Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

แค่บวมน้ำไม่ได้ท้องซะหน่อย! 7 อาหารทานแล้วลดอาการท้องอืด บวมน้ำ

แค่บวมน้ำไม่ได้ท้องซะหน่อย! 7 อาหารทานแล้วลดอาการท้องอืด บวมน้ำ

            แม้ว่าจะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอหรือเลือกรับประทานแต่อาหารสุขภาพ แต่หน้าท้องก็อาจจะบวมและมีอาการท้องอืดได้อยู่บ่อยๆ ซึ่งสาเหตุของอาการหน้าท้องบวมขึ้นนี้ยังไม่แน่ชัดนักว่าเกิดจากอะไรแต่มีสาเหตุที่เป็นไปได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การมีประจำเดือน, ขาดน้ำหรือดื่มน้ำไม่เพียงพอ ไปจนถึงการรับประทานอาหารจำพวกมันฝรั่งทอดมากเกินไป   หน้าท้องที่บวมป่องอาจทำให้คุณไม่มั่นใจ แต่มีวิธีการดูแลอย่างง่ายๆ คือการเลือกรับประทานอาหารที่ช่วยลดการบวมน้ำและลดการคั่งของน้ำที่หน้าท้องนั่นเองค่ะ  มาดูกันค่ะว่าอาหารเหล่านี้มีอะไรกันบ้าง

  1. แตงกวา

            มีสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่า quercetin มีสรรพคุณช่วยลดอาการบวมน้ำ ป้องกันการเก็บกักน้ำส่วนเกินในร่างกาย  อีกทั้งยังอุดมไปด้วยน้ำ,วิตามินซีและโซเดียมที่ช่วยให้ความชุ่มชื่นแก่ร่างกายอีกด้วย

  1. อะโวคาโด

            เป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย ปราศจากฟรุกโตสและซอร์บิทอลที่เป็นสาเหตุของก๊าซในท้องและทำให้ท้องบวม อะโวคาโดมีเส้นใยที่ละลายน้ำได้ที่ช่วยให้แบคทีเรียในกระเพาะอาหารทำงานได้ดีขึ้น ช่วยให้การย่อยอาหารเป็นไปได้อย่างราบรื่นและไม่ทำให้เกิดกรดเกินในทางเดินอาหาร

  1. มะเขือเทศ

            อุดมไปด้วยโพแทสเซียมที่ช่วยลดอาการหน้าท้องบวมเพราะสามารถลดระดับโซเดียมในร่างกายที่ทำให้เกิดการกักเก็บน้ำส่วนเกิน นอกจากนี้มะเขือเทศยังเป็นแหล่งของไลโคปีน,วิตามิน และสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

  1. กีวี

            มีเอนไซม์ธรรมชาติที่ช่วยย่อยโปรตีนและช่วยป้องกันอาการท้องอืดบวมได้ กีวีเป็นแหล่งของเส้นใยที่ละลายน้ำและไม่ละลายน้ำที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการย่อยอาหารของร่างกายซึ่งจะช่วยลดอาการท้องบวมน้ำได้อีกทางหนึ่งด้วย

  1. แตงโม

            มีน้ำเป็นส่วนประกอบมากถึง 90 % ที่ช่วยในการปรับสมดุลโซเดียมในร่างกาย ลดอาการบวมน้ำอีกทั้งยังให้ความสดชื่นและทำให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ

  1. หน่อไม้ฝรั่ง

            มีคุณสมบัติในการขับปัสสาวะตามธรรมชาติเพื่อกำจัดน้ำส่วนเกินในร่างกายออกไปได้อย่างรวดเร็ว ลดอาการบวมน้ำ อีกทั้งยังมีโพรไบโอติกที่ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างสมบูรณ์ ทำให้สุขภาพดีขึ้นและกระปรี้กระเปร่า

  1. ผักใบเขียว

            เช่น ผักโขม,เคล และ สวิสชาร์ด มีแมกนีเซียมเป็นส่วนประกอบในปริมาณมากที่ช่วยในการย่อยอาหารและส่งเสริมความสมดุลของของเหลวในร่างกาย ลดอาการท้องอืดบวมได้เป็นอย่างดี

            หากใครที่กำลังมองหาตัวช่วยที่จะทำให้หน้าท้องที่แบนเรียบและสุขภาพที่ดีขึ้นในทุกๆ วันลองเลือกรับประทานอาหารที่เรานำมาฝากกันนะคะ ไม่เพียงแต่จะได้ประโยชน์โดยตรงเรื่องสุขภาพแล้วยังช่วยทำให้คุณมั่นใจเวลาสวมใส่เสื้อผ้าว่าหน้าท้องจะไม่บวมอีกต่อไปค่ะ

ที่มา: womenshealthmag

เรียบเรียงจาก: HonestDocs, ยา, ค้นหาโรค, ค้นหาโรงพยาบาล, ถามหมอ, สัตว์เลี้ยง, รวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้าย, เพศศึกษา

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram