Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

12 วิธีง่ายๆที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณให้ดีขึ้นใน 1 เดือน

12 วิธีง่ายๆที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณให้ดีขึ้นใน 1 เดือน

            คุณเคยมีความคิดที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองหรือไม่ ? หากคุณกำลังรู้สึกอยากเป็นคนที่ดีกว่าเดิม แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน  เรามี 12 วิธีง่ายๆ ที่อาจเปลี่ยนชีวิตคุณให้ดีขึ้นภายใน 1 เดือนมาฝากกันค่ะ  หากพร้อมแล้วตามมาเลย

สัปดาห์ที่ 1 : ชำระจิตใจและร่างกายให้สะอาด

1.ตื่นเช้า

           

การตื่นเช้าจะช่วยให้คุณมีเวลาทำสิ่งต่างๆได้มากขึ้นโดยไร้สิ่งรบกวน เพราะเป็นเวลาที่คนส่วนมากกำลังนอนขลุกอยู่บนเตียง นอกจากนี้ยังเป็นช่วงเวลาที่เงียบสงบจึงเหมาะแก่การคิดหรือทำอะไรที่ต้องใช้สมาธิเป็นพิเศษ

2.ทานอาหารที่มีประโยชน์

           

การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์เป็นสิ่งที่คุณไม่ควรละเลยและถ้าจะให้ดีกว่าเดิม คุณก็ควรลดหรือเลิกทานอาหารที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มันฝรั่งทอดกรอบ เครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง อาหารขยะ ฯลฯ ล้วนแต่เป็นตัวเชิญชวนให้โรคภัยมาเยี่ยมเยือน

  1. เล่นกีฬา

           

หากคุณกำลังรู้สึกเหนื่อยหรือเบื่อหน่ายกับชีวิต การหันมาเล่นกีฬาที่คุณสนใจ ไม่เพียงแต่จะช่วยคุณคลายเครียดได้เท่านั้นแต่ยังทำให้สุขภาพดีขึ้นอีกด้วย นอกจากการเล่นกีฬาแล้ว การออกกำลังแบบที่คนกำลังนิยมอย่างโยคะหรือการเต้น ก็น่าสนใจไม่น้อย

สัปดาห์ที่ 2 : จัดระเบียบให้กับชีวิต

1.ทำความสะอาดพื้นที่ส่วนตัว

           

คงถึงเวลาที่คุณต้องทำความสะอาดห้องส่วนตัวบ้างแล้วละ อย่ามัวแต่เสียดายของที่ไม่ได้นำมาใช้ประโยชน์เลย ถ้าคุณไม่สามารถทำใจทิ้งลงถังขยะได้ ก็อาจเอาไปขายเป็นของมือสอง ก็เป็นความคิดที่ไม่เลวเลยทีเดียว

2.ลงมือทำสิ่งที่เคยคิดหรือตั้งใจไว้

           

หากคุณเคยตั้งใจว่าจะทำอะไรสักอย่างให้ได้แล้วยังไม่ได้เริ่มทำสักที คงยังไม่สายถ้าคุณจะเริ่มทำมันตั้งแต่วันนี้ ! ถ้าคุณมัวแต่ผลัดไปเรื่อยๆ แล้วเมื่อไหร่คุณจะไปถึงเป้าหมายได้ จริงมั้ย ?

3.เลือกคบเพื่อน

           

การพาตัวเองออกห่างจากคนที่ทำร้ายคุณ ไม่ว่าจะเป็นคำพูดหรือการกระทำ รวมถึงคนที่มีทัศนคติไม่ดีหรือก้าวร้าว จะทำให้สุขภาพจิตคุณดีขึ้นอย่างแน่นอน

สัปดาห์ที่ 3 : วางแผน ตั้งเป้าหมาย มีจินตนาการ

1.ทำตามแผนที่จดบันทึกไว้

           

เคยมั้ย ? กับการมีแผนที่ร่างไว้ แต่ไม่ได้เริ่มลงมือทำสักที บางทีอาจจะถึงเวลาที่คุณต้องเริ่มทำอะไรสักอย่างแล้วละ เพราะเวลาก็เดินหน้าไปแบบไม่หยุดนิ่งซึ่งอาจทำให้คุณพลาดโอกาสดีๆบางอย่างก็ได้

2.ร่างความฝันที่ไม่น่าจะเป็นไปได้

           

บางทีการได้ลองจินตนาการถึงเรื่องที่ไม่น่าเป็นไปได้หรือยากที่จะเกิดขึ้นกับตัวคุณ ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายเท่าไหร่นัก เพราะอาจช่วยให้คุณมีความทะเยอทะยานมากขึ้นก็ได้

3.วางแผนวันต่อวัน


           

ก่อนนอนคืนนี้ คุณอาจลองวางแผนว่าพรุ่งนี้คุณต้องทำอะไรบ้าง โดยที่อาจเป็นแค่แผนคร่าวๆก็ได้ ก็จะช่วยให้คุณจัดการกับเรื่องต่างๆในวันถัดมาได้สะดวกขึ้น

สัปดาห์ที่ 4 : เปิดประสบการณ์ใหม่

1.ลองใช้ชีวิตต่างไปจากเดิม

           

การอยู่กับอะไรที่จำเจ อาจทำให้ชีวิตขาดสีสันได้ บางทีคุณอาจลองทำหรือไปสถานที่ๆยังไม่เคยไปบ้าง ไม่ว่าจะเป็น ลองเล่นกีฬาที่ไม่เคยเล่นหรือไปร้านกาแฟที่ไม่เคยไป ก็น่าจะช่วยเปิดโลกของคุณให้กว้างขึ้น

2.ออกจากคอมฟอร์ทโซน (Comfort Zone) ซะบ้าง

           

จริงอยู่ที่คนเรามักยึดติดอยู่กับอะไรเดิมๆที่ทำแล้วรู้สึกสบายใจ แต่การที่ก้าวออกมาจากจุดนั้นเพื่อมาเจอกับอะไรใหม่ๆที่ดูท้าทายมากขึ้น ก็อาจช่วยให้คุณมีมุมมองที่กว้างไกลกว่าเดิม

3.ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง

           

การได้ใช้เวลาส่วนตัวเงียบๆคนเดียวโดยตัดขาดจากโลกโซเชียลสักพักหนึ่ง ก็จะช่วยให้คุณมีเวลาคิดทบทวนเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมาว่าคุณได้พลาดอะไรสำคัญไปหรือไม่และอาจมีเวลาวางแผนอนาคตคร่าวๆว่าชีวิตจะเดินหน้าไปทิศทางไหน

            ไม่มีคำว่าสายหากคิดจะเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพียงแค่คุณลองนำวิธีที่เรานำมาฝากข้างต้นมาเป็นแนวทางเพื่อปรับใช้ รับรองว่าชีวิตคุณจะดีขึ้นไม่มากก็น้อย ฟันธง !

ที่มา:brightside

 

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram