Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

7 ความเชื่อผิดๆ ที่ทำให้คุณไดเอทไม่สำเร็จ

7 ความเชื่อผิดๆ ที่ทำให้คุณไดเอทไม่สำเร็จ

                หนึ่งในวิธีการที่จะช่วยรักษาสุขภาพของคุณให้แข็งแรงได้คงหนีไม่พ้นการออกกำลังกาย อย่างไรก็ดี วันนี้เราจะพาคุณไปดูกันว่ามีความเชื่อผิดๆอะไรบ้างที่เป็นตัวขัดขวางไม่ให้คุณออกกำลังกายหรือลดน้ำหนักได้สำเร็จ ถ้าพร้อมแล้ว มาดูกันเลยค่ะ

1.คาร์โบไฮเดรตทำให้อ้วน

                คาร์โบไฮเดรตไม่ใช่ตัวการสำคัญที่ทำให้คุณอ้วนขึ้นค่ะ ทั้งนี้อาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตยังคงเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นและให้พลังงานแก่ร่างกาย ดังนั้นคุณไม่ควรงดทานแป้งค่ะ แต่ควรกำหนดปริมาณการทานให้เหมาะสม

2.ยิ่งเหงื่อออก แคลอรียิ่งถูกเผาผลาญ

                แม้ว่าคุณจะมีเหงื่อออกมามากแค่ไหนก็ตาม แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้น เพราะเหงื่อเป็นเพียงหนึ่งในกระบวนการคายความร้อนของร่างกายเท่านั้นค่ะ

3.การวิ่งมากเกินไปสามารถทำร้ายหัวเข่าได้

                หลายคนอาจเคยได้ยินว่า การวิ่งอาจทำให้หัวเข่าเสื่อมได้  ซึ่งถือเป็นความเข้าใจที่ผิดค่ะ เพราะหากคุณวิ่งอย่างถูกวิธีและสม่ำเสมอ มันจะสามารถช่วยป้องกันไม่ให้ข้อต่อหรือหัวเข่าเสื่อมเร็วขึ้นค่ะ

4.การวิ่งบนลู่วิ่งดีต่อหัวเข่ามากกว่าการวิ่งบนทางเท้า

                การวิ่งบนลู่วิ่งไม่ได้ช่วยลดโอกาสที่คุณจะเจ็บหัวเข่าได้ค่ะ เพราะการที่คุณเจ็บหัวเข่าไม่ได้เกิดจากพื้นที่คุณวิ่ง แต่เกิดจากน้ำหนักตัวของคุณต่างหากค่ะ

5.การยืดเส้นยืดสายทำให้คุณฟื้นตัวเร็วขึ้น

                การที่คุณพยายามยืดเส้นยืดสายนั้นไม่ได้ช่วยเร่งให้คุณฟื้นตัวจากการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อหรือการเจ็บข้อต่อเร็วขึ้นค่ะ แต่มันอาจช่วยให้คุณรู้สึกดีหรือสบายตัวขึ้นสักครู่เท่านั้น

6.การว่ายน้ำสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ดี

                การว่ายน้ำถือเป็นวิธีการออกกำลังกายที่ดีและควรหมั่นทำเป็นประจำ แต่มันไม่ได้ช่วยลดน้ำหนักได้โดยตรงค่ะ เพราะประโยชน์หลักๆของการว่ายน้ำ คือ การเสริมสร้างกล้ามเนื้อและปอดให้แข็งแรง

7.ออกกำลังกายน้อยกว่า 45 นาทีไม่เพียงพอที่จะทำให้สุขภาพดี

                หากคุณไม่มีเวลามากพอที่จะออกกำลังกายนานๆได้ การใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาทีถึงครึ่งชั่วโมงก็ช่วยให้คุณมีสุขภาพแข็งแรงได้เหมือนกันค่ะ

                หวังว่าสิ่งที่เรานำมาแชร์จะสามารถช่วยให้คุณเข้าใจเกี่ยวกับการออกกำลังกายได้อย่างถูกต้องมากขึ้นนะคะ คราวนี้รับรองได้ว่าคุณจะได้ประโยชน์จากการออกกำลังกายแบบเต็มที่เลยค่ะ

ที่มา : beautyandtips

เรียบเรียงจาก: HonestDocs, ยา, ค้นหาโรค, ค้นหาโรงพยาบาล, ถามหมอ, สัตว์เลี้ยง, รวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้าย, เพศศึกษา, บริการจัดส่งยา, แพคเกจทันตกรรม, แพ็คเกจตรวจสุขภาพ, ประกันสุขภาพและประกันชีวิต

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram