Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

ออกกำลังแค่วันละ 11 นาที ก็สวยปังได้สไตล์ KENDALL JENNER

ออกกำลังแค่วันละ 11 นาที ก็สวยปังได้สไตล์ KENDALL JENNER   

         นาทีนี้ไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก เคนดัลล์ เจนเนอร์ ทีนควีน ขวัญใจวัยรุ่นทั่วโลก นางแบบที่มาแรงและฮอตมาก เจ้าของส่วนสูง 178 เซนติเมตร คำว่าซูเปอร์สตาร์สำหรับเธออาจยังไม่พอ เพราะเธอเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจของเด็กสาวหลายคน รวมทั้งเป็นที่หมายปองของหนุ่มๆ ค่อนโลก ชีวิตการงานความเป็นดาวเด่นของเธอทำให้เธอต้องทำอะไรมากมาย แต่ในชีวิตที่มองดูแล้วแสนวุ่นวายของเธอ เธอยังใส่ใจสุขภาพ และมีแนวทางการรักษาหุ่นให้ปังอีกด้วย เราไปดูกันค่ะว่าเธอมีเคล็ดลับในการออกกำลังกายยังไง

Step 1. Forearm plank หรือ ท่าลดศอกลงวางที่พื้นทำตัวขนานพื้นในท่าไม้กระดาน ให้ความแข็งแกร่งกล้ามเนื้อแขนลำตัวจรดขา 30 วินาที

Step 2. High plank ท่ายืดแขนสุด ลงบนพื้น เพื่อการยืดกล้ามเนื้อ 15 วินาที

Step 3. Side plank เพื่อกระชับหน้าท้องด้านข้าง 15 วินาที

Step 4. Side plank with crunch คล้ายกับ Sit-Up ต่างกันเพียงท่านี้จะยกตัวขึ้นมานิดเดียว โดยที่หลังล่างยังอยู่ติดกับพื้น ทำด้านซ้ายละขวาอย่างละ 5 ครั้ง

Image result for Alternating arm/leg plank

Step 5. Alternating arm/leg plank ท่าไม้กระดานหน้าคว่ำ ยกแขนขาทีละข้าง 15 วินาที

Step 6. Rocking plank ใช้แรงต้านกระชับกล้ามเนื้อ 15 วินาที

Step 7. Knee-to-elbow plank การเอาขาของเราไปพาดกับ เก้าอี้ หรือบันได ใช้แขนค้ำไว้ในท่าวิดพื้น ย่อขาข้างใดข้างหนึ่งเข้ามาแนบที่ลำตัวให้ใกล้กับแขนข้างที่เราย่อเขาเข้ามา สลับข้างกันเรื่อยๆ ข้างละ 5 ครั้ง

Step 8. Standard crunch สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องนอนราบลงบนพื้น งอเข่าขึ้นตั้งให้เข่างอประมาณ 90 องศาเหมือนกับการนั่งเก้าอี้ ประสานมือเอาไว้ที่ท้ายทอย ทำแบบนี้ 20 ครั้ง

Step 9. Bicycle crunch ท่าครั้นช์จักรยาน เหมือนนอนหงายถีบจักรยานอากาศ แต่ไม่ปั่นเป็นวงกลม ยกเข่าขวาขึ้นทำมุมตั้งฉาก เอียงตัวไปทางซ้าย ให้ขากับศอกไปทิศตรงข้ามกัน ต้องงุ้มข้อศอก ทำแบบนี้ 30 วินาที

Step 10. Vertical crunch ยกขาเตะสลับ ช่วยในการยืดกล้ามเนื้อ ทำแบบนี้สลับซ้ายขวานาน 30 นาที

Step 11. Frog crunch ใช้ "แรงจากกล้ามท้อง" ในการยกหัวไหล่ขึ้นจากพื้น ทำท่านี้ 15 ครั้ง

Step 12. Twisted crunch เอามือประสานศีรษะยกศีรษะขึ้นเล็กน้อย ยกขาสลับซ้ายขวา ทำท่านี้ 15 ครั้ง

Step 13. Leg lifts นอนราบยกขาขึ้นตั้งตรงทำมุม 60 องศา เกร็งขายกข้างไว้ทำสลับสองด้าน ด้านละ 15 วินาที 

         เอาล่ะค่ะสาวๆ แค่วันละ  11 นาทีเท่านั้น หากอยากหุ่นสวยแซ่บเหมือนทีนควีนตัวแม่ล่ะก็จัดไปอย่าลังเลค่ะ หุ่นสวย สุขภาพดี สร้างได้ แต่ต้องมีวินัยในตัวเองด้วยนะคะ

ที่มา: harpersbazaar

เรียบเรียงจากHonestDocsยาค้นหาโรคค้นหาโรงพยาบาลถามหมอสัตว์เลี้ยงรวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้ายเพศศึกษา

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram