Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

กินแป้งก็หุ่นดีได้ 9 อาหารประเภทคาร์บที่เหมาะสำหรับช่วงไดเอท

กินแป้งก็หุ่นดีได้  9 อาหารประเภทคาร์บที่เหมาะสำหรับช่วงไดเอท

                การจะไดเอทได้สำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้นั้น สิ่งสำคัญคือการเลือกทานอาหารให้เหมาะสม ซึ่งคนส่วนมากมักจะลดอาหารประเภทแป้งหรือคาร์บในช่วงนี้แต่ความจริงแล้วร่างกายยังคงต้องการสารอาหารดังกล่าวค่ะ วันนี้เรามีอาหารประเภทคาร์บที่เหมาะแก่การทานในช่วงลดน้ำหนักมาฝากค่ะ คราวนี้คุณก็จะได้รับสารอาหารครบถ้วนแบบไม่ต้องกลัวอ้วนแล้วค่ะ

1.บาร์เลย์

        มีการศึกษาหนึ่งของประเทศสวีเดนพบว่า การทานบาร์เลย์ต้มจะสามารถช่วยเพิ่มกระบวนการเผาผลาญของร่างกายและด้วยความที่บาร์เลย์เป็นธัญพืชที่มีไฟเบอร์สูง จึงทำให้คุณรู้สึกอิ่มท้องนานขึ้น คราวนี้ก็หมดปัญหาการทานขนมจุบจิบระหว่างวันแล้วค่ะ

2.ข้าวโอ๊ต

        ธัญพืชแสนอร่อยอย่างข้าวโอ๊ต ขึ้นชื่อว่าเป็นคาร์บที่ให้พลังงานสูงและมีไขมันต่ำ จึงเหมาะแก่ผู้ที่กำลังไดเอท นอกจากนี้ข้าวโอ๊ตยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ไม่ว่าจะนำไปทำเป็นโจ๊กข้าวโอ๊ตหรือใส่ในโยเกิร์ตก็ดีทั้งนั้นค่ะ

3.ป๊อปคอร์น

        หากคุณกำลังอยู่ในช่วงไดเอท แต่รู้สึกอยากทานขนมกรุบกรอบอย่างพวกมันฝรั่งทอด ให้คุณเปลี่ยนไปทานป๊อปคอร์นแทนค่ะ เพราะมีการศึกษาหนึ่งพบว่า การทานป๊อบคอร์นจะทำให้คุณหิวน้อยลงและไม่กระหายอาหารอื่นๆเพิ่มเติม แต่คุณควรเลือกทานรสชาติแบบดั้งเดิมค่ะ

4.ควินัว

        ควินัวมีไฟเบอร์มากกว่าธัญพืชอื่นๆถึงสองเท่า จึงสามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยเพิ่มเมทาบอลิซึมในร่างกายเช่นกันและด้วยความที่เป็นธัญพืชที่มีไขมันต่ำ ทำให้เหมาะแก่การทานในช่วงลดน้ำหนักค่ะ

5.ถั่วลูกไก่

         มีผลการศึกษาหนึ่งในปี 2014 พบว่าการทานถั่วลูกไก่ ถั่วฝัก หรือถั่วเลนทิล สามารถช่วยป้องกันการทานอาหารมากเกินไปและควบคุมน้ำหนักได้ ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาอาหารขบเคี้ยวในช่วงไดเอท ถั่วลูกไก่จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีค่ะ

6.ขนมปังไรย์อบกรอบ

         หากคุณรู้สึกกระหายอาหารประเภทคาร์บแต่ก็รู้สึกกลัวอ้วน เราแนะนำให้คุณหาขนมปังไรย์อบกรอบแบบโฮลเกรนมาลองทานค่ะ เพราะมันมีไฟเบอร์สูงและมีโซเดียมกับไขมันต่ำ อีกทั้งยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและความอยากทานอาหารได้เป็นอย่างดี

7.มันหวาน

          มันหวานจัดว่าเป็นอาหารประเภทคาร์บที่ช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด อีกทั้งยังมีแคลอรีและโซเดียมต่ำกว่ามันฝรั่ง หากใครกำลังรู้สึกอยากทานคาร์บในช่วงลดน้ำหนักแต่ไม่อยากรู้สึกผิดกับตัวเอง การทานมันหวานสามารถตอบโจทย์คุณได้ค่ะ

8.ซีเรียลแบบโฮลเกรน

          ซีเรียลแบบโฮลเกรนมีไขมันต่ำแต่กลับมีไฟเบอร์สูงค่ะ ทั้งนี้มีผลการศึกษาหนึ่งพบว่าผู้ชายและผู้หญิงที่เพิ่มการทานซีเรียลแบบโฮลเกรนจะมีระดับของดัชนีมวลกายและไขมันที่หน้าท้องต่ำลง ดังนั้นซีเรียลแบบโฮลเกรนจึงเหมาะสำหรับเป็นเมนูอาหารเช้าค่ะ

9.กรีกโยเกิร์ต

           กรีกโยเกิร์ตถือเป็นอีกหนึ่งของหวานที่เหมาะสำหรับเป็นอาหารว่างยามไดเอทค่ะ เพราะมีการค้นพบว่าการทานกรีกโยเกิร์ตจะช่วยลดค่าดัชนีมวลกายและระดับไขมันในร่างกาย อีกทั้งยังมีโปรตีนและไขมันต่ำด้วยค่ะ

           ถ้าอยากให้การไดเอทเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ นอกจากการระมัดระวังในการทานอาหารแล้ว คุณก็อย่าลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยนะคะ หุ่นจะได้กระชับสมส่วนสมใจ

ที่มา: harpersbazaar

เรียบเรียงจากHonestDocsยาค้นหาโรคค้นหาโรงพยาบาลถามหมอสัตว์เลี้ยงรวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้ายเพศศึกษา

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram