Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

6 ท่าบริหารง่ายๆ ช่วยลดน่องให้เรียวเล็ก สวยสมส่วน

6 ท่าบริหารง่ายๆ ช่วยลดน่องให้เรียวเล็ก สวยสมส่วน

ไขมันส่วนเกินในร่างกายสามารถกำจัดออกไปได้ด้วยการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นไขมันหน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา แต่เมื่อมาถึงบริเวณน่อง หลายคนอาจพบว่าค่อนข้างลดได้ยาก แต่หากใช้วิธีการออกกำลังกายที่ถูกต้อง ไม่เพียงแต่น่องจะเรียวเล็กลงและดูสวยงามขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงของร่างกายส่วนล่างและเพิ่มสมรรถภาพทางกายขึ้นได้อีกด้วย

วิธีการออกกำลังกายเพื่อน่องเรียวเล็ก แข็งแรง สามารถทำได้ด้วยตนเองที่บ้านดังต่อไปนี้

  1. Sumo Squat

ท่าออกกำลังกายนี้ เลียนแบบท่าทางของนักกีฬาซูโม่ เริ่มจากการยืนแยกเท้าออกจากกันให้กว้างกว่าสะโพก ปลายเท้าชี้ออกด้านข้างเล็กน้อย วางมือเอาไว้บนสะโพก จากนั้นจึงย่อตัวลง ให้เข่าทั้งสองข้างเบนออกด้านข้างไปทางปลายเท้าเหมือนกับท่ายืนของซูโม่ ยืนในท่านี้ค้างไว้แล้วยกส้นเท้าสูงขึ้นโดยไม่ต้องยกสะโพกตามจากนั้นก็กดส้นเท้าลงมาอยู่ในท่าเดิม ทำท่านี้ทั้งหมด 10 ครั้ง จากนั้นค่อยยืดขาออกเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

  1. Side Lunge

ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับต้นขาด้านในที่มีขนาดใหญ่ ทำให้เสียดสีกันเวลาเดินซึ่งทำให้รู้สึกไม่สบายตัว อีกทั้งยังทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นถูกเสียดสีจนกลายเป็นสีคล้ำขึ้นได้ ดังนั้น จึงต้องมีการบริหารเพื่อลดต้นขาด้านในที่ยังช่วยในการสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ เพิ่มความมั่นคงของสะโพกและป้องกันอาการบาดเจ็บจากการวิ่ง

เริ่มต้นด้วยการยืนตรง แยกเท้าออกจากกันเล็กน้อย วางมือทั้งสองข้างลงบนสะโพกหรือถือดัมเบลเอาไว้ทั้งสองข้าง จากนั้นยืดขาข้างซ้ายออกไปด้านข้างจนเกือบขนานกับพื้น พยายามยืดขาซ้ายให้ตรงตลอดการเคลื่อนไหว พร้อมทั้งย่อเข่าขวาลง หลังตั้งตรง จากนั้นก็เลื่อนเท้ากลับมาอยู่ในท่ายืนตรงเช่นเดิม ทำซ้ำกับขาอีกข้างหนึ่ง

  1. กระโดดเชือก

เป็นการออกกำลังกายอย่างง่ายๆที่มีประโยชน์ไม่เฉพาะแต่กับการกำจัดไขมันส่วนเกินที่น่องเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายทุกส่วน โดยเฉพาะต้นขาและหน้าท้อง

เทคนิคการออกกำลังกายด้วยการกระโดดเชือกนั้น เริ่มต้นที่การเลือกเชือกที่มีความเหมาะสมกับความสูงของคุณ ความยาวของเชือกเมื่อนำมาทาบในแนวลำตัวแล้วควรอยู่ในระดับต่ำกว่ารักแร้เล็กน้อย ในระหว่างการกระโดดเชือกควรให้ข้อศอกทำมุมประมาณ 45 องศาและในขณะที่กระโดดเชือก ต้องทำเพียงแค่กระโดดให้ผ่านเชือกเท่านั้นโดยเท้าไม่ควรจะกระโดดสูงเหนือพื้นเกินกว่า 1 นิ้ว

  1. เขย่งเท้า

ท่าออกกำลังนี้ทำได้ไม่ยาก เริ่มต้นจากการยืนใกล้กับผนังหรือเก้าอี้เพื่อช่วยสร้างความสมดุลให้กับร่างกาย แยกเท้าออกเล็กน้อย ให้มีความกว้างระดับเดียวกับสะโพกของคุณ จากนั้นยกส้นเท้าขึ้นโดยให้หลังตรง ยกลำตัวขึ้นไม่ให้ลำตัวเอนไปข้างหน้าหรือข้างหลัง เกร็งกล้ามเนื้อก้นและแขม่วท้องไปพร้อมๆกัน ค้างเอาไว้ประมาณ 3-10 วินาที จากนั้นก็ผ่อนลงมายืนท่าปกติ ทำซ้ำท่านี้ได้ 10-20 ครั้ง

  1. Skater Jump

Today we’re going to show you 10 exercises which will help you slim down faster than ever. These exercises don’t require special equipment and..:

เป็นท่าออกกำลังกายที่มีลักษณะการเคลื่อนไหวเหมือนการเล่นสเก็ต เริ่มต้นจากการยืนแยกเท้าออกให้มีระยะห่างเท่ากับความกว้างของสะโพก แขนทั้งสองข้างแนบข้างลำตัว กระโดดไปด้านขวา ลงน้ำหนักที่เท้าขวาและให้ขาขวาย่อลงเล็กน้อย  ในขณะที่ขาซ้ายเหยียดไขว้ด้านหลังในแนวแทยงมุมไปด้านขวาพร้อมทั้งแกว่งแขนซ้ายไปข้างขวาให้ผ่านด้านหน้าลำตัวเช่นเดียวกัน กระโดดสลับกันไปมาระหว่างขาทั้งสองข้างเป็นเวลา 1 นาที

  1. Roller Calf Stretching

นั่งเหยียดขาบนพื้น ขาข้างหนึ่งไขว้ขึ้นมาทับขาอีกข้าง วางข้อเท้าที่อยู่ด้านล่างลงลูกกลิ้งโฟม มือทั้งสองยันพื้นเอาไว้ ยกก้นขึ้นมาจากพื้นเล็กน้อยและผลักตัวไปข้างหน้าให้เข่าเลื่อนไปจนถึงลูกกลิ้ง จากนั้นเลื่อนตัวกลับให้ลูกกลิ้งอยู่ที่ข้อเท้า เลื่อนตัวอยู่อย่างนี้เป็นเวลา 30 วินาที – 1 นาที แล้วสลับทำกับขาอีกข้างหนึ่ง

ที่มา: womensmap

เรียบเรียงจาก: HonestDocs, ยา, ค้นหาโรค, ค้นหาโรงพยาบาล, ถามหมอ, สัตว์เลี้ยง, รวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้าย, เพศศึกษา, บริการจัดส่งยา, แพคเกจทันตกรรม, แพ็คเกจตรวจสุขภาพ, ประกันสุขภาพและประกันชีวิต

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram