Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

8 ตัวช่วยบรรเทาอาการเมาค้างที่สายปาร์ตี้ควรรู้

8 ตัวช่วยบรรเทาอาการเมาค้างที่สายปาร์ตี้ควรรู้ 

        สำหรับใครที่ชอบไปงานสังสรรค์แล้วดื่มเหล้าหรือเบียร์มากจนเกินไป พอวันรุ่งเช้าคงหนีไม่พ้นการเกิดอาการเมาค้างอย่างแน่นอน โดยมันจะทำให้คุณปวดศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน อ่อนเพลียฯลฯ จนทำให้คุณขาดประสิทธิภาพในการทำงาน และส่งผลต่อทั้งบุคลิกภาพและสุขภาพ วันนี้เรามี ตัวช่วยที่สามารถบรรเทาอาการเมาค้างมาฝากค่ะ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1.น้ำมะเขือเทศ

        น้ำมะเขือเทศเย็นๆ สักแก้วจะช่วยเติมวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ อีกทั้งยังช่วยเติมความสดชื่นให้แก่ร่างกาย นอกจากนี้ฟรุกโตสในน้ำมะเขือเทศยังสามารถช่วยกำจัดแอลกอฮอล์ออกจากร่างกายอีกด้วยค่ะ

2.กล้วย

        หลังจากที่คุณผ่านการดื่มมาอย่างหนัก นอกจากมันจะทำให้คุณรู้สึกปวดศีรษะแล้วนั้นคุณก็จะรู้สึกอ่อนเพลียในเช้าวันถัดมาด้วยค่ะ ทั้งนี้การทานกล้วยจะช่วยเติมโพแทสเซียมให้แก่ร่างกาย โดยมันจะทำให้คุณมีเรี่ยวแรงมากยิ่งขึ้นและช่วยให้กล้ามเนื้อทำงานได้อย่างราบรื่น

3.น้ำผึ้งและน้ำเลมอน

         การดื่มน้ำผึ้งชงกับน้ำอุ่นและใส่น้ำเลมอนนั้นจะช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวจากอาการเมาค้างเร็วขึ้นค่ะ โดยที่น้ำผึ้งจะช่วยกำจัดสารพิษตกค้างและแอลกอฮอล์ในร่างกาย ในขณะที่เลมอนนั้นจะช่วยเสริมการทำงานของตับค่ะ

4.ขิง

         ในขณะที่มีอาการแฮงก์นั้นท้องของคุณอาจปั่นป่วนด้วยค่ะ ซึ่งการทานขิงจะช่วยบรรเทาอาการดังกล่าวได้ โดยให้คุณทานขิงสดหรือจะเติมลงในน้ำอุ่นที่ผสมน้ำผึ้งกับเลมอนก็ได้ค่ะ นอกจากนี้การดื่มน้ำขิงก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีค่ะ

5.หน่อไม้ฝรั่ง

         มีการศึกษาหนึ่งพบว่า หน่อไม้ฝรั่งสามารถช่วยกระตุ้นเอมไซม์ในร่างกายที่ช่วยกำจัดแอลกอฮอล์ค่ะ ซึ่งคุณสามารถทานหน่อไม้ฝรั่งได้ตั้งแต่ก่อน ระหว่าง หรือเช้าวันถัดมาหลังการดื่มแอลกอฮอล์ค่ะ โดยมันจะช่วยให้คุณหายแฮงก์เร็วขึ้น

6.ขนมปัง

         คุณทราบหรือไม่ว่า การทานขนมปังนั้นสามารถช่วยบรรเทาอาการเมาค้างได้ค่ะ แต่ถ้าจะให้ดีต่อสุขภาพ คุณควรเลือกทานขนมปังโฮลวีทแทนขนมปังสีขาวค่ะ เพียงแค่คุณทานขนมปังสักสองสามแผ่น รับรองว่าคุณจะรู้สึกดีขึ้นค่ะ

7.น้ำมะพร้าว

          นอกจากน้ำมะพร้าวจะมีรสชาติอร่อยแล้ว นักวิทยาศาสตร์ยังค้นพบด้วยว่าน้ำมะพร้าวแบบบริสุทธิ์นั้นมีระดับของอิเล็กทรอไลต์เช่นเดียวกับสปอร์ตดริ้งค์ มันจึงสามารถช่วยเติมพลังงานให้แก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้น้ำมะพร้าวยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่อวัยวะต่างๆและทำให้ร่างกายฟื้นตัวจากอาการแฮงก์เร็วขึ้น

8.ไข่

           อาหารสามัญประจำบ้านของใครหลายคนอย่าง "ไข่" นั้นสามารถช่วยบรรเทาอาการแฮงก์ได้ค่ะ โดยที่โปรตีนในไข่จะช่วยรักษาสมดุลของระดับน้ำตาลในเลือด นอกจากนี้ไข่ยังช่วยเติมวิตามินบีที่สูญเสียไปจากการดื่มแอลกอฮอล์อีกด้วย

           สำหรับใครที่รู้ตัวว่ามักมีอาการเมาค้างหลังจากการดื่มมาอย่างหนัก ให้คุณลองทานอาหารที่เราแนะนำไปข้างต้นค่ะ โดยมันอาจช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นไม่มากก็น้อย แต่ถ้าจะให้ดีดื่มกันพอสนุกก็โอเคแล้วจะได้ไม่ต้องปวดหัวหนัก จนเสียการเสียงานในวันต่อมา

ที่มา: beautyandtips

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram