Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

5 วิธีลดกลิ่นขณะมีประจำเดือน

5 วิธีลดกลิ่นขณะมีประจำเดือน

ถ้ากลิ่นวันนั้นของเดือนทำให้หมดความมั่นใจ จนไม่กล้าสบตาเพื่อน ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กันดู

ลดน้ำหนัก

ต่อมเหงื่อและต่อมสร้างกลิ่นของคนที่มีน้ำหนักตัวมากจะทำงานหนักกว่าคนที่มีน้ำหนักปกติหรือคนที่มีน้ำหนักตัวน้อย การลดน้ำหนักให้ใกล้เคียงกับมาตรฐานจึงช่วยลดการทำงานของต่อมที่ทำให้เกิดกลิ่นทั้งสองนี้ได้

ทำความสะอาดเพิ่ม

แน่นอนว่าเรื่องความสะอาดย่อมส่งผลต่อกลิ่นในทุกกรณี ถ้ารู้สึกว่าช่วงมีประจำเดือนมีกลิ่นกายแรงขึ้น ควรอาบน้ำบ่อยขึ้นหรือทำความสะอาดเฉพาะจุด ที่สำคัญคือควรทำความสะอาดร่างกายทุกส่วนให้สะอาดอยู่เสมอ ไม่เฉพาะอยู่ในช่วงที่มีประจำเดือน เพื่อช่วยลดปัญหาการสะสมของแบคทีเรียก่อกลิ่นในบริเวณต่างๆ ของร่างกาย

ไม่สวมเสื้อผ้ารัดรูป

เมืองไทยเป็นเมืองร้อน การสวมเสื้อผ้ารัดรูปจนเกินไป ทำให้อากาศไม่ถ่ายเท และเกิดความอับชื้นได้ง่าย ซึ่งยิ่งกระตุ้นให้มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ง่ายขึ้น ดังนั้นในช่วงมีประจำเดือน แนะนำให้สวมเสื้อผ้าที่สวมสบาย และมีเส้นใยที่ระบายอากาศได้ดี เช่น ผ้าฝ้าย

งดใช้น้ำหอม

การใช้น้ำหอมกลบกลิ่นตัวหรือกลิ่นที่จุดสงวนไม่ใช่ทางออกที่ดี เพราะนอกจากจะไม่ได้กลิ่นหอมแล้ว จะยิ่งทำให้กลิ่นน้ำหอมตีกับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ทำให้เกิดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์แรงมากกว่าเดิม

กินอาหารย่อยง่าย

ในช่วงมีประจำเดือน สาวๆ หลายคนมักมีอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ หรือท้องผูกร่วมด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงสองสามวันแรก ส่งผลให้มีกลิ่นปาก จึงควรกินอาหารย่อยง่าย เช่น ผัก ผลไม้ ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ เพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว

ทุกเคล็ดลับนำไปใช้ได้เลย รับรองว่ามีรอบเดือนครั้งต่อไป ไร้กังวลเรื่องกลิ่นแน่นอน แล้วถ้ายังมีปัญหากวนใจอื่นอีก ให้แอพ YesMom ช่วยเลย

ดาวน์โหลด แอพพลิเคชัน YesMom ในระบบปฏิบัติการ Android เพื่อทำความรู้จักกับสุขภาพอนามัยเจริญพันธุ์ของคุณให้มากขึ้น!

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram