Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

ก้นสวยเด้งได้ด้วยเคล็ดลับดีๆที่ทำได้ทุกวัน

ก้นสวยเด้งได้ด้วยเคล็ดลับดีๆที่ทำได้ทุกวัน

ก้นกลมกลึง ขนาดพอเหมาะสมส่วนกับร่างกาย เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงดูเซ็กซี่และดึงดูดความสนใจของผู้พบเห็นมากขึ้น สาวๆหลายคนอาจเข้าใจว่าการมีก้นสวยและเซ็กซี่นั้นเป็นสิ่งที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด แต่ความจริงแล้วคุณก็สามารถสร้างกล้ามเนื้อบริเวณก้นให้ดูกลมกลึงและฟิตแอนด์เฟิร์มขึ้นได้ด้วยเคล็ดลับดีๆดังต่อไปนี้

ออกกำลังด้วยโปรแกรมออกกำลังกายที่เข้มข้นและอาหารที่พอเหมาะ

หลังจากออกกำลังกายมาอย่างหนัก เน้นเฉพาะส่วนกล้ามเนื้อก้นให้แข็งแรงและฟิตแอนด์เฟิร์ม ภายหลังจากออกกำลังกายกล้ามเนื้อบริเวณนี้จะอยู่ในวัฏจักรของการซ่อมแซม ดังนั้นคุณจึงต้องเลือกชนิดและปริมาณอาหารที่เหมาะสมเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อในส่วนนี้   ไม่ควรโหมกินโปรตีนหรือคาร์โบไฮเดรตมากเกินพิกัด ควรเลือกรับประทานผลไม้อย่างน้อย 1 ชิ้นต่อวัน และเลือกรับประทานอาหารดังต่อไปนี้

  1. โปรตีน

ภายหลังจากโปรแกรมการออกกำลังกายที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อก้นโดยเฉพาะแล้ว คุณควรเลือกดื่มเครื่องดื่มโปรตีน เพื่อช่วยให้ร่างกายนำไปซ่อมแซมกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ก้ยังต้องเลือกรับประทานอาหารโปรตีนคุณภาพดีจากธรรมชาติ ที่ประกอบไปด้วย ทูน่า , ไข่ , ไก่งวง ,ปลา ,ถั่ว , คอจเทจชีส, เนื้อแดงไม่ติดมัน และปลา (ที่ไม่ได้ปรุงด้วยการทอด)

  1. คาร์โบไฮเดรต

หากคุณเป็นคนที่ชอบรับประทานขนมปังและพาสต้าที่ทำจากแป้งขัดขาว ถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนมาเป็นโอลวีตและธัญพืชแทนแล้ว และอาหารคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนเหล่านี้เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ นั่นก็คือ คีนัว , ข้าวกล้อง,ข้าวโอ๊ต,ซีเรียลธัญพืช และมันฝรั่ง

  1. ไขมัน

ไขมันไม่ได้เป็นสิ่งที่น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะการเลือกรับประทานไขมันดีจะช่วยให้คุณปั้นหุ่นในฝันให้สวยได้สมใจ แหล่งที่ดีของไขมันดีต่อสุขภาพประกอบไปด้วย น้ำมันปลา,น้ำมันมะกอก,อัลมอนด์,วอลนัท และเนยถั่ว

  1. ผัก

ควรเลือกรับประทานผักที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ อย่างเช่น ผักโขม, เคล รวมถึงผักสีเขียวนานาชนิด ซึ่งคุณสามารถรับประทานผักได้มากเท่าที่ต้องการ

  1. การออกกำลังกาย

จำไว้ว่า หากไม่มีการออกกำลังกาย คุณจะไม่มีทางเห็นผลการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับร่างกาย ดังนั้น จึงต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และควรเสริมท่าออกกำลังกายอย่าง squats, butt bridges และ  lunges เข้าไปด้วย เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อก้นให้แข็งแรง

การออกกำลังกายในท่า Squats เป็นท่าออกกำลังพื้นฐานที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี เป็นท่าออกกำลังกายทีช่วยกระชับกล้ามเนื้อบริเวณก้นและต้นขาให้ฟิตเฟิร์มแข็งแรง ซึ่งการออกกำลังกายท่า Squats มีอยู่ด้วยกันหลายรูปแบบแต่ทั้งหมดจะมีพื้นฐานในการเล่นเหมือนกัน นอกจากนี้ก็ยังมีท่าออกกำลังกายที่ช่วยกระชับกล้ามเนื้อก้นและต้นขาอย่างท่า Lunges และท่า Butt bridge ที่ทำได้ดังต่อไปนี้

การออกกำลังกายท่า Lunges

เป็นท่าออกกำลังกายที่ช่วยบริหารต้นขาและสะโพก เริ่มต้นจากการยืนตรง ให้เท้าแยกออกจากกันเท่าความกว้างของสะโพก จากนั้นก้าวเท้าข้างหนึ่งไปด้านหน้าพร้อมกับย่อตัวลง ให้เข่าทั้งสองข้างงอแต่ไม่เงอเกิน 90 องศา ให้หลังและลำตัวช่วงบนตั้งตรง ทำซ้ำสลับกับขาอีกข้างหนึ่ง

การออกกำลังกายท่า  Butt bridge

นอนหงายราบลงบนพื้น แขนวางแนบข้างลำตัว ชันเข่าขึ้น จากนั้นก็ให้ดันสะโพกขึ้น เกร็งกล้ามเนื้อก้นและรักษาระดับหลังให้ตรง หายใจออก ค้างไว้ที่ท่านี้สักครู่ จากนั้นก็หายใจเข้าและค่อยๆผ่อนตัวกลับไปอยู่ที่ท่านอนราบเหมือนเดิม

การออกกำลังกายในท่า Butt bridge นี้จะช่วยสร้างความแข้งแรงกระชับตึงให้กับกล้ามเนื้อบริเวณก้นและลำตัว อีกทั้งยังช่วยทำให้ต้นขากระชับฟิตเฟิร์มอีกด้วย

หมั่นออกกำลังกายและรับประทานอาหารที่เหมาะสมเป็นประจำ เพื่อก้นกระชับฟิตเฟิร์มได้อย่างที่ต้องการ รับรองว่าใส่อะไรก็สวยค่ะ

ที่มา: brightside

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram