Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

ความสำเร็จของผู้หญิงส่วนใหญ่ ต้องแลกมาด้วยสิ่งนี้!!!

ความสำเร็จของผู้หญิงส่วนใหญ่ ต้องแลกมาด้วยสิ่งนี้!!!

ในขณะที่ผู้ประกอบการหญิงที่กำลังประสบความสำเร็จอย่างรุ่งโรจน์อย่าง Grace Bonney กำลังเขียนหนังสือ เรื่อง In the Company of Women อยู่นั้น เธอก็ได้ทำการสัมภาษณ์ผู้หญิงมากกว่า 100 คน ที่ทำธุรกิจส่วนตัวเพื่อมาประกอบเป็นข้อมูลสำหรับหนังสือเล่มนี้ ซึ่งมันทำให้เธอประหลาดใจในผลลัพธ์ของสิ่ง ๆ หนึ่งอย่างมาก นั่นก็คือ ...

“ผู้หญิงแทบจะทั้งหมดที่ฉันสัมภาษณ์ไป ไม่มีใครเชื่อ หรือสามารถทำตามแนวคิดของคำว่า Work/Life Balance ได้เลยสักคน”

เผื่อใครไม่รู้จักนะคะ Bonney คือ ผู้ก่อตั้งบล็อกศิลปะและการออกแบบที่ชื่อว่า Design Sponge ซึ่งคนรุ่นใหม่มักจะรู้จักกันในชื่อ Martha Stewart Living นั่นเอง

เธอได้บอกไว้อีกด้วยนะคะว่า ...

“เรื่องนี้เป็นอะไรที่เปิดหูเปิดตาฉันมากเลยแหละ เพราะไม่คิดเลยว่าผู้หญิงส่วนใหญ่จะรู้สึกว่าเรื่องของ Work/Life Balance มันไม่สามารถทำได้จริง มันดูอุดมคติเกินไปหน่อย ซึ่งฉันเองก็คิดแบบนั้นเหมือนกันนะ เพราะทั้งชีวิตส่วนตัวและชีวิตการทำงานทุกวันนี้มันแยกออกจากกันได้ยากแล้ว จากที่ต้องคอยเช็กอีเมล์ที่คอมพิวเตอร์เท่านั้น ตอนนี้หยิบโทรศัพท์มาเช็กตอนไหนก็ได้ มีแอปพลิเคชันมากมายให้สื่อสารเรื่องงานได้ตลอดเวลา ต่อให้ดึกดื่นแค่ไหนก็ติดต่อกันได้ตลอด มันเลยทำให้คำว่า Work/Life Balance ไม่มีอยู่จริง

ผู้หญิงที่ทำงานมานานโดยเฉพาะกับคนที่มีธุรกิจเป็นของตัวเองจะเข้าใจในความโหดร้ายข้อนี้ดี และปล่อยให้ภาพในอุดมคตินี้มันลอยหายไป เพราะมันไม่มีทางเกิดขึ้นได้จริง ยังไงซะเราก็ต้องยอมรับมันให้ได้และปรับตัวเข้าหามันในที่สุด”

Bonney ยังฝากทิ้งท้ายไว้ให้สาว ๆ ทั้งหลายที่กำลังกังวลใจกับความจริงข้อนี้ด้วยว่า แทนที่เราจะมัวแต่หวังลม ๆ แล้ง ๆ กับความยุติธรรมที่ไม่มีอยู่จริง อย่างคำว่า Work/Life Balance ผู้หญิงทั้งหลายควรเอาเวลาไปโฟกัสที่ศักยภาพของพวกเค้า ที่เป้าหมายของพวกเค้า และความร่ำรวยในอนาคตของพวกเค้าดีกว่า

“ที่เราต้องทำก็แค่ปล่อยให้มันเป็นไปตามวิถีของมัน อย่ามองกลับหลัง อย่าไปเสียดาย เพราะยิ่งเราทำงานมากเท่าไหร่ นั่นหมายถึงความสำเร็จ เงินทองที่เข้ามามากเท่านั้น และแน่นอนว่า ไม่คาดหวังกับมันตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็จะทำให้เรามีกำลังใจทำธุรกิจต่อไปได้ แม้ว่าจะเหนื่อยแค่ไหนก็ตาม”

ที่มา: businessinsider

get up close & personal with instagram