Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

สายกินมีเฮ! สูตรลดความอ้วน 8-hour diet plan กินทั้งวันก็ผอมได้

สายกินมีเฮ! สูตรลดความอ้วน 8-hour diet plan กินทั้งวันก็ผอมได้

       เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงมองหาวิธีลดความอ้วนกันอยู่และส่วนใหญ่แล้วก็มักวนกลับมาเรื่องที่ทุกคนต่างต้องถอนหายใจแรงคือการควบคุมอาหาร แต่ไม่ต้องกังวลกันอีกต่อไปแล้วค่ะเพราะวันนี้เรามีวิธีลดความอ้วนโดยไม่ต้องอดอาหารมาฝากค่ะ

       โดยวิธีนี้มีชื่อว่า 8-hour diet plan เป็นวิธีที่ให้เราตั้งกฎขึ้นมากับตัวเองว่าเราจะกินอะไรก็ได้ใน 8 ชั่วโมงในหนึ่งวัน ส่วนอีก 16 ชั่วโมงที่เหลือก็ปล่อยให้กระเพาะของเราทำหน้าที่ย่อยอาหารชิลๆ ไป ฟังดูอาจจะน่าเหลือเชื่อแต่ในทางปฏิบัติแล้ววิธีนี้สามารถทำได้จริง และไม่ได้อยากอย่างที่คิดเลยด้วย  ทั้งนี้หลักๆ แล้วต้องนอนหลับให้เพียงพอสัก 7-8 ชั่วโมง และอีก 8 ชั่วโมงก็ไว้กินหรือทำกิจกรรมอย่างอื่นได้ ส่วนชั่วโมงที่เหลือก็พยายามควบคุมไม่ให้ตัวเองหิวค่ะ

        หลายๆ คนอาจสงสัยว่าทำไมทำแค่นี้น้ำหนักถึงลดลงได้? ซึ่งคำตอบก็ไม่ยากเลยต่างกับการควบคุมอาหารทั่วๆ ไปเราไม่ต้องไปสนใจอะไรน้ำหนักก็ลดได้ โดยคำตอบที่ว่าทำไม วิธีลดน้ำหนัก 8-hour diet plan ได้ผลนั้นมีดังนี้

  1. ทำให้ร่างกายมีเวลาย่อยอาหาร

       โดยปกติแล้วในขณะที่เราทำงานหรือกิจกรรมเราจะนั่งติดต่อกัน 9 ชั่วโมงทำให้ร่างกายย่อยอาหารได้ยากจึงเป็นเหตุว่าทำไมเราถึงลดน้ำหนักยาก แต่ด้วยวิธี 8-hour diet plan ร่างกายสามารถใช้เวลาย่อยได้นานถึง 16 ชั่วโมงเต็มๆ

  1. เผาผลาญแคลอรีได้มากกว่า

       ด้วยวิธี 8-hour diet plan ปริมาณการรับแคลอรีในแต่ละวันจะถูกจำกัดไว้ที่ 8 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งหมายความว่ามื้อเช้ากับมื้อสุดท้ายนั้นจะมีระยะเวลาห่างกันมากทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญแคลอรีที่กักตุนไว้ได้

  1. ทำให้มีเวลาพักผ่อนเพียงพอ

.

       เราสามารถนำ 16 ชั่วโมงในการย่อยนั้นไปพักผ่อนร่างกายยืดเส้นยืดสาย ผ่อนคลายได้ตามอัธยาศัย

  1. ป้องกันโรคและชะลอวัย

       วิธีลดน้ำหนักวิธีนี้จะช่วยให้ร่างกายไปกระตุ้นพลังงานในเซลล์ทำให้ร่างกายมีพลังงานมากขึ้นและเซลล์แก่ช้าลงอีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคเบาหวาน โรคหัวใจ และโรคมะเร็งได้ด้วย

 

 สำหรับใครที่อยากจะเริ่มทำ 8-hour diet plan แต่ไม่รู้ว่าจะกินอะไรดีให้ดูที่นี่เลยค่ะ

  • ตื่นมาตอนเช้าให้ดื่มเครื่องดื่มสุขภาพล้างสารพิษในร่างกาย เช่น ชาเขียว
  • จากนั้นให้ดื่มน้ำผักหรือผลไม้ปั่น ตามด้วยคอร์นเฟลกธัญพืชและนม หรือถ้าแพ้นมสามารถกินอาหารแบบอื่นได้เช่นขนมปังปิ้งไข่ดาว
  • ก่อนจะรับประทานอาหารเที่ยงให้กินผลไม้ที่ชุ่มน้ำเช่น แตงโม หรือจะกินสลัดผักก็ได้เช่นกัน
  • มื้อกลางวันกินอะไรที่ให้พลังงานเช่นแซนด์วิชทูน่า ปลานึ่ง โยเกิร์ตไขมันต่ำตามด้วยน้ำผลไม้
  • หลังจากนั้นตามด้วยผลไม้เช่น ส้ม แอปเปิลหรือจะเป็นของหวานก็ได้
  • ช่วงบ่ายเปลี่ยนมาทานขนมเบาท้องอย่าง ป๊อปคอร์น มันฝรั่งทอด หรือขนมขบเคี้ยวอื่นๆ
  • มื้อเย็นสามารถทานพวกอาหารที่อิ่มท้องอย่างข้าว ขนมปัง แกง และตามด้วยผักผลไม้ต่างๆ

ข้อควรระวัง 

       คือไม่ควรทานจนเกินเวลา 6 โมงเย็นซึ่งหมายความว่าควรเริ่มทานอย่างช้าที่สุดคือตอน 10 โมง อีกทั้งควรออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้งเพราะการลดน้ำหนักถ้าจะประสบความสำเร็จได้นั้นใน 70% มาจากการควบคุมอาหาร และอีก 30% มาจากการออกำลังกายค่ะ  ลองเอาไปทำกันดูนะคะ

ที่มา: newdailyrecipes

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram