Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

10 วิธีกลับมาฟิตรับปีใหม่ให้ไฉไลกว่าปีที่แล้ว

ปีนี้คือปีของคุณ ปีที่คุณจะไปออกกำลังทุกวัน กินอาหารคลีน มีหน้าท้องแบบ แล้วใครๆ ก็ต้องอิจฉาหุ่นคุณเวลาใส่บิกินี่ จริงหรือฝันไป? ถ้าเป้าหมายนี้เป็นเพียงแค่ฝันอย่างน้อยๆ นี่คือส่งที่คุณทำได้เพื่อร่างกายและสุขภาพที่ดีกว่าปีที่แล้วค่ะ 

fit goals water

1. เริ่มต้นวันใหม่ด้วยน้ำเปล่าแก้วโตๆ เพื่อระบบเผาผลาญที่ดียิ่งขึ้น (ทานน้ำเปล่าหลังตื่นก่อนนะคะ อย่าพึ่งรีบดื่มกาแฟ)

2. ตื่นมาแล้วบริหารร่างกายด้วยท่าไหว้พระอาทิตย์ หรือสุริยะนมัสการะ สักสิบนาที คุณจะได้เริ่มต้นวันใหม่ด้วยความผ่อนคลายและอารมณ์ที่แจ่มใส

3. ลองเดินทางไปทำงานด้วยรถไฟฟ้าบ้าง เพราการขึ้นรถไฟฟ้าคุณได้เดิน ได้บริหารขาเวลาขึ้นบันได ต่างกายการนั่งเฉยๆ ในรถติดเป็น ชม.ๆ หรือถ้าไม่มีรถไฟฟ้าทางไปบ้านหรือที่ทำงาน ก็ใช้เวลาสัก 15 นาทีก่อนไปทำงาน เดินรอบบ้านก่อนไปทำงาน ชมอากาศบริสุทธิ์และบริหารขาสักหน่อย 

4. เปลี่ยนจากนัดเพื่อนไปดื่มเป็นนัดเพื่อนไปออกกำลัง จะปั่น จะวิ่ง จะเข้าคลาส อะไรก็สนุกขึ้นเมื่อได้ทำพร้อมๆ กับเพื่อน

5. นอนดูซีรี่ให้เต็มอิ่มเท่าที่อยากดู แต่มีข้อแม้ว่าต้องออกกำลังเช่น กระโดดตบระหว่างพักโฆษณาหรือซิทอั๊พตอนขึ้นเพลงเริ่ม-จบแต่ละตอน

6. ใช้ตะกร้าซื้อของแทนรถเข็น แค่นี้ก็ได้บริหารกล้ามเนื้อแขนมากกว่าเดิมแล้ว

fit goals running

7. ออกกำลังแต่ละครั้งขอให้ตั้งใจไว้ว่าช่วงนาทีท้ายๆ ก่อนจบเราจะผลักตัวเองให้ออกแรงมากกว่าเดิม เช่นไปคลาสปั่นจักรยานก็เร่งให้แรงขึ้น ปรับจักรยานให้ฝืดขึ้นแล้วฝืนถีบไปให้แรงที่สุดก่อนพัก เอาให้คุ้มกับที่ออกจากบ้านมาแล้ว

8. แทนที่จะสั่งอาหารให้มาส่งบ้าน คุณก็นั่งรถออกไปซื้อที่ร้านเอง ทั้งเซฟค่าส่งและได้ขยับตัวออกจากบ้าน 

9. ออกไปเดินรอบบ้านหลังอาหารเย็นแทนที่จะนั่งรอดูละครจนจบ

fit goals winter walking

10. หยุดใช้บันไดเลื่อน คุณต้องเดินหาบันไดให้ได้ แล้วก็บังคับตัวเองให้ใช้มันทุกๆ ครั้ง (นอกเสียจากว่าคุณจะแบบกระเป๋าเดินทางหนัก 30 โล อยู่กับตัวตอนนั้น)

เป็นไงคะ เปลี่ยนตัวเองนิดหน่อย แต่รับรองว่าทำได้ไม่ยาก และทำได้ทุกคน บอกเลยว่าเพียงทำ 10 ข้อนี้ ร่างกายก็จะสดชื่นขึ้นมา และฟิตขึ้นมากจนคุณรู้สึกได้แน่นอนค่ะ

get up close & personal with instagram