Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

ผิวกระชับรับหุ่นเฟิร์ม 6 วิธีไดเอทอย่างไรไม่ให้ผิวเหี่ยว

ผิวกระชับรับหุ่นเฟิร์ม 6 วิธีไดเอทอย่างไรไม่ให้ผิวเหี่ยว

                หากคุณกำลังอยู่ในช่วงไดเอท การที่น้ำหนักตัวลดลงอย่างรวดเร็วนั้นอาจทำให้คุณรู้สึกแฮปปี้สุดๆ แต่แท้จริงแล้วการที่น้ำหนักลดลงแบบฮวบฮาบภายในระยะเวลาสั้นๆ นั้นอาจทำให้เกิดปัญหาผิวหย่อนคล้อยตามมา ซึ่งแน่นอนว่ามันจะทำให้คุณเสียความมั่นใจได้มากทีเดียว วันนี้เรามีวิธีช่วยกระชับผิวหลังลดน้ำหนักได้อย่างเป็นธรรมชาติมาฝากค่ะ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

  1. สร้างกล้ามเนื้อ

                การออกกำลังกายด้วยวิธี Strength training นั้นสามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ค่ะ ส่งผลให้ผิวของคุณดูกระชับขึ้น นอกจากนี้มันยังช่วยเปลี่ยนไขมันที่สะสมภายใต้ผิวหนังให้กลายเป็นกล้ามเนื้อ ทำให้ผิวไม่หย่อนคล้อย อีกทั้งยังทำให้อัตราส่วนของกล้ามเนื้อมีมากกว่าไขมัน ส่งผลให้คุณสามารถเบิร์นแคลอรีและลดน้ำหนักได้มากยิ่งขึ้นค่ะ

  1. ทานอาหารเสริมที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวหนัง

                นอกจากการออกกำลังกายจะช่วยทำให้ผิวของคุณเฟิร์มหรือกระชับขึ้นแล้ว การทานอาหารเสริมนั้นก็สามารถช่วยคุณได้เช่นกันค่ะ โดยเฉพาะการทานน้ำมันปลาซึ่งสามารถช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวหนัง ทั้งนี้มีการศึกษาหนึ่งพบว่า ผู้หญิงที่ทานน้ำมันปลาเป็นเวลาสามเดือนนั้นจะมีผิวหนังที่ยืดหยุ่นเพิ่มขึ้นถึง 10% ค่ะ

  1. เพิ่มการทานโปรตีน

                                                                                                                                                                More

                การทานอาหารที่เป็นลีนโปรตีน ผลิตภัณฑ์จากนม ไข่ ถั่ว โฮลเกรน และเมล็ดพันธุ์ต่างๆ นั้นไม่เพียงแต่มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อเท่านั้น แต่มันยังช่วยทำให้ผิวของคุณมีสุขภาพดีและดูอ่อนเยาว์  อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้ผิวบางลงและทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นขึ้นค่ะ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณควรทานอาหารที่มีโปรตีนให้เหมาะสมเพียงพอในแต่ละมื้ออาหาร

  1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ

                การดื่มน้ำไม่เพียงช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้นเท่านั้น แต่มันยังช่วยป้องกันไม่ให้ผิวแห้งหรือเกิดริ้วรอยก่อนวัย อีกทั้งยังช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น เต่งตึง และกระชับขึ้น ดังนั้นคุณควรดื่มน้ำให้เพียงพอ ซึ่งปริมาณของน้ำที่ผู้หญิงและผู้ชายควรดื่มในแต่ละวันคือประมาณ 2.2 ลิตร และ 3 ลิตร ตามลำดับ

  1. เติมความชุ่มชื้นภายนอก

            นอกจากการเติมความชุ่มชื้นภายในร่างกายด้วยการดื่มน้ำแล้ว คุณก็ไม่ควรลืมเติมความชุ่มชื้นให้ผิวภายนอกด้วยค่ะ โดยให้คุณใช้ครีมมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีความเข้มข้นสูงที่มีส่วนผสมของวิตามินอีทาตอนหลังอาบน้ำ เพราะมันจะทำให้ครีมซึมซาบสู่ผิวได้เร็วและดียิ่งขึ้นค่ะ

  1. เติมอาหารให้ผิว

                การทานอาหารจำพวกผักหรือผลไม้ที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ วิตามินอี และวิตามินซีสูง เช่น ส้ม เลมอน พริกหวาน บร็อกโคลี กีวี มะเขือเทศ เบอร์รี ฯลฯ นั้นจะช่วยทำให้ผิวเต่งตึง มีชีวิตชีวา และมีสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะวิตามินซีที่มีคุณสมบัติเด่นในการช่วยฟื้นฟูผิวของคุณให้กลับมากระชับอีกครั้ง เพราะสารอาหารดังกล่าวมีส่วนสำคัญในการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังนั่นเอง

                สำหรับใครที่กำลังกังวลในเรื่องของผิวที่หย่อนคล้อยหลังลดน้ำหนัก ลองนำคำแนะนำข้างต้นไปปรับใช้ดูค่ะ รับรองว่ามันจะช่วยให้ผิวของคุณกระชับพร้อมๆ กับหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์มเลยล่ะ

ที่มา: curejoy

get up close & personal with instagram