำงานค่ะมากกว่าจะปล่อยให้ความรู้สึกนั้นทำให้คุณห่อเหี่ยว วันนี้เรามี 8 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณแฮปปี้กับการไปทำงานมากขึ้น มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1.สร้างมิตรภาพในที่ทำงาน

          มนุษย์ถือเป็นสัตว์สังคมชนิดหนึ่งค่ะ นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมคุณควรสร้างมิตรภาพในที่ทำงาน เพราะนอกจากการมีเพื่อนจะช่วยทำให้คุณรู้สึกคลายเครียดหรือสนุกสนานกับการทำงานมากขึ้นแล้ว เขาก็อาจเป็นคนที่หยิบยื่นน้ำใจหรือมอบความช่วยเหลือยามที่คุณเจอกับปัญหาค่ะ

2.ร่วมกิจกรรมของบริษัท

          การรู้สึกสนุกกับการไปออฟฟิศนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณมีความสุขกับการทำงานค่ะ ซึ่งนอกจากการร่วมกิจกรรมต่างๆของบริษัทจะช่วยให้พนักงานรู้สึกสนุกสนานและได้ผ่อนคลายความเครียดแล้ว มันก็ยังทำให้ความสัมพันธ์ของพนักงานแน่นแฟ้นขึ้นอีกด้วย

3.ดื่มน้ำ

          การที่ร่างกายของคุณได้รับน้ำไม่เพียงพอนั้นจะสามารถส่งผลต่ออารมณ์และประสิทธิภาพการทำงานของสมองด้วยค่ะ ซึ่งมันจะทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยและแน่นอนว่ามันจะส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงาน ทั้งนี้การดื่มน้ำเปล่าหรือน้ำผลไม้ที่ไม่ได้เติมน้ำตาลนั้นสามารถช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นและดีต่อสุขภาพโดยรวมค่ะ

4.นอนหลับให้เพียงพอ

           การนอนหลับให้เพียงพอนั้นถือเป็นเรื่องที่คุณไม่ควรมองข้ามค่ะ ทั้งนี้เราควรนอนหลับให้ได้วันละ 7-8 ชั่วโมง ซึ่งมันไม่เพียงแต่ทำให้คุณรู้สึกสดชื่นในเช้าวันถัดมาเท่านั้น แต่มันยังทำให้คุณมีสมาธิและสมองแล่นมากยิ่งขึ้นค่ะ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนแต่จำเป็นสำหรับการทำงานค่ะ

5.อย่ารับปากหากทำไม่ได้ตามที่พูด

           เมื่อหัวหน้ามอบหมายงานให้คุณทำ หากเขาได้พูดถึงกำหนดการส่งงาน คุณก็ควรระบุเวลาส่งงานที่คิดว่าสามารถทำได้จริงและทำได้ทันเวลา ทั้งนี้คุณควรพยายามหลีกเลี่ยงการพูดเกินจริง เพราะหากคุณไม่สามารถทำได้อย่างที่พูด แน่นอนว่าคำถามต่างๆ จะเริ่มตามมา รวมถึงหัวหน้าจะมองคุณในทางที่ไม่ดีสักเท่าไหร่นัก
ดังนั้นคุณควรประเมินความสามารถและการจัดการเวลาของตัวเองก่อนที่จะตกปากรับคำกับใครก็ตามค่ะ

6.อย่าพกปัญหาส่วนตัวมาทำงาน

            การที่คุณมีปัญหาส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม คุณควรทิ้งมันไว้ที่บ้านก่อนมาทำงานค่ะ เพราะมันอาจทำให้คุณไม่มีสมาธิ ทำงานผิดพลาด หรือทำงานไม่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้การมัวแต่นำเรื่องส่วนตัวมาคิดระหว่างการทำงานอาจทำให้คุณไม่โฟกัสไปที่งานตรงหน้า ซึ่งนั่นอาจทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตในกรณีที่ต้องทำงานกับเครื่องจักรหรืออุปกรณ์ที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

7.มองโลกในแง่ดี

            ไม่ว่าคุณจะทำอาชีพใดก็ตาม มันจะต้องมีทั้งช่วงเวลาที่ดีและแย่ปะปนกันไปค่ะ วันนี้งานทุกอย่างอาจราบรื่นแต่วันถัดไปอาจมีอุปสรรคมาทำให้คุณเครียดหรือกลุ้มใจ ซึ่งการที่คุณจะผ่านเรื่องร้ายๆ ไปได้นั้นคุณควรหัดมองโลกในแง่ดีค่ะ เพราะการคิดแต่เรื่องลบๆ นั้นจะยิ่งทำให้คุณท้อแท้หรือสิ้นหวัง

8.ตกแต่งสถานที่ทำงาน

             การต้องทำงานอยู่ที่โต๊ะที่สกปรกและรกไปด้วยเอกสารนั้นอาจทำให้คุณรู้สึกห่อเหี่ยวและขาดแรงกระตุ้นในการทำงาน ทั้งนี้การจัดโต๊ะทำงานให้สะอาดเรียบร้อย รวมถึงตกแต่งให้สวยงามด้วยการนำรูปของคนรัก สัตว์เลี้ยง หรือครอบครัวมาติด หรือจะเอากระถางต้นไม้เล็กๆมาวางก็ล้วนแต่ทำให้คุณรู้สึกสดชื่นและมีแรงในการทำงานค่ะ

             สำหรับใครที่ตอนนี้กำลังจะเข้าสู่วงจรชีวิตของมนุษย์เงินเดือนหรืออาจกำลังหมดไฟในการทำงาน ลองนำวิธีที่เราแนะนำข้างต้นไปปรับใช้ดูค่ะ รับรองว่ามันจะช่วยให้คุณแฮปปี้กับการทำงานมากขึ้นค่ะ

Source: curejoy

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram