Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

Fit & Firm ด้วยการจ๊อกกิ้งปั้นหุ่นให้ปิ๊ง น่ามอง

Fit & Firm ด้วยการจ๊อกกิ้งปั้นหุ่นให้ปิ๊ง น่ามอง

       หากคุณกำลังมองหาวิธีการออกกำลังกายที่ทั้งประหยัด ทำได้ง่าย และสะดวก การวิ่งจ๊อกกิ้งก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีค่ะ นอกจากนี้การวิ่งจ๊อกกิ้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกายหลายประการ เราลองมาดูกันค่ะว่าการวิ่งจ๊อกกิ้งดีต่อสุขภาพของคุณได้อย่างไร

1.ช่วยเผาผลาญแคลอรีและลดน้ำหนัก

        การวิ่งจ๊อกกิ้งด้วยความเร็วประมาณ 11 กิโลเมตร/ชั่วโมง สามารถช่วยคุณเผาผลาญแคลอรีได้ 290-365 แคลอรี ซึ่งหากคุณหมั่นวิ่งจ๊อกกิ้งเป็นประจำและควบคุมการทานอาหาร รับรองว่าน้ำหนักจะต้องลดลงอย่างแน่นอน

2.ช่วยให้สุขภาพของหัวใจและหลอดเลือดดีขึ้น

        มีผลการศึกษาหนึ่งพบว่า การออกกำลังกายด้วยการวิ่งจ๊อกกิ้งจะช่วยให้คุณมีระดับของไขมันในเลือดที่เหมาะสม  จึงทำให้ลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือด

3.ทำให้ความดันโลหิตลดลง

       มีผลการศึกษาหนึ่งพบว่า ชายวัยกลางคนที่วิ่งจ๊อกกิ้งทุกวันจะมีระดับของความดันโลหิตที่ดีขึ้น โดยที่ความดันแบบซีสโตลิค (Systolic blood pressure) จะลดลงเฉลี่ยประมาณ 14 มิลลิเมตรปรอท ในขณะที่ความดันแบบไดแอสโตลิค (Diastolic blood pressure) จะลดลงประมาณ 12 มิลลิเมตรปรอท

4.เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง

       คุณทราบหรือไม่ว่า การวิ่งจ๊อกกิ้งสามารถช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้ดีขึ้น เพราะขณะที่คุณวิ่ง เม็ดเลือดขาวและแอนติบอดี้จะเคลื่อนไหวได้ดีและเร็วขึ้น ซึ่งอาจช่วยให้ตรวจพบความปกติที่เกิดขึ้นในร่างกายได้เร็วกว่าปกติ

5.บรรเทาอาการอักเสบ

        มีการค้นพบว่า การออกกำลังกายสามารถช่วยบรรเทาอาการอักเสบในร่างกายได้ ดังนั้นหากคุณไม่รู้ว่าจะออกกำลังกายด้วยวิธีใด การวิ่งจ๊อกกิ้งก็นับว่าเป็นไอเดียที่ดีค่ะ

6.ช่วยให้อายุยืนยาว

        คุณทราบหรือไมว่า การที่เราหมั่นทำกิจกรรมที่ได้เคลื่อนไหวร่างกายสามารถช่วยลดความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตได้ถึง 30%  นอกจากนี้ การวิ่งจ๊อกกิ้งเพียงวันละ 5-10 นาทีต่อวันจะสามารถช่วยลดอัตราการตายได้

7.ช่วยให้สุขภาพจิตดี

        การวิ่งจ๊อกกิ้งสามารถช่วยให้สุขภาพจิตดีได้ค่ะ อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะถดถอยทางการเรียนรู้และโรคความจำเสื่อม

8.ช่วยให้สุขภาพกระดูกและข้อต่อดีขึ้น

       นักวิจัยพบว่า การวิ่งจ๊อกกิ้งและการออกกำลังกายอื่นๆจะช่วยให้สุขภาพข้อต่อดีขึ้น นอกจากนี้การวิ่งจ๊อกกิ้งยังช่วยรักษาความหนาแน่นของมวลกระดูกด้วยค่ะ

9.สลายไขมันหน้าท้อง

        สาวๆคนไหนที่กำลังกังวลกับห่วงยางรอบเอว การวิ่งจ๊อกกิ้งสามารถช่วยคุณได้ค่ะ โดยให้คุณลองวิ่งจ๊อกกิ้งทุกวัน รับรองว่าหน้าท้องจะต้องแบนราบอย่างแน่นอน

  

        ไม่ต้องเข้าฟิตเนตราคาแพง ๆ เราก็สามารถมีสุขภาพแข็งแรง และหุ่นดีได้ค่ะ  ดังนั้นเรามาจ๊อกกิ้งไปด้วยกันนะคะ  

ที่มา: curejoy

เรียบเรียงจากHonestDocsยาค้นหาโรคค้นหาโรงพยาบาลถามหมอสัตว์เลี้ยงรวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้ายเพศศึกษา

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram