Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

3 วิธีแก้ปัญหาเพื่อให้นอนหลับได้ดีขึ้น

3 วิธีแก้ปัญหาเพื่อให้นอนหลับได้ดีขึ้น

คนเราทุกคนจำเป็นต้องนอนหลับเพื่อพักผ่อนร่างกาย ไม่อย่างนั้นแล้วก็จะเกิดปัญหาในระยะยาวได้กับสุขภาพของเรา จริง ๆ แล้วก็ไม่ต้องรอดูในระยะยาวด้วยซ้ำนะคะ แค่เรานอนไม่พอแล้วตื่นมาตอนเช้าก็คงรู้สึกไม่สดชื่นและก็หน้าตาโทรมกันแล้วล่ะเนอะ แต่ก็ไม่ต้องกังวลกันไปเพราะว่าเรานำเอา 3 วิธีในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับการนอนมาให้ทุกคนได้อ่านกัน รับรองว่าจะต้องได้หลับสบายกว่าเดิมแน่ ๆ

  1. เหนื่อยแต่ก็นอนไม่หลับอยู่ดี

Image result for tired

เคยเป็นกันมั้ยคะทั้ง ๆ ที่เหนื่อยจนแทบจะสลบ อยากจะล้มตัวลงนอนแทบขาดใจ แต่ในหัวก็ดั๊นคิดถึงเรื่องราวต่าง ๆ เยอะแยะไปหมด ทั้งเรื่องงานที่ต้องพรีเซ้นท์พรุ่งนี้ ทั้งต้องจัดทริปไปเที่ยวกับครอบครัว ไหนจะต้องทวงเงินคนข้างบ้าน โอ้ย สับสนวุ่นวายไปหมด เล่นเอาหลับไม่ลงกันเลย วิธีแก้ปัญหาก็คือให้เราเตรียมตัวนอนก่อนที่จะมานอนจริง ๆ อย่างการอ่านหนังสือ แช่น้ำอุ่น ทำอะไรที่ผ่อนคลายเพื่อให้สมองไม่ต้องใช้งานหนัก แค่นี้ก็พร้อมจะเข้านอนกันแล้วล่ะ

  1. ตื่นเช้าเกิ๊น

ปัญหาเรื่องการนอนอีกข้อหนึ่งก็คือการตื่นเช้าแบบสุด ๆ เนี่ยแหละค่ะ สมมติเราตั้งนาฬิกาไว้ 6 โมงเช้า แต่ดั๊นตื่นซะก่อนมันปลุกตั้งเป็นชั่วโมง แบบนี้ก็จะทำให้เราเหนื่อยเปล่า ๆ แถมจะให้กลับไปนอนก็ทำไม่ได้แล้ว ก็มันตาสว่างไปแล้วนี่หน่า ไหนจะแสงแดดส่อง ไหนจะเสียงน่ารำคาญเต็มไปหมดแย่ซะไม่มีเลยล่ะ แต่วิธีแก้มันก็มีอยู่เหมือนกันไม่ใช่ไม่มี บางทีร่างกายเราอาจจะถูกตั้งเวลาให้ตื่นเช้าแบบนั้นจนชินไปแล้ว ซึ่งก็ต้องไปแก้ที่อื่นแทน โดยการเข้านอนให้ไวขึ้น เลิกดูซีรี่ส์ก่อนนอน ปิดทุกอย่างที่รบกวน จะได้ตั้งใจนอนให้หลับไว ๆ ได้อย่างง่ายดาย เช้าวันใหม่ตื่นมาจะได้สนใสไงล่ะ

  1. ทำงานซะดึกเลย

มาถึงปัญหาสุดยิ่งใหญ่ที่ไล่ตั้งแต่เด็กมัธยมไปจนถึงคนวัยทำงานเป็นต้องเจอเหมือนกันหมด นั่นก็คือการนอนดึกนั่นเอง เพราะไหนจะงานหลัก ไหนจะคุยไลน์ ไหนจะเล่นเฟซบุ๊ค โอ้ยยย สารพัดเหตุผลทั้งมีสาระและไร้สาระปนกันมั่วไปหมด ซึ่งการนอนดึกเนี่ยแหละที่ทำให้นาฬิกาชีวิตเรารวนไปหมด เพื่อป้องกันปัญหาตื่นตอนมืด หลับตอนเช้าแบบนี้ ให้เราใช้ชีวิตแบบสุดเหวี่ยงในตอนกลางคืนจนลากยาวมาถึงบ่ายของอีกวันไปเลย พยายามถ่างตาให้ข้ามวันให้ได้ จนทนไม่ไหวจริง ๆ ค่อยเข้านอน ซึ่งมันก็คงจะเป็นช่วงค่ำ ๆ แล้วล่ะ ทีนี้ด้วยความเหนื่อยที่สะสมมาตลอดทั้งวันทั้งคืน เกินกว่า 24 ชั่วโมง ก็จะทำให้คุณหลับข้ามคืนตื่นมาอีกทีตอนเช้า แล้วนาฬิกาชีวิตก็จะกลับเป็นปกติ

 

http://www.womansday.com/health-fitness/wellness/g2888/how-to-solve-common-sleep-issues/?src=socialflowFB

เรียบเรียงจาก: HonestDocs, ยา, ค้นหาโรค, ค้นหาโรงพยาบาล, ถามหมอ, สัตว์เลี้ยง, รวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้าย, เพศศึกษา, บริการจัดส่งยา, แพคเกจทันตกรรม, แพ็คเกจตรวจสุขภาพ, ประกันสุขภาพและประกันชีวิต

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram