Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

แค่ดูแลตัวเองให้ดีก็มีความสุขแล้ว 8 วิธีง่ายๆที่จะทำให้ดัชนีความสุขเพิ่มขึ้น

แค่ดูแลตัวเองให้ดีก็มีความสุขแล้ว  8 วิธีง่ายๆที่จะทำให้ดัชนีความสุขเพิ่มขึ้น

        ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน สภาพสังคม เศรษฐกิจ สุขภาพ หรือปัญหาชีวิตส่วนตัวนั้นล้วนแต่ทำให้คุณเฟลหรือเครียดได้ค่ะ ซึ่งแน่นอนว่ามันจะไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพจิตของคุณทั้งในระยะสั้นและระยะยาว หลายๆ คนอาจสรรหาวีที่จะช่วยทำให้คลายเครียดต่างกันไป  วันนี้เรามีวิธีดูแลตัวเองแบบง่ายๆที่จะช่วยให้คุณมีความสุขเพิ่มขึ้นมาฝากค่ะ  

1.ดื่มเครื่องดื่มอุ่นๆ

          คุณทราบหรือไม่ว่า เครื่องดื่มอุ่นๆจะช่วยให้คุณรู้สึกสงบลงได้อย่างเหลือเชื่อ เมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกเครียด ให้คุณชงเครื่องดื่มอุ่นๆ มาค่อยๆ จิบสัก 10 นาที รับรองว่ามันจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นอย่างแน่นอน

2.ทำให้การทานอาหารเป็นเรื่องสนุก

         อย่างที่เราทราบกันดีว่า การทานอาหารที่มีประโยชน์จะทำให้สุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัย แต่นอกจากนี้ หากคุณทำให้การทานอาหารเป็นเรื่องสนุกอย่างการชวนเพื่อนมาทานอาหารด้วยกันหลายคน มันจะทำให้บรรยากาศสนุกสนานครื้นเครง ซึ่งแน่นอนว่ามันจะช่วยให้คุณคลายความเครียดหรือวิตกกังวลได้ค่ะ

3.ดูทีวีหรือหนังดีๆ สักเรื่อง

         หากคุณกำลังรู้สึกเหนื่อย เครียด หรือเฟลกับบางสิ่งบางอย่าง ให้คุณลองทีวี หรือ ไปดูหนังดี ๆ สักเรื่อง เพราะสื่อเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณกลับมามีอารมณ์ดีได้อีกครั้ง ไม่ว่าจะดูคนเดียวหรือดูกับคนรู้ใจนั้นก็เวิร์คทั้งนั้นค่ะ แต่ให้พยายามเลือกรายการตลกหรือที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจแทนการดูรายการที่ชวนหดหู่ค่ะ

4.อยู่เงียบๆคนเดียว

         ชีวิตของเราเต็มไปด้วยเสียงหรือความวุ่นวายที่อาจทำให้คุณรู้สึกเครียดได้ค่ะ ทั้งนี้การหาเวลาอยู่คนเดียวเงียบๆจะช่วยให้คุณได้มีเวลาคิดทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมาและทำให้คุณสงบมากยิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ให้คุณลองสละเวลาวันละ 15-30 นาทีเพื่ออยู่คนเดียวบ้างค่ะ

5.อ่านหนังสือ

          การอ่านหนังสือจะช่วยให้คุณคลายเครียดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการเปิดโลกของจินตนาการ รวมถึงทำให้คุณได้เห็นมุมมองหรือได้แนวคิดใหม่ๆที่อาจนำมาประยุกต์ใช้กับชีวิตตัวเองได้ และที่สำคัญคือยิ่งคุณอ่านหนังสือมากเท่าไหร่ สมองของคุณก็จะได้ออกกำลังกายมากตามไปด้วย ซึ่งแน่นอนว่ามันจะดีต่อกระบวนการเรียนรู้และความจำของคุณเอง

6.สำรวจโลก

          การหาเวลาว่างเพื่อไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆไม่ว่าจะในหรือต่างประเทศนั้นจะทำให้คุณเห็นโลกได้กว้างขึ้นค่ะ คุณจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรม อาหาร และประสบการณ์ใหม่ๆที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจหรือไม่คุณอาจหาวันว่างช่วงเสาร์-อาทิตย์ไปตะลุยทานอาหารตามร้านที่เปิดใหม่หรือจะฝึกทำอาหารเองที่บ้านก็เป็นไอเดียที่ดีค่ะ

7.มีอารมณ์ขัน

          การเป็นคนเคร่งเครียดกับทุกเรื่องของชีวิต นอกจากจะทำให้คุณไม่มีความสุขในชีวิตแล้ว คนรอบข้างก็จะพลอยได้รับพลังลบเหล่านั้นไปด้วยค่ะ ทั้งนี้การหัดเป็นคนมีอารมณ์ขันนั้นจะทำให้คุณเป็นคนมีเสน่ห์และเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังบวก ซึ่งแน่นอนว่าใครๆก็อยากรู้จักหรือมาผูกมิตรกับคุณ

8.หากิจกรรมทำ

          หากคุณกำลังรู้สึกเครียด เราไม่แนะนำให้คุณหมกตัวอยู่ในห้องแล้วเล่นแต่โทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์ค่ะ การได้ทำกิจกรรมที่ชวนผ่อนคลายอย่างการไปนวดหน้า นวดตัว เดินเล่นชิลล์ๆ นั่งสมาธิ ซาวน่า โยคะ หรือออกกำลังกาย ล้วนแต่ทำให้สมองของคุณปลอดโปร่งและรู้สึกดีขึ้น รวมถึงยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย

          สำหรับใครที่ตอนนี้กำลังรู้สึกเฟลหรือเครียดอยู่ ให้ลองนำวิธีที่เราแนะนำข้างต้นไปปรับใช้ดูค่ะ รับรองว่ามันจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นไม่มากก็น้อยเลยล่ะ

ที่มา: entrepreneur

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram