Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

7 ท่าออกกำลังกำจัดไขมันส่วนเกินรอบข้อเท้า

7 ท่าออกกำลังกำจัดไขมันส่วนเกินรอบข้อเท้า

ไขมันส่วนเกินสามารถสะสมได้ทุกที่ในร่างกาย โดยเฉพาะจุดที่หลายคนมักจะมองข้ามอย่างข้อเท้า ซึ่งอาจเกิดได้หลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็นพันธุกรรมหรือมีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน หากไขมันรอบข้อเท้าของคุณเกิดจากกรรมพันธุ์ก็อาจจะต้องใช้วิธีทางการแพทย์ช่วยในการลดไขมัน อย่างเช่น การผ่าตัดเอาไขมันออก แต่หากสาเหตุมาจากน้ำหนักเกิน มีวีการกำจัดไขมันส่วนเกินที่คุณสามารถทำได้ด้วยตนเองอย่างการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตรวมไปถึงการออกกำลังกายเพื่อสลายไขมัน

ท่าออกกำลังกายที่สามารถกำจัดไขมันส่วนเกินรอบๆข้อเท้า และช่วยให้น่องของคุณดูเรียวได้รูปมากขึ้น สามารถทำได้ดังต่อไปนี้

  1. Wide Squat With Calf Raise

ท่าออกกำลังกายนี้มีพื้นฐานเช่นเดียวกับการออกกำลังกายท่า Squat เพียงแต่จะมีการเสริมท่าเพิ่มเติมเข้าไป เริ่มต้นจากการยืนแยกเท้าออกให้มีระยะห่างระหว่างกันประมาณ 90 เซนติเมตร ให้ปลายเท้าชี้ออกด้านนอก ประสานมือเอาไว้ที่บริเวณหน้าอก จากนั้นย่อตัวลงให้ต้นขาขนานกับพื้นและเข่าอยู่ในแนวเดียวกับข้อเท้า ยกส้นเท้าซ้ายขึ้น ขยับสะโพกขึ้นลงโดยให้น่องซ้ายอยู่กับที่ ทำอย่างนี้ประมาณ 30 วินาทีแล้วเปลี่ยนไปทำที่ขาอีกข้างหนึ่ง

  1. เขย่งเท้า

ท่าออกกำลังกายนี้สามารถทำได้อย่างง่ายๆ เพียงแต่ก่อนอื่นต้องหาที่พยุงด้วยการจับเก้าอี้หรือผนังเพื่อช่วยรักษาสมดุลของร่างกายไม่ให้ล้มขณะออกกำลังกาย เริ่มต้นด้วยการยืนแยกเท้าให้มีระยะห่างระหว่างเท้าทั้งสองเท่ากับความกว้างของสะโพก ยกส้นเท้าทั้งสองข้างขึ้นจากพื้นพร้อมทั้งรักษาท่าทางให้ร่างกายส่วนบนอยู่ในแนวตรง อย่าลืมเกร็งกล้ามเนื้อน่องในขณะที่เขย่งเท้าด้วย

  1. Single-Leg Touch and Hop

เริ่มต้นด้วยการยืนให้น้ำหนักตัวลงบนขาข้างซ้าย งอเข่าซ้ายลงและก้มต้วลงให้ปลายนิ้วมือขวาสัมผัสพื้น ในระหว่างนี้ต้องจัดท่าทางให้หลังตรง อย่างอตัว แกว่งขาขวาและแขนซ้ายไปด้านหลัง จากนั้นแกว่งขาขวาและแขนซ้ายกลับมาด้านหน้าให้ลำตัวตั้งตรงอีกครั้งหนึ่งแล้วทำซ้ำทั้งหมด 10 ครั้ง แล้วสลับเปลี่ยนขาอีกข้างหนึ่งจนครบ 10 ครั้งเช่นกัน นับเป็น 1 เซต ทำทั้งหมด 2 เซต

  1. Seated calf raises

นั่งลงบนเก้าอี้ งอเข่าทำมุม 90 องศาและให้เท้าราบกับพื้น วางมือลงบนเข่าทั้งสองข้าง ยกส้นเท้าขึ้นช้าๆพร้อมกับเกร็งกล้ามเนื้อน่องไปด้วย ยกขึ้นมาจนสุดแล้วลดเท้าลงไปอยู่ในท่าราบกับพื้นเหมือนเดิม ทำซ้ำอย่างน้อย 15 ครั้งโดยไม่ต้องหยุดพักระหว่างยกส้นเท้าขึ้นลง

  1. Stair Climber

หรือพูดกันอย่างง่ายๆก็คือ การวิ่งขึ้นลงบันไดนั่นเอง ในขณะที่หัวใจของคุณเต้นเร็วขึ้นจากการวิ่งขึ้นบันได กล้ามเนื้อบริเวณข้อเท้าจะฟอร์มตัวแข็งแรงขึ้น การออกกำลังกายแบบนี้ให้กำหนดเวลาขั้นต่ำอยู่ที่ 30 นาทีหรือมากกว่านั้นเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดี เลือกบันไดที่อยู่กลางแจ้งเพื่อให้ร่างกายได้รับอากาศบริสุทธิ์เต็มที่

  1. Mountain Climbers

เป็นท่าออกกำลังกายที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของข้อเท้า เริ่มต้นจากการจัดท่าทางในการออกกำลังกายเหมือนกับคุณกำลังดันพื้นอยู่ ให้กล้ามเนื้อขาและหน้าท้องเกร็งกระชับ จากนั้นก้าวขามาข้างหน้าสลับข้างกันโดยให้มือยันพื้นเอาไว้ ทำอย่างรวดเร็วเท่าที่จะทำได้ภายในเวลา 1 นาที

  1. กระโดดเชือก

เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยเผาผลาญไขมันได้อย่างดีเยี่ยม เพียงแค่ใช้อุปกรณ์คือเชือกสำหรับกระโดดออกกำลังกายใช้เวลาในการกระโดดต่อเนื่อง 30 วินาทีแล้วพัก จากนั้นทำซ้ำอีกทั้งหมดรวมเป็น 3 ครั้ง แต่หากไม่มีเชือกก็ใช้วิธีกระโดดอยู่กับก็ได้เช่นกัน

ออกกำลังกายด้วยท่าบริหารดังที่กล่าวมาข้างต้นเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ข้อเท้าของคุณก็จะแข็งแรง ปราศจากไขมันส่วนเกิน ดูเรียวเล็กลงได้อย่างที่ต้องการค่ะ

ที่มา: stylevast

เรียบเรียงจากHonestDocsยาค้นหาโรคค้นหาโรงพยาบาลถามหมอสัตว์เลี้ยงรวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้ายเพศศึกษา

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram