Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

“โยคะนิ้ว” 8 วิธีออกกำลังกายแบบง่ายๆ ด้วยการใช้นิ้ว

“โยคะนิ้ว” 8  วิธีออกกำลังกายแบบง่ายๆ ด้วยการใช้นิ้ว

           “ โยคะ เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการออกกำลังกายที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย เพราะไม่เพียงแต่จะได้ประโยชน์ทางด้านสุขภาพให้แข็งแรงแล้ว ยังเป็นการฝึกสมาธิที่ได้ประโยชน์อย่างแท้จริงอีกด้วย  แต่นอกจากการทำโยคะแบบทั่วไปแล้วนั้นวันนี้เราจะพาคุณไปดูวิธีการทำโยคะนิ้วซึ่งมีความเชื่อมโยงกับสุขภาพกายและจิตเช่นกัน ส่วนวิธีทำนั้นก็ไม่มีอะไรยุ่งยากค่ะ ลองมาทำตามกันเลยค่ะ

1. Gyan Mudra

            ให้คุณนำปลายนิ้วหัวแม่มือและปลายนิ้วชี้มาสัมผัสกันโดยปล่อยนิ้วที่เหลือให้ยืดตามปกติ ซึ่งท่าดังกล่าวจะช่วยเพิ่มความกระตือรือร้น ทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และลดอาการซึมเศร้าค่ะ

2. Vaayu Mudra

            สำหรับใครที่ตอนนี้มีความวิตกกังวลมากกว่าปกติ ให้คุณทำท่า Vaayu Mudra ค่ะ โดยนำนิ้วชี้พับลงมาให้สัมผัสกับฐานของนิ้วโป้งแล้วนำนิ้วโป้งกดทับนิ้วชี้ไว้ ส่วนสามนิ้วที่เหลือนั้นก็ให้คุณยืดตรงตามปกติค่ะ

3. Aakash Mudra

            ให้คุณงอปลายนิ้วกลางจนสัมผัสกับปลายนิ้วโป้งและปล่อยนิ้วที่เหลือให้ยืดตรง ซึ่งการทำท่าดังกล่าวจะสามารถช่วยบรรเทาอาการหวาดกลัว ความเศร้า ความโกรธ อีกทั้งยังช่วยกำจัดสารพิษในร่างกาย ฯลฯ

4. Shunya Mudra

            สำหรับการทำท่า Shunya ให้คุณงอนิ้วกลางแล้วนำนิ้วโป้งกดบริเวณกึ่งกลางของนิ้วกลาง ซึ่งประโยชน์ของการทำท่าดังกล่าวคือ มันจะช่วยบรรเทาอาการเจ็บในหูได้ค่ะ

5. Prithvi Mudra

            คุณสามารทำท่า Prithvi ได้โดยการงอนิ้วนางให้สัมผัสกับนิ้วโป้งโดยปล่อยนิ้วที่เหลือยืดตามสบาย  การทำท่านี้จะช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลียหรือช่วยให้กล้ามเนื้อที่อ่อนล้าฟื้นตัวเร็วขึ้น

6. Surya Mudra

            ให้คุณนำปลายนิ้วกลางไปกดที่โคนของนิ้วโป้งแล้วนำปลายนิ้วโป้งกดทับบริเวณกึ่งกลางของนิ้วกลางอีกที ซึ่งการทำท่าดังกล่าวจะช่วยในเรื่องการทำงานของระบบไทรอยด์และระบบย่อยอาหาร

7. Varun Mudra

            สำหรับท่า Varun ให้คุณงอปลายนิ้วก้อยจนสัมผัสกับปลายนิ้วโป้งไปพร้อมกับการยืดนิ้วที่เหลือให้ตรง ซึ่งการทำท่านี้จะช่วยบรรเทาอาการเจ็บข้อต่อหรือการเกิดตะคริว

8. Jal Shaamak Mudra

            ให้คุณงอนิ้วก้อยให้ได้มากที่สุด จากนั้นก็นำนิ้วโป้งกดนิ้วก้อย ส่วนนิ้วที่เหลือนั้นให้คุณยืดตรงและเรียงชิดติดกัน ทั้งนี้การทำท่า Jal จะช่วยแก้ปัญหาเหงื่อออกมากผิดปกติ อาการคัดจมูกหรือน้ำมูกไหลได้ค่ะ

             สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีการออกกำลังกายแบบง่ายๆ และทำได้ทุกที่ ทุกเวลา การทำโยคะนิ้วสามารถตอบโจทย์ของคุณได้ดีมากทีเดียวล่ะค่ะ  ลองทำกันดูนะคะ

ที่มา: whydontyoutrythis

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram