Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

จดด่วน!! 8 สูตรไดเอทให้หุ่นสวยของเหล่านางฟ้าวิคตอเรีย ซีเคร็ท

จดด่วน!! 8 สูตรไดเอทให้หุ่นสวยของเหล่านางฟ้าวิคตอเรีย ซีเคร็ท

            เรารู้กันดีว่าบรรดาเหล่านางฟ้า “วิคตอเรีย ซีเคร็ท แต่ละคนนั้นมีหน้าตาที่สวยงามและขึ้นชื่อในเรื่องของหุ่นที่สวยเป๊ะจนทำให้ผู้หญิงหลายคนรู้สึกอิจฉา อย่างไรก็ตาม การที่นางแบบแต่ละคนมีทรวดทรงหรือผิวพรรณที่สวยงามตามที่เราเห็นนั้นต้องอาศัยการดูแลตัวเองแบบสุดๆ ซึ่งไม่เพียงแต่ต้องออกกำลังกายอย่างหนักเท่านั้นการรับประทานอาหารก็สำคัญค่ะ วันนี้เราจะพาคุณไปส่องเคล็ดลับหุ่นสวยของพวกเธอกันค่ะ

1.ดื่มน้ำผักหรือผลไม้สีเขียวหลังออกกำลังกาย

            แม้ว่านางแบบวิคตอเรียฯ จะไม่ได้ดื่มน้ำผักหรือผลไม้สีเขียวแทนการทานอาหาร แต่พวกเธอนิยมดื่มมันหลังจากออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายชุ่มชื้นขึ้นค่ะ  ทั้งนี้ Vanessa Packer นักโภชนาการที่ดูแลเรื่องอาหารให้กับเหล่านางแบบได้บอกว่า การดื่มน้ำผักหรือผลไม้สีเขียวนั้นก็เหมือนกับการทานสลัดหลังออกกำลังกายและมันช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี

2.ทานโปรตีนให้เพียงพอ

            Jasmine Tookes หนึ่งในนางฟ้าวิคตอเรียฯ เผยว่า เธอมักจะเน้นการทานอาหารประเภทโปรตีนก่อนจะถึงเดือนที่ต้องเดินแบบ เพราะมันสามารถช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้เธอได้ โดยอาหารแต่ละมื้อของเธอนั้นจะประกอบไปด้วยปลาย่าง ไก่ และผัก นอกจากนี้เธอยังดื่มโปรตีนเชค (Protein shake) หลังออกกำลังกายทุกครั้งเพื่อให้กล้ามเนื้อเจริญเติบโตนั่นเอง

3.ใช้กฎ 80/20

            นางแบบสาวหน้าตาจิ้มลิ้มอย่าง Miranda Kerr นั้นใช้กฎที่เรียกว่า “ 80/20 ” ในการทานอาหาร ซึ่งเธอบอกว่าตราบใดที่อาหาร 80% ที่ทานเข้าไปนั้นดีต่อสุขภาพหรือเป็นอาหารประเภทออร์แกนิก การทานอาหารตามใจปากอีก 20% ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเธอ นอกจากนี้ Miranda ยังชอบดื่มน้ำเลมอนร้อนในตอนเช้าและดื่มน้ำแร่ในระหว่างวันด้วยค่ะ

4.ทานข้าวโอ๊ตเป็นอาหารเช้า

            อีกหนึ่งเคล็ดลับที่น่าสนใจจาก Vanessa Packer ผู้ดูแลเรื่องอาหารการกินให้กับเหล่านางฟ้านั้นเผยว่า การทานข้าวโอ๊ตเป็นอาหารเช้านั้นถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะมันเป็นอาหารที่ให้พลังงานและมีไฟเบอร์สูง ที่สำคัญคือ มันเป็นอาหารที่มีแคลอรีต่ำค่ะ ไม่ว่าจะทานกับโยเกิร์ต หรือนำมาทำเป็นโจ๊กนั้นก็ดีต่อสุขภาพทั้งนั้นค่ะ

5.ทำอาหารทานเอง

            Vanessa Packer เคยให้คำแนะนำแก่เหล่านางฟ้าวิคตอเรียฯ ว่า ให้พวกเธอพยายามทานอาหารตามร้านอาหารนอกบ้านหรือซื้อกลับมาทานที่บ้านให้น้อยที่สุด เพราะอาหารตามร้านหรืออาหารสำเร็จรูปนั้นมักจะเติมเกลือ น้ำตาล หรือมีไขมันสูง ทั้งนี้การทำอาหารทานเองที่บ้านนั้นจะทำให้คุณสามารถควบคุมสิ่งที่คุณจะใส่ลงในอาหารได้ค่ะ อีกทั้งคุณยังมั่นใจได้ว่าวัตถุดิบที่ใช้ทำอาหารนั้นมีความสดใหม่

6.ทานไข่คนและอโวคาโด

            Behati Prinsloo หนึ่งในนางฟ้าวิคตอเรียฯ เผยว่า ไข่คน อโวคาโด และขนมปังแผ่นนั้นทำให้การทานอาหารเช้าของเธอเป็นไปอย่างสมดุล โดยที่คุณจะได้รับโปรตีนจากไข่ ไฟเบอร์จากขนมปังโฮลเกรน และได้รับไขมันชนิดดี กรดโฟลิก วิตามินบี และวิตามินอีจากอโวคาโด ทั้งนี้สาวๆ วิคตอเรียฯ นั้นสนับสนุนการทานอาหารเพื่อสุขภาพตลอดวันค่ะ

7.ดื่มชาเขียว

            การดื่มชาเขียวนั้นถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ทำให้ Behati Prinsloo ดูฟิตอยู่เสมอ ทั้งนี้ชาเขียวเป็นเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระและมันสามารถช่วยเพิ่มการเผาผลาญในร่างกายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ Behati ยังชอบพกอัลมอนด์ไว้ติดตัวเป็นอาหารว่างเมื่อเธออยากทานอาหารจุบจิบ และเมื่อต้องการเติมพลังงานให้แก่ร่างกาย

8.ทานอาหารให้หลากหลาย

            บรรดานางฟ้าวิคตอเรีย ฯ นั้นไม่เน้นการทานอาหารตามกระแส แต่พวกเธอจะเลือกทานอาหารที่มีความหลากหลายและดีต่อสุขภาพ อย่างไรก็ดี Vanessa Packer ได้แนะนำสาวๆ ว่าพวกเธอไม่ควรตัดอาหารกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งออกไป แต่ให้ควบคุมความสมดุลของการทานอาหารแทนค่ะ

            จริงๆ แล้ว เคล็ดลับการทานอาหารของเหล่านางฟ้าวิคตอเรียฯ นั้นทำตามได้ไม่ยากเลย เพียงแต่คุณต้องเคร่งครัดและมีวินัยในตัวเอง อย่าตามใจปากเสียจนลดหุ่นไม่ไหว นอกจากการโฟกัสไปที่การทานอาหารแล้ว สาวๆ ก็อย่าลืมออกกำลังกายเป็นประจำด้วยค่ะ รับรองว่าคราวนี้การมีหุ่นสวยเป๊ะนั้นก็ไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อมอีกต่อไปแล้วค่ะ

ที่มา: beautyandtips

เรียบเรียงจาก: HonestDocs, ยา, ค้นหาโรค, ค้นหาโรงพยาบาล, ถามหมอ, สัตว์เลี้ยง, รวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้าย, เพศศึกษา, บริการจัดส่งยา

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram