Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

เช็คลิสต์ 7 ข้อที่สาวๆ ควรทำให้เสร็จก่อน 9 โมงเช้า

เช็คลิสต์ 7 ข้อที่สาวๆ ควรทำให้เสร็จก่อน 9 โมงเช้า

                คุณเคยสงสัยไหมคะว่า ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จในชีวิตหรือคนที่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นเขารับมือกับเช้าวันใหม่อันแสนวุ่นวายกันอย่างไร และมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างจากเราแค่ไหน ทำไมเขาถึงดูไม่รีบร้อน ไม่ลนลาน และจัดการกับทุกสิ่งได้อย่างง่ายดาย วันนี้มีแนวทางจากสิ่งที่เขาปฏิบัติกันในทุกๆ เช้ามาฝากค่ะ 

  1. ผ่อนคลาย

                คนที่ประสบความสำเร็จนั้นมักจะไม่ทำสิ่งใดก็ตามแบบเร่งรีบ หรือทำ ณ วินาทีสุดท้าย เพราะมันอาจทำให้เกิดความผิดพลาดได้ค่ะ ทั้งนี้การเข้านอนเร็วและตื่นเช้านั้นจะทำให้คุณมีเวลาว่างในช่วงเช้าค่ะ ทำให้คุณมีเวลารีแลกซ์ก่อนถึงเวลาลุยงาน ซึ่งนั่นจะช่วยให้สมองแล่นมากยิ่งขึ้น แน่นอนว่ามันย่อมดีต่อการทำงานค่ะ

  1. อย่ากดปุ่ม snooze

                การกดปุ่ม snooze เพื่อให้ตัวเองได้นอนต่อไปอีกสักพักนั้นอาจทำให้คุณรู้สึกนอนได้เต็มอิ่มมากยิ่งขึ้น แต่ความจริงแล้วมันจะทำให้คุณเกิดความรู้สึกงัวเงียและไม่สดชื่น นอกจากนี้มันยังมีแนวโน้มที่คุณจะนอนหลับได้ยากขึ้นในคืนถัดไป ดังนั้นคุณควรลุกออกจากเตียงตั้งแต่นาฬิกาปลุกครั้งแรกค่ะ

  1. เติมน้ำให้ร่างกาย

                การเติมน้ำให้ร่างกายหลังตื่นนอนนับว่าเป็นสิ่งสำคัญค่ะ เพราะสมองของเรานั้นต้องใช้น้ำเพื่อช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น ทั้งนี้หลังจากที่คุณตื่นนอน ก่อนที่จะทำสิ่งใดก็ตาม คุณควรดื่มน้ำสัก 1 แก้วค่ะ เพราะนอกจากมันจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ร่างกายได้แล้ว มันยังทำให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้นอีกด้วย

  1. นั่งสมาธิ

                ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงอย่าง Gisele Bündchen หรือ Oprah Winfrey นั้นมักชอบแบ่งเวลาให้กับการนั่งสมาธิค่ะ เพราะมันสามารถช่วยชะลอความเสื่อมของสมอง ลดความซึมเศร้าหรือความกังวล รวมถึงยังทำให้คุณรู้สึกสงบและมีสมาธิในการทำสิ่งต่างๆ มากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม หากคุณมีเวลาไม่มาก คุณอาจใช้เวลาแค่ 5 นาทีในการทำสมาธิก็ได้ค่ะ

  1. ทานอาหารเช้า

               หากคุณอยากรู้สึกมีพลังในการทำงานตลอดวันและพร้อมรับมือกับสารพัดปัญหาที่ถาโถมเข้ามา คุณไม่ควรงดทานอาหารมื้อเช้าเป็นอย่างยิ่งค่ะ เพราะนอกจากมีการค้นพบว่า การไม่ทานอาหารเช้านั้นอาจทำให้สมองของคุณมีปัญหาเกี่ยวกับความจำแล้ว มันยังเพิ่มโอกาสที่คุณจะรู้สึกหิวในระหว่างวันและเผลอทานอาหารมากผิดปกติ ซึ่งนั่นย่อมไม่ดีต่อน้ำหนักตัวของคุณค่ะ

  1. จดลิสต์สิ่งที่ต้องทำ

               การที่คุณยอมสละเวลาสักครู่หนึ่งในช่วงกลางคืนก่อนนอนเพื่อจดลิสต์สิ่งที่คุณจำเป็นต้องทำสำหรับวันถัดไปนั้นจะทำให้คุณบริหารเวลาหรือจัดการสิ่งต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้มันยังช่วยลดอาการลนลานได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะเสียเวลาไปสักหน่อย แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับคุ้มค่ามากค่ะ

  1. เก็บที่นอนให้เรียบร้อย

               แม้ว่าการจัดเตียงนอนให้เรียบร้อยหลังตื่นนอน ไม่ว่าจะเป็นการพับผ้าห่มหรือจัดหมอนนั้นจะเป็นเรื่องเล็กน้อยในสายตาของคุณ แต่มันกลับสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นคนที่มีระเบียบวินัยและมีความรับผิดชอบค่ะ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นปัจจัยพื้นฐานที่จะนำไปสู่การประสบความสำเร็จในการทำสิ่งต่างๆ ค่ะ

               ไม่ยากเกินไปใช่ไหมคะกับสิ่งที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เริ่มต้นจากการตื่นแต่เช้าก่อนเป็นอันดับแรก เราเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนหากมีความมุ่งมั่นแล้วสามารถทำทุกอย่างได้สำเร็จอย่างที่ตั้งใจค่ะ ลองทำกันดูนะคะผลลัพธ์ที่ได้นั้นอาจจะเปลี่ยนแปลงให้คุณเป็นคนใหม่ที่จะทำให้คุณรักตัวเองมากกว่าที่เคยก็เป็นได้ค่ะ

ที่มา: thezoereport

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram