Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

ปั้นหุ่นสวยด้วยผักและผลไม้แคลอรีต่ำที่แทบไม่มีแคลอรี่

ปั้นหุ่นสวยด้วยผักและผลไม้แคลอรีต่ำที่

                นอกจากการออกกำลังกายแล้ว หนึ่งในปัจจัยที่จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้สำเร็จ คือ การเลือกทานอาหารที่มีแคลอรีต่ำและมีประโยชน์ค่ะ วันนี้เรามี 9 ผักและผลไม้ที่มีปริมาณแคลอรีต่ำมาแนะนำเพื่อเป็นไอเดียสำหรับการทานอาหารให้กับคนที่กำลังอยู่ในช่วงไดเอทค่ะ

1.หอมใหญ่

                หอมใหญ่มีปริมาณแคลอรีเพียงแค่ 40 แคลอรีต่อ 100 กรัม แต่กลับอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น ฟลาโวนอยด์ วิตามินบี 6 วิตามินซี ไฟเบอร์ โฟเลต แมงกานีส โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส คอปเปอร์ ฯลฯ นอกจากนี้เรายังสามารถนำหอมใหญ่มาประกอบอาหารได้อีกสารพัดเมนู

2.แตงกวา

                ผักที่มีน้ำเป็นองค์ประกอบหลักอย่างแตงกวา ไม่เพียงแต่ช่วยให้ร่างกายชุ่มชื้นเท่านั้น แต่ยังเหมาะแก่การนำมาใช้เป็นอาหารช่วงไดเอทได้อีกด้วย เพราะแตงกวา 100 กรัม มีเพียง 16 แคลอรีเท่านั้น

3.เซเลอรี่

                เซเลอรี่ 100 กรัม มีประมาณ 16 แคลอรี ซึ่งเทียบเท่ากับปริมาณแคลอรีของแตงกวาและยังมีความเหมือนกันตรงที่มีน้ำเป็นองค์ประกอบหลัก จึงสามารถช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม

4.ดอกกะหล่ำ

                ดอกกะหล่ำเป็นหนึ่งในผักตระกูลกะหล่ำที่มีสารต่อต้านการอักเสบที่ทรงประสิทธิภาพและยังมีสรรพคุณช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด ตลอดจนช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น ซึ่งกะหล่ำดอกมีปริมาณแคลอรีเพียง 25 แคลอรีต่อ 100 กรัม จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก

5.บล็อกโคลี่

                ผักที่เราคุ้นเคยกันดีอย่างบล็อกโคลี่อุดมไปด้วยไฟเบอร์และโปรตีนซึ่งดีต่อการทำงานของระบบย่อยอาหาร อีกทั้งยังมีแคลอรีต่ำ โดยบล็อกโคลี่ 100 กรัม จะมีเพียง 34 แคลอรีเท่านั้น

6.กะหล่ำปลี

                กะหล่ำปลีมีสรรพคุณช่วยลดน้ำหนัก ต่อต้านโรคมะเร็ง และช่วยให้สุขภาพหัวใจดีอีกด้วย ซึ่งกะหล่ำปลี 100 กรัม จะมีประมาณ 25 แคลอรี

7.แครอท

                หนึ่งในอาหารคู่ครัวยามไดเอทคงหนีไม่พ้น "แครอท"  เพราะแครอทมีปริมาณแคลอรีเท่ากับ 41 แคลอรีต่อ 100 กรัม นอกจากนี้การทานแครอทยังช่วยบำรุงสายตาและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้สมดุล อีกทั้งยังมีสารที่ช่วยต่อต้านการอักเสบ

8.ส้ม

                หากคุณกำลังมองหาผลไม้ที่ทั้งมีแคลอรีต่ำและอุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เราขอแนะนำให้คุณทานส้มค่ะ เพราะส้ม 100 กรัม มีเพียง 47 แคลอรีเท่านั้นรวมถึงยังเป็นแหล่งของวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญ เช่น วิตามินซี วิตามินบี วิตามินเอ คอปเปอร์ โพแทสเซียม และแคลเซียม

9.แตงโม

                แตงโมไม่เพียงแต่มีรสชาติหวานอร่อยเท่านั้น แต่ยังเป็นผลไม้ที่มีแคลอรีต่ำอีกด้วย ซึ่งแตงโม 100 กรัม จะมีเพียง 30 แคลอรี นอกจากนี้แตงโมยังมีคุณสมบัติช่วยในการเผาผลาญและเป็นแหล่งของสารต่อต้านอนุมูลอิสระ

 

ใครที่กำลังอยู่ในระหว่างการไดเอทอยู่ ลองหามาทานกันดูนะคะ แต่อย่าลืมทานอาหารอื่น ๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วย อย่ามุ่งมั่นปั้นหุ่นสวยจนทำให้ร่างกายขาดสารอาหารนะคะ

               

ที่มา: besthealthyguide

เรียบเรียงจาก: HonestDocs, ยา, ค้นหาโรค, ค้นหาโรงพยาบาล, ถามหมอ, สัตว์เลี้ยง, รวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้าย, เพศศึกษา, บริการจัดส่งยา, แพคเกจทันตกรรม, แพ็คเกจตรวจสุขภาพ, ประกันสุขภาพและประกันชีวิต

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram