Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

Sugar Detox เมนูปั้นหุ่นสวยด้วยการลดน้ำตาลใน 21 วัน

Sugar Detox เมนูปั้นหุ่นสวยด้วยการลดน้ำตาลใน 21 วัน

อาหารหวาน ขนมหวานที่อุดมไปด้วยน้ำตาลเป็นสิ่งที่ให้โทษแก่ร่างกายมากกว่าที่คิด คุณอาจจะรู้สึกดีในทันทีที่รับประทานน้ำตาลเข้าไป แต่หลังจากนั้นน้ำตาลจะก่อให้เกิดหายนะแก่ร่างกายเริ่มต้นจากทำให้น้ำหนักขึ้น ระดับคอเลสเตอรอลสูง,โรคเบาหวานและเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งบางชนิด และแม้จะยังไม่เกิดโรคต่างๆดังที่กล่าวมา น้ำตาลก็จะทำให้ร่างกายของคุณเฉื่อยชาลง ร่างกายอ่อนล้า ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย

ทุกวันนี้ผู้คนรับประทานน้ำตาลในปริมาณที่มากเกินความจำเป็น ที่สำคัญคือส่วนใหญ่รับประทานน้ำตาลผิดประเภท น้ำตาลที่ดีที่สุดมาจากผักและผลไม้ แต่น้ำตาลในน้ำอัดลมและขนมหวานเป็นน้ำตาลที่อันตราย แต่ถึงกระนั้นคนส่วนใหญ่ก็ยังเสพติดมันเนื่องเพราะสมองมีการตอบสนองต่อน้ำตาลเหมือนกับที่มันสนองตอบต่อแอลกอฮอล์และยาเสพติด

ใช่แล้ว! น้ำตาลทำให้เกิดการเสพติดได้ แต่ข่าวดีก็คือ คุณสามารถเลิกเสพติดน้ำตาลได้ด้วยวิธีการที่ทำได้ง่ายๆเหล่านี้

โปรแกรม Sugar Detox เมนูปั้นหุ่นสวยด้วยการลดน้ำตาลใน 21 วัน

โปรแกรมนี้มีประโยชน์ที่สำคัญอีกทางหนึ่งก็คือช่วยให้คุณลดน้ำหนักลง โดยการลดน้ำตาลที่คุณได้รับจากอาหารมากเกินไปซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นน้ำตาลแปรรูปซึ่งตามแผน Sugar Detox  นี้คุณจะต้องหันมารับประทานน้ำตาลจากผลไม้แทน และเมนูอาหารในโปรแกรม Sugar Detox เหล่านี้สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม

จันทร์

เช้า : ออมเล็ตใช้ไข่ 2 ฟองผสมกับผักโขมและชีสไขมันต่ำ ขนมปังมัลติเกรนที่ทำจากแป้งไม่ขัดขาว 2 แผ่น

อาหารว่าง : เกรปฟรุต 1 ชิ้น

กลางวัน : สลัดทูน่ากับผักกาดหอม,มะเขือเทศ และ เคล

เย็น : ผัดผักกับปลานึ่ง

อังคาร

เช้า : น้ำผัก ทำจากแตงกวา 2 ชิ้น แครอท 3 ชิ้นและพริกหวาน 1 ชิ้น

อาหารว่าง : มะม่วงสุก

กลางวัน : อกไก่นึ่งกับอะโวคาโดหั่น 4 ชิ้น

เย็น : แซลม่อนขนาดกลางและถั่วแขก 1 ชาม

พุธ

เช้า : ออมเล็ตใส่บร็อคโคลี่หั่นและกระเทียมสับ กาแฟดำไม่หวาน 1 แก้ว

อาหารว่าง : ส้ม 2 ลูก

กลางวัน : อาหารฮัมมัสพร้อมแตงกวาหั่น

เย็น : เบอร์ริโต้ทำจากถั่วและผัก

พฤหัสบดี

เช้า : ข้าวโอ๊ต 1 ชามผสมบลูเบอร์รี่และอัลมอนด์  ใส่นมอัลมอนด์

อาหารว่าง : แอปเปิ้ลหั่นบางๆแช่ในเนยอัลมอนด์

กลางวัน : สลัดผัก

เย็น : ปลานึ่งกับบร็อคโคลี่

ศุกร์

เช้า : สลัดไข่ต้ม 2 ฟอง ใส่ผักกาดหอม , เคล และ บร็อคดคลี่ ชาเขียวไม่หวาน

อาหารว่าง : สับปะรดหั่นบางๆ

กลางวัน : ปลาแซลมอนกับแตงกวาหั่นบาง ๆ

เย็น :ซุปฟักทองกับมันฝรั่งต้มและแครอท เพิ่มเครื่องเทศคุณชอบเช่นพริกป่น, กระเทียมและหัวหอม

เสาร์

เช้า : ขนมปังปิ้ง 2 ชิ้นกับทูน่าพร้อมกับน้ำส้มคั้นสดๆ

อาหารว่าง : บลูเบอร์รี่ 1 ชามเล็ก

กลางวัน : คีนัว 1 ถ้วยต้มกับบร็อคโคลี่ และชาขมิ้นไม่หวาน

เย็น : ไก่อบและผักกาดหอม

อาทิตย์

เช้า : ไข่ต้ม 3 ฟองกับบร็อคโคลี่และผักกาดหอม ชาขมิ้นไม่หวาน

อาหารว่าง : ส้ม 2 ลูก

กลางวัน : ข้าวกล้อง 1 ถ้วยกับสเต็กขนาดกลาง 1 ชิ้น

เย็น : ซุปไก่ 1 ชามใส่เครื่องเทศ เช่น หัวหอม,กระเทียมและพริกป่น มันฝรั่งไอริชและเกี๊ยวข้าวสาลี

เคล็ดลับ

  1. เมื่อถึงเวลากิน ก็ต้องกินอย่างเดียว ไม่ทำกิจกรรมอย่างอื่นเช่น ดูทีวีหรือฟังเพลง เพราะจะทำให้คุณเกิดความอยากที่จะกินอาหารมากขึ้น
  2. ควรทำจิตใจให้แจ่มใส ไม่เครียด เพราะความเครียดทำให้คุณโหยหาน้ำตาลมากกว่าปกติ
  3. กินอาหารที่บ้าน เพราะคุณไม่อาจแน่ใจได้ว่าอาหารนอกบ้านจะมีน้ำตาลในปริมาณสูงมากน้อยแค่ไหน
  4. หาเพื่อนร่วมโปรแกรมไปกับคุณ เข้าโปรแกรมเลิกเสพติดน้ำตาลคนเดียวคงไม่สนุกเท่าไหร่ หาเพื่อนหรือชักชวนครอบครัวเข้าร่วมโปรแกรมด้วย ทั้งสนุกและมีสุขภาพดีกันทั่วถึง

ที่มา: femniqe

เรียบเรียงจาก: HonestDocs, ยา, ค้นหาโรค, ค้นหาโรงพยาบาล, ถามหมอ, สัตว์เลี้ยง, รวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้าย, เพศศึกษา, บริการจัดส่งยา, แพคเกจทันตกรรม, แพ็คเกจตรวจสุขภาพ, ประกันสุขภาพและประกันชีวิต

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram