Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

มาฟิตหุ่นให้กระชับ สำหรับคุณแม่หลังคลอด

มาฟิตหุ่นให้กระชับ สำหรับคุณแม่หลังคลอด

คุณแม่หลังคลอดสมัยนี้ ไม่มีแล้วค่ะ คำว่าโทรม คำว่าไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกต่อไป บางคนเราแทบจะงงว่า นี่นางคลอดลูกมาจริงๆหรือไม่ ยิ่งคุณแม่บางคนแซ่บ เผ็ชชช!!! พริกยกสวน เล่นเอาสาวๆหลายคนก้มลงมองพุงตัวเองกันตาปริบ เพราะฉะนั้น อย่าท้อใจ อย่ามันนอยด์ เทคนิคเคล็ดลับมีมากมาย ขอเพียงใจที่สู้ คุณก็พร้อมมีหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มค่ะ

1. น้ำ เป็นสิ่งวิเศษช่วยฟื้นหุ่นสวย

น้ำเป็นยาอายุวัฒนะสำหรับร่างกายของคุณเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะน้ำจะทำผิวของคุณชุ่มชื่น มีความยืดหยุ่นที่มากขึ้น แต่ไม่ใช่ว่าจะช่วยเรื่องผิวพรรณนั้น สิ่งสำคัญคือ มันช่วยในการเผาผลาญแคลอรีได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นผิวคุณแม่ที่มีความหย่อนคล้อย จะกลับมาเฟิร์ม ตึงกระชับ ทรวดทรงกลับเข้าที่ได้เร็วค่ะ

2.ควรเลี้ยงลูกด้วยนมแม่

การเลี้ยงลูกน้อยด้วยนมแม่ นอกจากลูกจะได้แหล่งอาหารครบครัน เป็นโภนาการที่มีคุณค่าต่อการเติบโตของลูกน้อยแล้วการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ยังช่วยให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้ดีมากยิ่งขึ้น ไขมันส่วนเกิน น้ำหนักที่พุ่งขึ้นมาจะลดลงอย่างรวดเร็วค่ะ ไม่ต้องกลัวเรื่องหน้าอกที่จะหย่อนคล้อยหรอก ผลที่ได้มันคุ้มค่ากว่ามากๆค่ะ

3.การออกกำลังกายช่วยคุณได้ดีมากๆ

คุณแม่หลังคลอด อาจต้องรอให้แผลผ่าตัด หรือร่างกายหายจากการเจ็บซะก่อนค่ะ หลังจากนั้นก็มาเริ่มต้นด้วยการออกกำลังกายเบาๆ คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการเดินทุกวันหรือโยคะหลังคลอด เมื่อร่างกายเข้าที่แล้ว การออกกำลังกายแบบแอโรบิกหรือคาร์ดิโอสามารถทำได้ค่ะ และดีกับการเบิร์นไขมันหน้าท้องของคุณด้วย นอกจากนี้ยังช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อท้องได้อีกด้วยค่ะ

4.ร่างกายคุณต้องการโปรตีน

อย่างที่เรารู้ว่าโปรตีนมันดีสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อค่ะ ยิ่งคุณแม่ให้นมลูกและออกกำลังกายอีก ร่างกายควรได้รับโปรตีนที่เพียงพอ ทั้งนี้สิ่งสำคัญของโปรตีนอีกอย่างคือ มีสารอาหารที่สำคัญ คือ “คอลลาเจน” ซึ่งช่วยให้ผิวกระชับ โดยปกติแล้วร่างกายคุณควรได้รับโปรตีนเฉลี่ย 50 กรัมต่อวัน แต่ก็ขึ้นกับกิจกรรมที่คุณทำด้วยค่ะ

5.สครับผิวคือตัวช่วย

ธรรมดาสาวๆ มักจะสครับผิวกันอยู่แล้ว แต่สำหรับคุณแม่หลังคลอดการสครับผิว จะเป็นวิธีหนึ่งที่ดีในการกระชับผิว คุณควรสครับขัดผิวบริเวณหน้าท้องในขณะที่คุณอาบน้ำ มันจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด และทำให้สร้างผิวใหม่ด้ดียิ่งขึ้น ผิวที่คล้ำๆ ที่รอยแตก ก็จะกลับมาดีขึ้นค่ะ

6.นวดตัวด้วยโลชั่นเป็นประจำ

คุณแม่ทั้งหลายสามารถเลือกโลชั่นที่ช่วยฟื้นฟูผิว มากไปด้วยส่วนผสมคอลลาเจน วิตามินอี ซี เอ เค เมื่อคุณนวดผิวเนื้อโลชั่นจะช่วยกระชับผิวหลังการตั้งครรภ์ได้ดีค่ะ แถมทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้นอีก ควรทำอย่างน้อยวันละสองครั้งเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีค่ะ

7.อย่าอดอาหาร

การอดอาหารทำให้น้ำหนักคุณลงเร็วก็จริงค่ะ แต่คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าคุณจะอดอาหารไปได้นาน เมื่อวันที่คุณกลับมากินเหมือนเดิม เมื่อนั้นอาการโยโย่เอ็ฟเฟคจะมาทันที น้ำหนักจะดีดตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ดีกับผิวพรรณและร่างกายของคุณค่ะ ควรเลือกวิธีที่ได้ผลถาวรจะดีกว่าค่ะ

8.ยกระดับความแข็งแรงของร่างกายขึ้น

เมื่อร่างกายของคุณคุ้นเคยกับการออกกำลังกายเป็นประจำแล้ว คุณสามารถเลือกฝึกความแข็งแรงของร่างกายเพิ่มขึ้น ด้วยการเวทหรือเล่นแรงต้าน เพื่อช่วยกระตุ้นการหดตัวของกล้ามเนื้อ ซึ่งจะช่วยในการสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย ร่างกายของคุณจะเฟิร์มขึ้น ไขมันหาย สัดส่วนแน่นเปรี๊ยะ

9.รักษาสุขภาพกายใจให้แข็งแรง

ความเครียดเป็นสาเหตุอันดับแรกที่ทำให้คุณแม่รู้สึกหมดกำลังใจ ซึ่งไม่ดีเลยค่ะ ทางที่ดีคือ สร้างกายใจให้แข็งแรง โดยอาจหากิจกรรมที่ผ่อนคลาย ฟังเพลง ทำสมาธิให้กับตัวเองมากขึ้น อย่าไปพะวงจดจ่อกับรูปร่างมากนัก เมื่อใจมีสุขภาพที่ดี กายก็จะมีแรงพลังตามมาค่ะ

                จำไว้ค่ะสิ่งที่ยิ่งใหญ่ของคุณคือการเติบโตของลูกน้อยค่ะ อย่าให้การเปลี่ยนแปลงสรีระร่างกายมารบกวนจิตใจจนคุณสูญเสียความมั่นใจ ควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย ดูแลตัวเอง และรอเวลาค่ะ เดี๋ยวคุณก็กลับมาเจิดจริสแบบเดิมได้อย่างแน่นอน

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram