Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

รู้หรือไม่ อาหาร 15 อย่างนี้กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน

รู้หรือไม่ อาหาร 15 อย่างนี้กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน  

หากสาวๆคนไหนกำลังอยู่ในช่วงไดเอท ฟังทางนี้ ! วันนี้เรามี 15 อาหาร ที่เหมาะแก่สาวๆที่กลัวอ้วนหรือมักรู้สึกผิดเวลาทานอาหารแบบจัดเต็ม มาดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง

1.ป๊อบคอร์น

           

เพื่อนแท้ยามดูหนังของใครหลายคนคงหนีไม่พ้นป๊อบคอร์น ให้คุณนำเมล็ดข้าวโพดมาคั่วโดยไม่ต้องใส่เนยหรือน้ำตาล แต่อาจเติมเกลือเพียงเล็กน้อยเพื่อให้มีรสชาติบ้าง ซึ่งต่อให้คุณกินมากสักเท่าไหร่ก็ไม่ต้องรู้สึกผิดอีกต่อไป เพราะป๊อบคอร์นหนึ่งถ้วยมีแค่ 31 กิโลแคลอรีเท่านั้น !

2.เซเลอรี

           

ก้านเซเลอรีอุดมไปด้วยน้ำถึง 95 % ซึ่งสามารถนำมาใช้ทานเพื่อควบคุมน้ำหนักและกำจัดสารพิษในร่างกาย

3.มะเขือม่วง

มะเขือม่วงย่างหรืออบโดยไม่ใส่น้ำมันจะมีเพียงแค่ 24 กิโลแคลอรีเท่านั้น ทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับการทานได้อย่างไม่จำกัด

4.ส้ม เกรปฟรุต

        

ผลไม้ตระกูลซิตรัสอย่างส้มและเกรปฟรุตอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ฟลาโวนอยด์และวิตามินซี ซึ่งมีประโยชน์ต่อระบบย่อยอาหาร ตับ ผิวพรรณ ฯลฯ  และที่สำคัญ คือ ต่อให้คุณเผลอทานเข้าไปมาก ก็ไม่ทำให้อ้วนนะจ๊ะ

5.เมล่อนและแตงโม

           

ด้วยความที่เมล่อนและแตงโมมีเพียงแค่ 60-70 กิโลแคลอรีต่อหนึ่งสไลด์เท่านั้น จึงทำให้คุณทานได้อย่างเพลิดเพลินโดยไม่ต้องรู้สึกผิดกับตัวเอง นอกจากนี้ผลไม้ดังกล่าวยังมีสรรพคุณช่วยขับน้ำส่วนเกินในร่างกายอีกด้วย

 

6.สาหร่าย

           

สาหร่ายชนิดลามินาเรียนับว่าเป็นแหล่งของไอโอดีนชั้นยอด ที่ไม่เพียงช่วยให้ต่อมไทรอยด์ทำงานได้อย่างปกติเท่านั้นแต่ยังช่วยควบคุมน้ำหนักได้อีกด้วย

 

7.ซูกินี

        

ซูกินีหนึ่งส่วนมีเพียงแค่ 42 กิโลแคลอรีเท่านั้น โดยมีสรรพคุณช่วยปรับปรุงการทำงานของลำไส้ รวมถึงช่วยรักษาระดับของอัตราส่วนของน้ำและเกลือในร่างกาย

 

8.แตงกวา

           

ผักที่ขาดไม่ได้ยามไดเอทจะต้องมีแตงกวารวมอยู่ในลิสต์ด้วยแน่นอน โดยแตงกวาจะช่วยลดอาการบวมและช่วยให้คุณผอมลงโดยไม่เป็นอันตรายค่ะ

9.บีทรูท

           

บีทรูทมีธาตุแมงกานีสที่สามารถช่วยเผาผลาญไขมัน เสริมสร้างกล้ามเนื้อและควบคุมระดับของน้ำตาลในเลือด อีกทั้งยังมีแคลอรีต่ำ จึงเหมาะแก่การเป็นอาหารสำหรับสาวๆที่กำลังลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

 

10.ไข่

           

คุณสามารถทานไข่ได้ทุกช่วงเวลาของวัน แม้แต่ตอนกลางคืน โดยไม่ต้องกลัวว่าน้ำหนักจะเพิ่มขึ้น แต่ให้นำไข่ไปต้มแทนการทอดด้วยน้ำมัน

11.สัปปะรด

           

สัปปะรดถือว่าเป็นเพื่อนแท้ยามลดน้ำหนัก เพราะมีเอมไซม์โบรมีเลน (Bromelain) ที่ช่วยสลายไขมันและช่วยเผลาผลาญโปรตีน

 

12.แอปเปิ้ลและพลัม

           

แอปเปิ้ลหนึ่งลูกมีเพียงแค่ 50 กิโลแคลอรีเท่านั้น โดยสามารถช่วยควบคุมการทำงานของระบบย่อยอาหารและทำให้รู้สึกอิ่มท้อง ส่วนพลัมอุดมไปด้วยวิตามินซีและธาตุโพแทสเซียมที่ช่วยรักษาสุขภาพของหัวใจและเส้นเลือด

13.สลัด

           

มิตรแท้ยามไดเอทของสาวๆหลายคน จะต้องมีสลัดรวมในลิสต์อยู่ด้วยแน่นอน ซึ่งสลัดอุดมไปด้วยผักใบเขียวซึ่งถือว่าเป็นแหล่งของกรดโฟลิกชั้นยอด

 

14.เบอร์รี : เคอร์แรนท์  แครนเบอร์รี สตรอวเบอร์รี

           

เคอร์แรนท์กับแครนเบอร์รีอุดมไปด้วยวิตามินซีและมีฤทธิ์ในการขับปัสสาวะ ในขณะที่สตรอวเบอร์รีมีสรรพคุณช่วยในการย่อยอาหาร อีกทั้งยังดีต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด

 

15.กะหล่ำปลี  บรอกโคลี ดอกกะหล่ำ

           

ผักในตระกูลนี้เหมาะแก่การนำมาใช้ทานเพื่อลดน้ำหนัก แต่นอกจากการทานกะหล่ำแล้ว คุณควรทานอาหารอย่างอื่นด้วย  เพราะกะหล่ำมีสารอาหารที่จะไปยับยั้งการทำงานของธาตุไอโอดีน ซึ่งหากทานมากเกินไปก็อาจส่งผลเสียต่อร่างกายแทนได้

            เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ หวังว่าอาหารที่เราได้แนะนำไป คงถูกใจสาวๆไม่มากก็น้อย คราวนี้ต่อให้กินแบบจัดเต็มมากแค่ไหนก็ตามก็ไม่ต้องรู้สึกผิดอีกแล้วเนอะ

ที่มา: brightside

เรียบเรียงจาก: HonestDocs, ยา, ค้นหาโรค, ค้นหาโรงพยาบาล, ถามหมอ, สัตว์เลี้ยง, รวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้าย, เพศศึกษา, บริการจัดส่งยา, แพคเกจทันตกรรม, แพ็คเกจตรวจสุขภาพ, ประกันสุขภาพและประกันชีวิต

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram