Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

สุขภาพดีและแข็งแรงได้ด้วยผงสาหร่ายสไปรูลิน่า

สุขภาพดีและแข็งแรงได้ด้วยผงสาหร่ายสไปรูลิน่า

                หากกล่าวถึงสุดยอดอาหารที่ดีต่อสุขภาพ "สาหร่ายสไปรูลิน่า" คงต้องติดโผด้วยอย่างแน่นอน วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับสาหร่ายชนิดนี้ให้มากขึ้น รวมถึงมาดูว่ามันมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราอย่างไรบ้าง

                สาหร่ายสไปรูลิน่าเป็นสาหร่ายตามธรรมชาติที่มีขนาดใหญ่ มีลักษณะม้วนขดเป็นเกลียวและถูกจัดว่าเป็นสาหร่ายสีเขียวแกมน้ำเงิน โดยสามารถพบได้ทั้งในน้ำจืดและน้ำทะล  อย่างไรก็ตาม เรามักคุ้นเคยกับสาหร่ายชนิดนี้ในรูปแบบของเม็ดแคปซูล ผง หรือถูกนำเป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ต่างๆ

                เมื่อกล่าวถึงสารอาหารที่เราสามารถพบได้ในสาหร่ายสไปรูลิน่านั้น พบว่าสาหร่ายดังกล่าวมีปริมาณโปรตีนเป็นส่วนประกอบมากถึง 60 % ! โดยโปรตีนที่ว่านั้นถูกจัดว่าเป็นกรดอะมิโนจำเป็นซึ่งร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นเองได้ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อร่างกาย เช่น วิตามินบี 12  วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินบี 6 วิตามินบี 9 วิตามินซี วิตามินอี แคลเซียม โพแทสเซียม คอปเปอร์  โครเมียม แมงกานีส แมกนีเซียม ซีลิเนียม ฟอสฟอรัส โซเดียม ซีลิเนียม ซิงค์ ฯลฯ

            เราลองมาดูกันต่อค่ะว่าสาหร่ายไปรูลิน่ามีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไรบ้าง

ประโยชน์ของสาหร่ายสไปรูลิน่า

1.อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า-3 กรดโอเมก้า-6 และ DHD ซึ่งล้วนแต่เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการทำงานของสมอง

2.เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง

3.ช่วยบรรเทาอาการแพ้ต่างๆ

4.รักษาระดับของคอเลสเตอรอลให้อยู่ในระดับปกติ

5.ควบคุมความดันโลหิต

6.ช่วยเสริมการทำงานของแบคทีเรียชนิดดีในลำไส้ใหญ่

7.ป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง

8.ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคจอตาเสื่อมและโรคต้อกระจก

9.มีสารต่อต้านแบคทีเรียและการอักเสบ

10.ป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับตับสืบเนื่องจากการทำเคมีบำบัด

                สำหรับวิธีการใช้ผงสาหร่ายสไปรูลิน่า นอกจากการนำไปชงใส่น้ำร้อนแล้ว คุณก็อาจเติมผงดังกล่าวลงในเครื่องดื่มสมูทตี้แก้วโปรดประมาณ ¼-1 ช้อนชาค่ะ โดยให้คุณค่อยๆเติมลงไปทีละนิดค่ะ เพื่อดูว่ารสชาติแบบใดที่ถูกปากคุณมากที่สุด

                หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมที่ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง  ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของผงสาหร่ายสไปรูลิน่าก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะค่ะ แต่อย่างไรก็ตามของบางอย่างก็ย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเสียดังนั้นนอย่าทานจนมากเกินไป และหาไม่แน่ใจอาจจะลองปรึกษาแพทย์เพื่อผลลัพทธ์ที่ดีและเหมาะสมกับสุขภาพค่ะ

ที่มา: healthandlovepage

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram