Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

5 อาหารที่ช่วยให้ขับถ่ายได้ดีขึ้น

5 อาหารที่ช่วยให้ขับถ่ายได้ดีขึ้น

ใครไม่มีปัญหาเรื่องการขับถ่ายเนี่ย ต่อให้อธิบายยังไง๊ยังไงก็คงไม่เข้าใจความรู้สึกกันหรอก ว่าการเข้าห้องน้ำแต่ละทีมันทรมานแค่ไหน บางทีนั่งในห้องน้ำเป็นชั่วโมง ๆ ก็ไม่สำเร็จ จะใส่ชุดอะไรพุงก็ป่องออกมาดูไม่สวย แต่ไม่ต้องกังวลกันแล้วล่ะ บทความในวันนี้รับรองว่าคนที่มีปัญหาพวกนี้จะต้องชอบแน่นอน เพราะว่าเรามี 5 อาหารที่ช่วยให้ขับถ่ายได้ดีขึ้นมาฝากเพื่อน ๆ กัน ทีนี้จะได้ไม่ต้องรู้สึกอึดอัด ไม่สบายตัวกันแล้วล่ะ

  1. น้ำซุปกระดูก

อย่าเพิ่งทำหน้างงกันอย่างนั้นสิ น้ำซุปกระดูกนี่ล่ะที่จะสามารถช่วยได้ ถึงจะดูไม่น่าเชื่อก็ตาม แถมไม่ได้แค่ช่วยให้เราถ่ายได้เยอะขึ้นด้วยนะ เพราะว่ามันจะช่วยรักษาสมดุลไม่ว่าเราจะถ่ายน้อยจนเกินไป หรือถ่ายเยอะจนเกินไป เจ้าน้ำซุปนี่ก็สามารถช่วยให้ถ่ายอย่างเป็นปกติได้หมด โดยสารอาหารที่อยู่ในน้ำซุปจะเป็นตัวช่วยให้ลำไส้ของเราย่อยไขมันได้ดีขึ้น และไม่ทำร้ายลำไส้อีกด้วยน้า

  1. เครื่องดื่มสมูทตี้

มีใครไม่รู้จักกันบ้างคะว่าอะไรคือสมูทตี้ จริง ๆ แล้วมันก็คือน้ำผักและผลไม้ต่าง ๆ ที่นำมาปั่นผสมกัน นู่นนิด นี่หน่อย ใส่โยเกิร์ต ให้รสชาติออกมาอร่อยถูกปากเรานั่นเอง และด้วยความที่มันมีส่วนผสมของผักผลไม้เยอะแบบนี้ มันก็เลยทำให้ลำไส้ของเราทำงานได้ดีขึ้น และก็มีระบบขับถ่ายที่ดีตามไปด้วยไงล่ะ

  1. ผลไม้ที่ไม่ปอกเปลือก

ใจเย็น ๆ กันก่อนนะคะ ผลไม้ที่ไม่ปอกเปลือกในที่นี้ไม่ได้หมายถึงพวก ทุเรียน มังคุด อะไรแบบนี้น้า แต่เป็นพวกผลไม้เปลือกอ่อนที่เราสามารถกินได้ต่างหาก อย่างเช่น ฝรั่ง หรือแอปเปิ้ล การกินพวกมันทั้งเปลือกจะช่วยให้เราได้รับไฟเบอร์หรือเส้นใยอาหารจากมัน นอกจากผลไม้แล้ว พวกผักอย่างแครอทก็ช่วยได้เหมือนกันนะ

  1. ผลไม้สีเหลือง

สำหรับใครที่มีปัญหาชอบท้องเสีย ถ่ายเป็นน้ำบ่อย ๆ ขอแนะนำตัวช่วยให้เลยค่ะ นั่นก็คือ ผลไม้สีเหลืองทั้งหลาย เช่น กล้วย หรือฟักทอง เจ้าพวกนี้เนี่ย จะช่วยปรับสมดุลให้เราถ่ายได้อย่างเป็นปกติมากขึ้น ไม่ต้องวิ่งจู๊ด ๆ กันทั้งวันให้เหนื่อยแล้วล่ะ

  1. น้ำ

ข้อสุดท้ายที่บอกเลยว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากน้ำเปล่าสะอาด ๆ นี่ล่ะ ไม่ต้องไปหาอะไรมากินให้ยุ่งยากเลยค่ะ ถ้าอยากถ่ายได้อย่างปกติ ก็ต้องดื่มน้ำเยอะ ๆ ในระหว่างวัน เวลาที่ลำไส้ของเราลำเลียงของเสียไปเรื่อย ๆ เนี่ย มันจำเป็นจะต้องมีน้ำมาช่วยหล่อลื่น ถ้าเราดื่มน้ำน้อย มันก็ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างสะดวกแน่นอน และการดื่มน้ำเยอะ ๆ ก็จะช่วยเราจากอาการขาดน้ำเวลาท้องเสียด้วยนะ

ที่มา:  elitedaily

เรียบเรียงจาก: HonestDocs, ยา, ค้นหาโรค, ค้นหาโรงพยาบาล, ถามหมอ, สัตว์เลี้ยง, รวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้าย, เพศศึกษา, บริการจัดส่งยา, แพคเกจทันตกรรม, แพ็คเกจตรวจสุขภาพ, ประกันสุขภาพและประกันชีวิต

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram