Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

หุ่นดีได้ไม่ต้องพึ่งยา 5 อาหารทานแล้วน้ำหนักลด หุ่นดี ไม่มีสารเคมีเจือปน

หุ่นดีได้ไม่ต้องพึ่งยา 5 อาหารทานแล้วน้ำหนักลด หุ่นดี ไม่มีสารเคมีเจือปน

            สำหรับใครที่กำลังคิดจะไดเอทแต่ไม่อยากทานผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักที่มีขายอยู่ทั่วไป แต่ก็อยากทานเป็นพวกอาหารเสริมที่ปลอดภัยและช่วยลดน้ำหนักได้ไม่แพ้กัน วันนี้เราจะพาคุณไปดู 5 อาหารเสริมจากธรรมชาติที่สามารถช่วยให้น้ำหนักลดลงได้โดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายค่ะ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1.โอเมก้า-3

            โอเมก้า-3 ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดอาหารเสริมที่สามารถช่วยลดน้ำหนักได้ เพราะมันมีกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัวที่จะช่วยให้คุณอิ่มท้องนานขึ้น ซึ่งนั่นจะช่วยป้องกันไม่ให้คุณทานอาหารจุบจิบค่ะ นอกจากนี้ยังมีการศึกษาหนึ่งจาก American Journal of Clinical Nutrition พบว่า การทานโอเมก้า-3 มากขึ้นนั้นมีความเกี่ยวข้องกับน้ำหนักตัวที่ลดลงของหญิงสาวหลังคลอด โดยมันทำให้คุณแม่มือใหม่กลับมามีน้ำหนักในระดับมาตรฐานเร็วขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น หลังจากที่น้ำหนักตัวของคุณลดลงแล้ว มันก็ยังส่งผลให้ระดับของคอเลสเตอรอลและความดันโลหิตลดลงอีกด้วย

2.คาเฟอีน

          คาเฟอีนไม่เพียงแต่ช่วยทำให้สมองตื่นตัวเท่านั้น แต่มันยังสามารถช่วยคุณลดน้ำหนักเช่นกันค่ะ โดยคาเฟอีนจะช่วยลดความอยากอาหารและช่วยกระตุ้นการทำงานของกระบวนการเผาผลาญไขมัน อย่างไรก็ตาม คุณควรควบคุมปริมาณการทานให้เหมาะสมค่ะ เพราะไม่เช่นนั้นมันอาจทำให้คุณหัวใจเต้นแรง นอนไม่หลับ ปวดศีรษะ ฯลฯ

3.โพรไบโอติก

           โพรไบโอติก คือ แบคทีเรียชนิดดีที่มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายและช่วยให้การย่อยหรือดูดซึมอาหารดีขึ้น นอกจากนี้มันยังมีประโยชน์แก่ผู้หญิงที่ตกอยู่ในภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ (Polycystic ovary syndrome - PCOS) ที่มักจะมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเพราะเกิดความไม่สมดุลของฮอร์โมน ทั้งนี้มีการศึกษาหนึ่งที่ถูกตีพิมพ์ใน Journal of Human Fertility ระบุว่า การทานโพรไบโอติกเป็นระยะเวลา 12 สัปดาห์นั้นมีผลต่อการลดน้ำหนัก โดยที่โพรไบโอติกสามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดภาวะดื้อต่ออินซูลิน อีกทั้งยังช่วยลดระดับของไตรกลีเซอไรด์และคอเลสเตอรอล

4.ชาเขียว

           มีการค้นพบว่า ชาเขียวมีสารที่ชื่อว่า แคทิชิน (Catechins) ที่สามารถช่วยสลายไขมันในร่างกาย โดยมันจะไปกระตุ้นการทำงานของกระบวนการเผาผลาญไขมันให้ทำงานดีขึ้น นอกจากนี้คาเฟอีนยังมีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหาร ทำให้ลดโอกาสที่คุณจะทานอาหารจุบจิบในระหว่างวัน ดังนั้นหากคุณกำลังอยู่ในช่วงไดเอท แต่อยากดื่มเครื่องดื่มนอกจากน้ำเปล่า ชาเขียวถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจค่ะแต่คุณควรดื่มแบบไม่ผสมน้ำตาลหรือน

5.ขิง

           นอกจากขิงจะมีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้อาเจียนและมีความสามารถในการกระตุ้นภูมิต้านทานแล้ว มันก็ยังมีคุณสมบัติช่วยในการลดน้ำหนักด้วยค่ะ ทั้งนี้มีการค้นพบว่า การทานขิงเป็นระยะเวลา 12 สัปดาห์นั้นมีความเชื่อมโยงกับค่าดัชนีมวลกายที่ลดลง รวมถึงยังช่วยให้กระบวนการเผาผลาญทำงานดีขึ้น นอกจากนี้การทานขิงสามารถทำให้ระบบการย่อยอาหารและการดูดซึมวิตามินและเกลือแร่ดีขึ้น

           เห็นไหมคะว่า ไม่ต้องพึ่งยาลดความอ้วนคุณก็สามารถผอมได้ด้วยอาหารเหล่านี้ แต่อย่าลืมว่านอกจากการทานอาหารที่เราแนะนำไปข้างต้นแล้ว คุณควรออกกำลังกาย ทานอาหารอื่นๆ ที่ดีต่อสุขภาพและพักผ่อนให้เพียงพอควบคู่กันไปด้วยนะคะ เพื่อที่จะได้มีหุ่นสวยและสุขภาพดีแบบยั่งยืนค่ะ

ที่มา: curejoy

เรียบเรียงจากHonestDocsยาค้นหาโรคค้นหาโรงพยาบาลถามหมอสัตว์เลี้ยงรวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้ายเพศศึกษา

 

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram