Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

6 วิธีที่จะช่วยให้คุณตื่นเช้าด้วยความสดชื่น

6 วิธีที่จะช่วยให้คุณตื่นเช้าด้วยความสดชื่น

            การตื่นนอนในช่วงเช้าตรู่โดยที่ยังรู้สึกสดชื่นคงเป็นเรื่องยากของใครหลายคน วันนี้เราอยากแนะนำ 6 สิ่งที่คุณควรทำถ้าอยากตื่นก่อน 6 โมงเช้าแบบไม่รู้สึกงัวเงีย มาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

1.ใช้เพลงที่คุณฟังตอนไปฟิตเนสเป็นเสียงนาฬิกาปลุก

 

           เราต่างก็ฟังเพลงโดยขึ้นอยู่กับอารมณ์และกิจกรรมที่ทำ คนที่กำลังอ่านหนังสือ ก็จะมีแนวโน้มที่จะเปิดฟังเพลงคลาสสิกคลอเบาๆ ณ ขณะนั้น เพื่อให้สมองผ่อนคลายและมีสมาธิดียิ่งขึ้น ทั้งนี้หากคุณอยากตื่นนอนก่อน 6 โมงเช้าโดยที่ยังรู้สึกสดชื่น เราแนะนำให้คุณตั้งเสียงนาฬิกาปลุกเป็นเพลงที่คุณชอบเปิดตอนไปฟิตเนสหรือถ้าคุณไม่ได้ไป ก็เลือกเพลงที่คุณชอบหรือฟังบ่อยที่สุด ก็จะช่วยกระตุ้นให้คุณตื่นนอนได้ดีกว่าการใช้เสียงนาฬิกาปลุกแบบธรรมดา

2.อย่ากดเลื่อนนาฬิกาปลุก

            หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับการกดเลื่อนนาฬิกาปลุกเพื่อต่อเวลาให้ตัวเองได้นอนอีกสักครู่ใช่มั้ยละคะ แต่บางครั้งคุณอาจจะเผลอเลื่อนเวลาไปเรื่อยๆ ทีนี้คุณก็นอนยาวโดยไปตื่นอีกทีตอนช่วงสายๆของวัน ถ้าไม่อยากให้เป็นแบบนั้น เราอยากให้คุณวางนาฬิกาปลุกให้ไกลจากมือ จะได้เป็นการบังคับให้คุณตื่นไปในตัวเมื่อเสียงนาฬิกาดังขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก

3.มีน้ำดื่มติดไว้ในห้องนอน

 

           ถ้าคุณอยากรู้สึกสดชื่นหลังจากตื่นนอน เราขอแนะนำให้คุณเตรียมน้ำดื่มสะอาดติดห้องนอนไว้ค่ะ หลังจากตื่นนอนแล้วก็ให้คุณดื่มน้ำสักแก้ว รับรองว่านอกจากจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นแล้ว ก็ยังดีต่อการทำงานของอวัยวะในร่างกายอีกด้วย

4.ใช้เวลาหนึ่งนาทีในการยืดเส้นยืดสาย

 

           หลังจากที่คุณตื่นนอนและได้ดื่มน้ำสักแก้วแล้ว เราอยากให้คุณเคลื่อนไหวร่างกายสักหน่อย เพื่อให้เลือดสูบฉีดได้ดีขึ้น ให้คุณสละเวลาสัก 60 วินาทีในการออกกำลังกายแบบสั้นๆ เพื่อให้ร่างกายได้ยืดเส้นยืดสายและพร้อมสำหรับวันใหม่

5.เตรียมตัวให้พร้อม

            คงมีหลายคนที่ยอมแพ้ให้กับการตื่นนอนตอนเช้า จนพลาดโอกาสในการออกกำลังกาย หากคุณอยากจะทำมันให้สำเร็จ เราอยากให้คุณเตรียมตัวให้พร้อมค่ะ ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณอยากออกไปวิ่งตอนเช้าตรู่ ก็ให้คุณเตรียมถุงเท้าและรองเท้าวิ่งไว้ในห้องนอนให้พร้อมตั้งแต่ก่อนนอน ก็จะช่วยลดโอกาสที่คุณจะล้มเลิกแผนกลางคัน เพราะบางทีคุณอาจขี้เกียจตื่นขึ้นมาเตรียมของ ซึ่งเป็นข้ออ้างชั้นดีที่ทำให้คุณเปลี่ยนใจนอนต่อแทน

6.ทานอาหารเช้า

            ให้คุณคิดเมนูอาหารเช้าและเตรียมวัตถุดิบไว้ล่วงหน้า เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงจูงใจให้คุณตื่นมาทานอาหารเช้า ซึ่งจะช่วยเติมพลังและความสดชื่นให้แก่ร่างกายของคุณและพร้อมสำหรับการทำกิจกรรมต่างๆในวันนั้น

ลองทำกันดูนะคะ การตื่นเช้าๆ ไม่เพียงแต่จะช่วยให้คุณมีเวลาทำกิจกรรมต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น แต่การตื่นเช้าทำให้คุณรู้สึกดีต่อตัวเองอีกด้วยค่ะ 

ที่มา: businessinsider

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram