Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

5 วิธีลดน้ำหนักง่าย ๆ แบบไม่ทรมาน!

5 วิธีลดน้ำหนักง่าย ๆ แบบไม่ทรมาน!

การลดน้ำหนักก็เป็นเป้าหมายที่เหมือนกับการตั้งใจเรียนหรือตั้งใจจะไม่นอนดึกนั่นแหล่ะที่ต่อให้ประกาศอยู่ปาว ๆ ทุกวันว่าฉันจะผอม ฉันจะสวย จะหุ่นดีให้ได้ภายในปีนี้! แต่จนเวลาล่วงเลยผ่านไป นอกจากน้ำหนักจะไม่ลดแล้วเผลอ ๆ ดูเหมือนจะยิ่งเพิ่มขึ้นไปกันใหญ่ซะงั้น จะลดแต่ละทีก็แสนจะทรมาน ทั้งต้องอดอาหารบ้างล่ะ วิ่งรอบสวนลุมบ้างล่ะ เป็นแบบนี้แล้วก็เลยพาลให้ขี้เกียจไปซะดื้อ ๆ เพราะงั้นวันนี้เราจึงมีเคล็ดลับการลดน้ำหนักแบบไม่ทรมานมาฝากทุกคนกัน

  1. ทำจิตใจให้สงบ

อย่าเพิ่งตกใจไปว่าเขียนผิดหรือเปล่า ทำจิตใจให้สงบนี่มันเหมือนกำลังฟังธรรมอยู่ชัด ๆ แต่เปล่าเลย นี่มันเป็นวิธีการลดน้ำหนักที่ถูกต้องทุกอย่าง การโวยวายที่ลดน้ำหนักไม่ได้สักทีหรือการมัวแต่เครียดอยู่กับอะไรก็ตามจะยิ่งทำให้ทุกอย่างแย่ลง เพราะความเครียดที่เกิดขึ้นจะส่งผลให้ร่างกายของเรากักเก็บน้ำเอาไว้มากกว่าปกติ สิ่งที่ต้องทำก็คือพยายามควบคุมระดับความเครียด พักผ่อนให้เพียงพอ และทำกิจกรรมที่ช่วยให้มีสมาธิอย่าง โยคะหรือนั่งสมาธิ

  1. ลดคาร์โบไฮเดรต

ถึงแม้จะบอกว่าไม่ทรมาน แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเราสามารถกินได้ทุกอย่างหรอกนะ เรายังคงไม่ควรกินคาร์โบไฮเดรตเยอะอยู่ดี เพราะในร่างกายของเราเวลาที่มีคาร์โบไฮเดรตเก็บไว้เนี่ย มันจำเป็นต้องกักเก็บน้ำเอาไว้ด้วยเป็นจำนวนมากถึง 1 ต่อ 4 เลยทีเดียว ดังนั้น ถ้าเราไม่กินคาร์โบไฮเดรตเยอะ ร่างกายก็จะนำเอาคาร์โบไฮเดรตที่เก็บไว้ออกมาใช้เป็นพลังงาน แล้วน้ำที่เก็บไว้ก็จะออกมาด้วยไงล่ะ

  1. ลดเกลือ

ถ้าร่างกายคนเรามีโซเดียมมากเกินไป มันก็จะกักเก็บน้ำมากกว่าปกติเช่นกัน รู้อย่างนี้แล้วก็ถึงเวลาบอกลาขนมกรุบกรอบทั้งหลายแล้วใช่มั้ย หรือจะเป็นอาหารผัด ๆ ทอด ๆ ที่ปรุงรสจัดจนเกินไปก็ไม่โอเคนะ นอกจากจะทำให้อ้วนแล้วยังทำให้เสียสุขภาพอีกด้วย

  1. ดื่มน้ำเยอะ ๆ

ข้อที่ผ่านมาถึงแม้จะพูดถึงการมีน้ำในร่างกายเยอะ แต่ไม่เหมือนกับข้อนี้แต่อย่างใด เพราะมันเป็นน้ำที่เข้าสู่ร่างกายไม่ใช่น้ำที่ร่างกายเลือกจะเก็บเอาไว้เอง การดื่มน้ำในปริมาณที่เยอะ ๆ เข้าไปจะเป็นการช่วยขับโซเดียมและของเสียส่วนเกินที่ไม่จำเป็นออกมา แต่ในทางตรงข้าม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะยิ่งทำให้เราขาดน้ำและลดน้ำหนักไม่สำเร็จ

  1. แน่วแน่กับการออกกำลังกาย

อย่าโกหกตัวเอง อ้างโน่นอ้างนี่ว่าไม่มีเวลา วันนึงมี 24 ชั่วโมงเท่ากันทุกคน แค่เพียงเราบริหารเวลาดี ๆ ก็สามารถไปออกกำลังกายเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการได้ ซึ่งใคร ๆ ก็รู้กันหมดว่าการออกกำลังกายมันช่วยให้เราสามารถลดน้ำหนักลงได้จริง ๆ แล้วมันก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้ร่างกายคงสภาพแบบนั้นไว้โดยไม่มีการโยโย่กลับมาให้ช้ำใจ แต่จำไว้อย่างหนึ่งว่า อย่าหักโหม ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป แค่นี้ชีวิตก็ดีแล้ววว

ที่มา: delish

เรียบเรียงจาก: HonestDocs, ยา, ค้นหาโรค, ค้นหาโรงพยาบาล, ถามหมอ, สัตว์เลี้ยง, รวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้าย, เพศศึกษา, บริการจัดส่งยา, แพคเกจทันตกรรม, แพ็คเกจตรวจสุขภาพ, ประกันสุขภาพและประกันชีวิต

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram