Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

10 เมนูต้องเลี่ยงหากไม่อยากเสี่ยงพุงปลิ้น

10 เมนูต้องเลี่ยงหากไม่อยากเสี่ยงพุงปลิ้น 

ของอร่อยๆ ในปัจจุบันไม่ได้มีดีที่รสชาติเท่านั้น แต่หน้าตาอาหารยังดึงดูดให้เข้าใกล้และแพ้ใจตัวเองตลอด ไหนจะบุฟเฟ่ต์ กาแฟ เบเกอรี่ หรือแม้แต่ฟาสฟู้ดเมนูใหม่ ๆ ที่ออกมา.. ล่อตาล่อใจกันอย่างสุด ๆ  แล้วอย่างนี้จะผอมกันได้ยังไง  วันนี้เรามีเมนูอร่อยที่บอกได้เลยว่าอ้วนแน่ถ้าไม่เลี่ยงมาฝากกันค่ะ

1.เครื่องดื่มแอลกฮอล์

ภายในเครื่องดื่มแอลกฮอล์มีแครอลลี่ที่สูงปรี๊ด ที่สำคัญคือจะเข้าไปกระตุ้นให้คุณอยากอาหารมากขึ้น คนที่ชอบดื่มเครื่องดื่มแอลกฮอล์จึงมักต้องมีกับแกล้มหรือขนมขบเคี้ยวอยู่บนโต๊ะด้วยเสมอ

2.น้ำหวานและน้ำอัดลม

น้ำอัดลมทุกชนิดและน้ำหวานทุกประเภท มีน้ำตาลฟรุกโทสที่เป็นตัวการสำคัญของความอ้วน ที่เพียงแค่ดื่มขวดเดียวก็ได้รับน้ำตาลที่สามารถขจัดออกได้ยากไปแบบเต็ม ๆ ดังนั้นถ้าไม่อยากพุงห้อยก็ควรเลิกดื่มน้ำอัดลมทันที

3.อย่าเคี้ยวหมากฝรั่ง

เมื่อยามที่คุณเคี้ยวหมากฝรั่ง สมองและกระเพาะอาหารจะได้รับสัญญาณ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับอาหารเข้าสู่ร่างกาย และเมื่อเคี้ยวไปนาน ๆ ก็จะทำให้เกิดกรดเกินในกระเพาะอาหารและเข้าไปกระตุ้นให้เกิดความอยากอาหารที่มากกว่าเดิมถึง 2 เท่าเลยทีเดียว

4.งดน้ำตาลและเกลือ

2 เครื่องปรุงแสนน่ากลัวสำหรับสาวลดความอ้วน คือ น้ำตาลและเกลือ เพราะสามารถเข้าไปทำให้ความดันโลหิตสูง สุขภาพเสีย และยังเข้าไปรักษาไขมันหน้าท้องไม่ให้สลายไปโดยง่าย แบบนี้ออกกำลังกายให้ตายแต่ไม่งดหวาน งดเค็มก็ไม่เกิดประโยชน์

5.บอกลาฟาสต์ฟู้ดทุก

ความลับของอาหารจานด่วนคือแครอลลี่ที่สูงเกินความจำเป็นของร่างกาย ทำให้เกิดปัญหาความอ้วนและสุขภาพตามมามากมาย ดังนั้นถ้าไม่อยากอ้วนก็ควรออกให้ห่างจากฟาสต์ฟู้ดทุกประเภท

6.อยู่ให้ห่างมายองเนส

ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบมายองเนสหรือน้ำสลัดมายองเนส คุณก็ต้องรู้ว่าในมายองเนสนั้นมีไขมันที่ไม่จำเป็นต่อร่างกายมากถึง 80% ซึ่งถ้าต้องการเลิกทานมายองเนสก็สามารถเปลี่ยนมาเป็นน้ำสลัดมาโยที่มีไขมันต่ำกว่าได้ก็จะดีเลยทีเดียว

7.งดมันฝรั่งทอด

อาหารตัวร้ายที่จะทำให้ไขมันหน้าท้องกระเพื่อมอย่างไม่มีวันหยุด คือ มันฝรั่งทอด เพียงชิ้นเล็ก ๆ ไม่กี่ชิ้นนี้สามารถสร้างไขมันอิ่มตัวจำนวนมากที่เข้าไปกระตุ้นให้สมองรู้สึกอยากอาหาร และจะรับประทานอาหารไปเรื่อย ๆ แบบไม่หยุดปากอีกด้วย

8.ไอศครีมแสนหวาน

ของหวานที่แสนยั่วยวนใจและเป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คนอย่างไอศครีม อุดมไปด้วยน้ำตาลและไขมันที่ให้อันตรายแก่ร่างกายมากที่สุด ส่วนไอศครีมที่ชอบโฆษณาว่าไขมันต่ำนั้นไม่มีอยู่จริงนะจ๊ะขอบอก

9.อย่ารับประทานอาหารที่ทำให้บวมน้ำ

อาหารบางชนิดอย่างเช่น ถั่ว, เนย หรือธัญพืชบางชนิด ที่สร้างก๊าซจำนวนมากในกระเพาะอาหารและลำไส้ ควรหลีกเลี่ยงเพราะอาหารเหล่านี้อาจทำให้คุณแพ้ และทำให้คุณตัวบวมในระยะเวลาที่รวดเร็ว ถ้าเกิดปัญหานี้แค่เพียงดื่มน้ำเปล่าให้มากแล้วออกกำลังกายทันที ก็จะช่วยทำให้กระเพาะอาหารย่อยอาหารเป็นพิษเหล่านี้ได้เร็วขึ้น

10.ไม่รับประทานสารทดแทนน้ำตาล

สารทดแทนน้ำตาลทั้งหลายในเครื่องดื่ม ขนม คุกกี้ และเบเกอร์รี่ที่มักชูความน่าสนใจว่าใส่ความหวานทดแทนที่ไม่ทำให้อ้วนนั้น อย่าได้เชื่ออย่างเด็ดขาด เพราะสารทดแทนความหวานเหล่านี้ไม่ได้ช่วยให้รูปร่างดีขึ้นและก่อให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายได้อีกด้วย

            10 อาหารที่ควรหลีกเลี่ยงของสาวรักรูปร่าง ที่ไม่ว่าจะเย้ายวนให้ชวนทานมากแค่ไหน ก็ไม่ควรที่จะย่างกรายเข้าไปใกล้อย่างเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้คอร์สการลดความอ้วนหรือการเข้าฟิตเนสเพื่อออกกำลังกายของเรา พังทลายลงไปได้อย่างไม่ตั้งใจ ดังนั้นถ้าอยากทานอาหารอร่อยและรูปร่างยังคงดีอยู่ ก็ควรงดเว้นอาหารเหล่านี้และออกกำลังกายควบคู่กันไป เพียงเท่านี้ก็ได้หุ่นที่สวยเป๊ะดังใจแน่นอนค่ะ

ที่มา:brightside

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram