Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

ลด ละ เลิก คาเฟอีน กับ 5 เสต็ปง่ายๆ ที่ไม่ทำให้คุณเพลีย

เลิก ละ เลิก คาเฟอีนง่าย ๆ ด้วย 5 เคล็ดลับที่ใคร ๆ ก็ทำได้

หากคุณเป็นคนนึงที่มีความคิดจะหันมาดูแลตัวเองให้ดีขึ้น อย่างการออกกำลังกาย ไม่สูบบุหรี่ หรือทานอาหารคลีน แหม ฟังดูดีทุกอย่างเลยนะเนี่ย แต่เสียอยู่อย่างเดียวตรงที่คุณดันติดกาแฟแบบสุด ๆ วันไหนไม่ได้ดื่มนี่เหมือนไม่มีแรงจะทำอะไรกันเลย แน่นอนว่าเจ้ากาแฟเนี่ย มันมีผลเสียต่อสุขภาพมากกว่าที่เราคิดกันอีกน้า ซึ่งวันนี้เราก็เลยนำเอาเคล็ดลับดี ๆ ในการจะเลิกติดกาแฟมาฝากเพื่อน ๆ กัน รับรองว่าถ้าทำได้ สุขภาพต้องดีขึ้นเห็น ๆ เลยล่ะ

  1. เปลี่ยนจากกาแฟเป็นชาเขียว

หลาย ๆ คนคงรู้กันอยู่แล้วใช่มั้ยคะว่าชาเขียวเองก็เป็นเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนเช่นกัน แล้วทำไมเราถึงแนะนำให้หันมาดื่มชาเขียวแทนล่ะ? เหตุผลจริง ๆ เลยก็คือ การที่คนเราจะเลิกอะไรสักอย่างมันก็เป็นสิ่งที่ยากอยู่เหมือนกันนะคะ ดังนั้นถ้าอยู่ดี ๆ จะให้หักดิบ เลิกดื่มกาแฟทันที แถมงดเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนทั้งหมดก็ดูจะโหดร้ายเกินไป การเปลี่ยนมาดื่มชาเขียวที่มีคาเฟอีนน้อยกว่าจึงดูเป็นการเริ่มต้นที่ดีกว่าเยอะเลย

  1. ดื่มชาสมุนไพรแทน

หลังจากที่ดื่มชาเขียวมาสักพักจนคุณรู้สึกว่าต้องการคาเฟอีนน้อยลงแล้ว ทีนี้ขั้นตอนต่อไปก็คือการหันมาดื่มชาสมุนไพรแทน โดยอาจจะเลือกเป็นชามิ้นต์หรือชาส้มที่เป็นแบบปราศจากคาเฟอีน (caffeine-free) ถ้าใครที่เคยดื่มชาเขียว 3 แก้วต่อวัน ก็ลองสลับเปลี่ยนมาเป็นชาสมุนไพรสัก 1 แก้วแทนดูค่ะ

  1. น้ำคลอโรฟิลเพิ่มพลังงาน

ถ้าหากคุณรู้สึกว่าการงดกาแฟจะทำให้พลังงานหดหายไปล่ะก็ ลองดื่มน้ำคลอโรฟิลเพิ่มพลังงานแทนดูค่ะ ผลการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ได้บอกไว้ว่า หากเราดื่มเจ้าน้ำนี้วันละครั้ง ติดต่อกันเป็นเวลา 2 สัปดาห์ จะสามารถช่วยเพิ่มระดับพลังงานให้เราได้ ยิ่งในช่วงบ่ายหลังอาหารกลางวันที่กำลังง่วง ๆ นี่ยิ่งเหมาะมาก ๆ เลยล่ะ

  1. นอนหลับให้มากขึ้น

เมื่อคุณไม่ได้มีกาแฟเป็นตัวช่วยแล้ว ก็คงจะหลีกเลี่ยงอาการง่วงนอนและเหน็ดเหนื่อยไปไม่ได้  ซึ่งอันที่จริงแล้วมันไม่ใช่เรื่องแย่เลยล่ะค่ะ ยิ่งเราไม่ได้ดื่มกาแฟ มันยิ่งทำให้เรารู้ว่าจริง ๆ แล้วร่างกายเราต้องการการพักผ่อนมากแค่ไหน ลองใช้โอกาสนี้ในการเข้านอนให้ไวขึ้น และนอนให้ได้อย่างน้อย 8 ชั่วโมง เชื่อเถอะว่ามันทำให้ชีวิตดีขึ้นได้จริง ๆ น้า

  1. เนยถั่วช่วงบ่าย

คงรู้ ๆ กันนะคะว่าช่วงบ่าย ๆ นี่เป็นอะไรที่ร่างกายดูจะไม่ค่อยมีพลังงานซะเลย โดยเฉพาะประมาณบ่าย 3 เนี่ยอยากจะหลับไปให้รู้แล้วรู้รอด นอกจากจะง่วงแล้ว สมองก็ยังจะเบลอ ๆ อีก ซึ่งทางรอดของเราที่ไม่ใช่กาแฟ ก็คือการทานขนมปังทาเนยถั่ว หรือขนมทานเล่นที่มีโปรตีนทั้งหลาย มันจะช่วยให้ร่างกายเราได้รับสารอาหารตามที่ต้องการ และก็ทำให้เราฟื้นพลังกลับมาได้อีกครั้งนั่นเอง

ที่มา: purewow

เรียบเรียงจาก: HonestDocs, ยา, ค้นหาโรค, ค้นหาโรงพยาบาล, ถามหมอ, สัตว์เลี้ยง, รวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้าย, เพศศึกษา, บริการจัดส่งยา, แพคเกจทันตกรรม, แพ็คเกจตรวจสุขภาพ, ประกันสุขภาพและประกันชีวิต

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram