Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

อร่อยแบบไร้แป้ง 6 เมนู Low Carb Snack สำหรับคนที่ลดน้ำหนักอยู่

อร่อยแบบไร้แป้ง 6 เมนู Low Carb Snack สำหรับคนที่ลดน้ำหนักอยู่

       การลดน้ำหนักให้ได้ผลนั้นเป็นสิ่งที่ยากมาก เพราะไม่เพียงแต่จะต้องควบคุมอาหารแล้ว ยังต้องงดอาหารว่างและขนมขบเคี้ยวที่ชอบอีกด้วย วันนี้เรามีวิธีที่จะทำให้คุณอร่อยกับของขบเคี้ยวได้เหมือนเดิมแต่เปลี่ยนจากอาหารว่างที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงมาเป็นอาหารว่างที่อุดมไปด้วยโปรตีน,ไฟเบอร์ และไขมัน ที่ช่วยลดความอยากอาหารและเพิ่มการเผาผลาญของร่างกายได้เป็นอย่างดีมาฝากค่ะ

  1. เซเลอรี่และเนยถั่ว

       เป็นอาหารว่างที่ทำได้อย่างง่ายๆ ด้วยส่วนประกอบเพียงก้านเซเลอรี่หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ  2 ชิ้น ราดด้วยเนยถั่ว 2 ช้อนโต๊ะ สูตรนี้มีคาร์โบไฮเดรตเป็นส่วนประกอบเพียง 5 กรัมและยังอุดมด้วยโปรตีนและไขมันที่มีประโยชน์ ช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มทั้งที่แคลอรีน้อยลงกว่าเดิมมาก

  1. คอทเทจชีส

       คอทเทจชีสอุดมไปด้วยโปรตีนแต่มีไขมันน้อยนิดเพียง 0.3 % คอทเทจชีสครึ่งถ้วยมีคาร์โบไฮเดรตเพียง 3 กรัม ซึ่งไขมันจากนมและโปรตีนเคซีนในคอทเทจชีสจะช่วยชะลอการทำงานของระบบย่อยอาหารทำให้คุณรู้สึกอิ่มได้นานขึ้น อีกทั้งยังมีโปรไบโอติกที่ช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบทางเดินอาหารอีกด้วย อาจเพิ่มเมล็ดทับทิมลงไปเล็กน้อยเพื่อให้มีรสชาติมากขึ้นและมีปริมาณแคลอรีไม่มากนัก

  1. กรีกโยเกิร์ต

       กรีกโยเกิร์ตในปริมาณ 40 กรัมมีโปรตีนเป็นส่วนประกอบถึง 5 กรัมและมีคาร์โบไฮเดรตเพียง 6 กรัมเท่านั้น ซึ่งคาร์โบไฮเดรตในโยเกิร์ตนี้มาจากน้ำตาลแลคโตสซึ่งย่อยสลายได้ช้าจึงช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ได้นาน อีกทั้งยังมีโปรตีนสูงที่ช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อในร่างกายได้เป็นอย่างดี

  1. พุดดิ้งเมล็ดเชีย

       เมล็ดเชียอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยลดการอักเสบภายในร่างกายและยังมีไขมันที่ดีต่อสุขภาพ อีกทั้งยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่เพื่อที่คุณจะได้ไม่รู้สึกหิว ผสมเมล็ดเชีย 1/3 ถ้วยกับกะทิ 1 กล่อง ใส่ pumpkin pie spice ลงไป หรือหากไม่มีก็ให้ใช้ขิงผงผสมกับผงซินนาม่อนและผงลูกจันทน์ แทนก็ได้ อย่าลืมโรยเกลือลงไปเล็กน้อย นำส่วนผสมไปแช่ตู้เย็นไว้ 1 คืนจากนั้นก็สามารถนำมารับประทานได้อย่างเอร็ดอร่อย

  1. ไข่ต้ม

       เป็นอาหารง่ายๆ ที่ช่วยให้พลังงานและอิ่มท้อง ไข่ 1 ฟองมีโปรตีนประมาณ 6 กรัมและมีไขมันที่ดีต่อสุขภาพอยู่ถึง 5 กรัม ไร้คาร์โบไฮเดรต แคลอรีต่ำเหมาะสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักโดยลดอาหารคาร์โบไฮเดรต

  1. วอลนัท

       วอลนัทเป็นของขบเคี้ยวคาร์โบไฮเดรตต่ำที่อุดมไปด้วยคุณค่าของโปรตีนและไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ช่วยลดความเครียดและการอักเสบในร่างกายที่เป็นสาเหตุทำให้น้ำหนักของคุณไม่ลดลงเสียที วอลนัท 1 ออนซ์หรือประมาณ 28 กรัมมีคาร์โบไฮเดรตเพียง 4 กรัมเท่านั้น เหมาะที่จะใช้รับประทานเป็นของว่างในช่วงลดน้ำหนัก

       เป็นอย่างไรบ้างคะ เมนูของว่างที่เรานำมาฝากกัน น่าสนใจมากๆ เลยล่ะ  เชื่อเถอะค่ะว่าช่วงการลดน้ำหนักนี้เหมือนจะเป็นช่วงที่ค่อนข้างทรหดและยากลำบาก แต่เมื่อคุณได้หุ่นสวยๆ กลับมา คุณจะรู้สึกว่าสิ่งที่ทำไปนั้นไม่สูญเปล่าเลย

ที่มา: womenshealthmag

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram