Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

เมื่อไหร่จะผอม 6 สาเหตุที่ทำให้หนุ่ม-สาวชาวออฟฟิศลดน้ำหนักไม่สำเร็จ

เมื่อไหร่จะผอม 6 สาเหตุที่ทำให้หนุ่ม-สาวชาวออฟฟิศลดน้ำหนักไม่สำเร็จ

                เคยสงสัยบ้างไหมคะว่าทำไมคุณลดน้ำหนักไม่สำเร็จเสียที ทั้งๆ ที่ควบคุมอาหารแล้ว โดยเฉพาะหนุ่มสาวชาวออฟฟิศที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการนั่งทำงาน  จริงๆ แล้วการควบคุมอาหารเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอค่ะ เพราะคุณอาจไม่รู้ตัวว่ามันอาจเกิดจากพฤติกรรมหรือไลฟ์สไตล์บางอย่างของคุณนั่นเองที่เป็นสาเหตุให้คุณลดน้ำหนักไม่สำเร็จ

  1. ไม่ทานอาหารเช้า

                การที่คุณไม่ทานอาหารเช้าเพราะกลัวไปทำงานสายนั้นไม่เพียงแต่ทำให้คุณไม่มีพลังในการทำสิ่งต่างๆ เท่านั้น แต่มันยังเพิ่มแนวโน้มที่คุณจะทานอาหารมากในระหว่างวันอีกด้วย จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมคุณไม่สามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ ทั้งนี้หากคุณกลัวไปทำงานสาย คุณก็ควรตื่นให้เร็วขึ้นและพยายามทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ค่ะ

  1. ไม่ปฏิเสธคำชวนทานอาหารของเพื่อนร่วมงาน

                หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ปฏิเสธคนไม่เป็น โดยเฉพาะเมื่อเพื่อนร่วมงานชวนทานขนมที่เขาซื้อมาหรือการไม่กล้าปฏิเสธคำชวนของเพื่อนที่มักชอบลากคุณไปทานบรรดาขนมหวานตามร้านรวงต่างๆ ถ้าคุณอยากลดน้ำหนักได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ คุณควรเรียนรู้ที่จะปฏิเสธคนอื่นบ้างค่ะ

  1. ปล่อยให้ความเครียดเข้าครอบงำ

                เมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกเครียด ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) ออกมาค่ะ ซึ่งมันจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดผันผวน ส่งผลให้คุณรู้สึกกระหายอาหารที่มีน้ำตาลหรืออาหารจำพวกคาร์บค่ะ สุดท้ายแล้วคุณจะไม่สามารถไดเอทได้ตามที่หวังไว้ ดังนั้นคุณควรกำจัดความเครียดให้หมดไป โดยอาจใช้วิธีการออกกำลังกาย ดูคลิปตลกๆ นั่งสมาธิ ดูภาพยนตร์ ฯลฯ  จะดีกว่าปล่อยให้ตัวเองเครียดค่ะ 

  1. ไม่นำอาหารว่างมาจากบ้าน

                เมื่อคุณอยู่ออฟฟิศแล้วรู้สึกหิวหรืออยากทานอาหารว่าง คุณอาจเดินไปที่ตลาดข้างออฟฟิศหรือไม่ก็ร้านสะดวกซื้อเพื่อตอบสนองความหิวของตัวเอง ซึ่งนั่นอาจทำให้คุณเผลอซื้อขนมหรืออาหารที่ไม่เหมาะสำหรับช่วงลดน้ำหนักค่ะ แต่หากคุณเตรียมอาหารว่างมาจากบ้าน คุณก็จะได้มีเวลาคัดสรรหรือเลือกอาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น

  1. ไม่กำหนดช่วงเวลาทานของว่าง

                การทานอาหารว่างโดยไม่มีการกำหนดเวลาที่แน่ชัดนั้นจะทำให้คุณทานแบบตามใจปากมากเกินไป ซึ่งแน่นอนว่ามันย่อมไม่ดีต่อน้ำหนักตัวของคุณค่ะ ดังนั้นคุณควรกำหนดเวลาทานของว่างให้ชัดเจน รวมถึงจำกัดปริมาณการทานให้เหมาะสม ซึ่งอาหารว่างนั้นก็ควรเป็นบรรดาผลไม้หรือโยเกิร์ตไขมันต่ำแทนการทานขนมขบเคี้ยวที่มีไขมันสูงค่ะ

6.ทำงานจนดึก

                การที่คุณนั่งทำงานที่ออฟฟิศจนดึกนั้นจะทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยและมีแนวโน้มที่จะทานมื้อดึกอย่างไม่ต้องสงสัย ถ้าคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงสถานการณ์ดังกล่าวได้ คุณอาจพกพวก snack bar ที่ทำจากธัญพืชติดกระเป๋าไว้สำหรับทานเมื่อหิวในช่วงกลางคืนค่ะ

                อ่านมาถึงตรงนี้หลาย ๆ คนอาจจะเห็นด้วยเลยว่าจริงๆ แล้ว เราเองนี่แหล่ะที่ทำให้โปรแกรมการลดน้ำหนักของเราไม่ได้ผล  ลองเอาวิธีข้างต้นไปปรับใช้ดูนะคะ เพื่อสุขภาพที่ดีและหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์มค่ะ

ที่มา: womenshealthmag

เรียบเรียงจาก: HonestDocs, ยา, ค้นหาโรค, ค้นหาโรงพยาบาล, ถามหมอ, สัตว์เลี้ยง, รวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้าย, เพศศึกษา, บริการจัดส่งยา

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram