Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

9 เคล็ดลับง่ายๆ ในการฟิตหุ่นให้สมส่วน

9 เคล็ดลับง่ายๆ ในการฟิตหุ่นให้สมส่วน

      ใครๆ ก็อยากที่จะมีทั้งรูปร่างสมส่วนและสุขภาพดีไปพร้อมกัน ซึ่งนอกจากการออกกำลังอย่างหนักที่ฟิตเนสหรือการตรวจสอบแคลอรีทุกครั้งก่อนทานอาหารแล้ว ยังมีอีกหลายวิธีง่ายๆที่จะช่วยในการมีหุ่นดีตามที่ใฝ่ฝันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป มาดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง

1.ดื่มน้ำ

      ในบางครั้งร่างกายคนเราอาจสับสนระหว่างความหิวกับความกระหายน้ำ ดังนั้นหากคราวหน้าคุณได้ยินเสียงท้องร้อง ให้คุณลองดื่มน้ำเปล่าหรือชาเย็นก่อนค่ะ หากอาการดังกล่าวยังไม่หายไปภายใน 10-20 นาที ก็ให้คุณเริ่มหาอาหารทานได้เลยค่ะ

2.เน้นอาหารที่มีโปรตีน

       การทานอาหารประเภทโปรตีนจะช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มท้องนานขึ้น ซึ่งหากคุณเน้นทานอาหารที่มีโปรตีนสูงและลดอาหารประเภทไขมันในตอนเช้าหรือเที่ยง ก็จะช่วยให้คุณทานอาหารเย็นได้น้อยลง ส่งผลให้น้ำหนักลดลงได้ในที่สุด

3.ใช้จานเล็กลง

       มีการค้นพบว่า เราอาจลดการทานอาหารได้มากถึง 22% หากเราใช้จานที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางลดลง 5 เซนติเมตร ดังนั้นถ้าไม่อยากทานอาหารเยอะ คุณก็ควรเลือกจานอาหารที่เล็กเข้าไว้ค่ะ

4.หลีกเลี่ยงการใช้ลิฟต์

       หากห้องทำงานของคุณไม่ได้อยู่ชั้นสูงๆ การเดินขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟต์จะช่วยให้คุณออกกำลังกายไปได้ในตัวค่ะ ซึ่งการเดินขึ้นลงบันไดรวม 15 นาทีจะช่วยให้คุณเผาผลาญได้ 150 แคลอรี

5.ดื่มแอลกอฮอล์ให้น้อยลง

       เครื่องดื่มแอลกอฮอล์อาจทำให้น้ำหนักของคุณขึ้นได้โดยไม่รู้ตัว เพราะไวน์หนึ่งแก้วมีประมาณ 85 แคลอรี ในขณะที่เบียร์หนึ่งแก้วจะมีถึง 150-200 แคลอรี ! ดังนั้นถ้าคุณกำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ก็ควรหันไปดื่มเครื่องดื่มชนิดอื่นที่ไม่มีแอลกอฮอล์จะดีกว่าค่ะ

6.อย่าเพิ่งทานอาหารทันที

       นักวิจัยพบว่า ความรู้สึกทานอาหารจะหายไปภายใน 10 นาทีหลังจากที่คุณรู้สึกหิว ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกอยากทานอาหาร ให้คุณรอสัก 10 นาทีก่อนเพื่อที่คุณจะรู้สึกอยากทานอาหารน้อยลงค่ะ

7.เลี่ยงน้ำอัดลม

        แม้ว่าการดื่มน้ำอัดลมจะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้น แต่คุณทราบมั้ยคะว่าโคล่าหนึ่งลิตร มีน้ำตาลไม่น้อยกว่า 90 กรัม ! หากคุณรู้สึกกระหายน้ำอย่างอื่นที่ไม่ใช่น้ำเปล่า เราแนะนำให้คุณดื่มชาแทนค่ะ

8.ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ

        การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ คือ การออกกำลังกายแบบเน้นการขยับเขยื้อนร่างกายอย่างสม่ำเสมอ เช่น วิ่ง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ ฯลฯ ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินตามส่วนต่างๆของร่างกายได้แล้ว แต่ยังช่วยให้ระบบหัวใจและหลอดเลือดแข็งแรงอีกด้วย

9.อย่านั่งนานเกินไป

        การที่เราไม่ค่อยเคลื่อนไหวร่างกายจะส่งผลให้ระบบการเผาผลาญทำงานได้ช้าลงและอาจทำให้คุณอ้วนได้โดยไม่ต้องสงสัย ดังนั้นคุณไม่ควรนั่งติดอยู่กับเก้าอี้ทั้งวัน แต่คุณควรลุกขึ้นเดินบ้าง

        การจะมีหุ่นตามที่ใฝ่ฝันนั้น นอกจากการนำวิธีข้างต้นมาปรับใช้แล้ว สิ่งที่คุณจะขาดไม่ได้ คือ การมีวินัยในตัวเองและความอดทนค่ะ เราขอเป็นกำลังใจให้สาว ๆ ทุกคนในการฟิตหุ่นสวยด้วยนะคะ

ที่มา: brightside

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram