Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

รู้หรือไม่ 10 อย่างนี้กินแล้วผิวดี ดูเด็กกว่าวัย

รู้หรือไม่ 10 อย่างนี้กินแล้วผิวดี ดูเด็กกว่าวัย

ใครๆ ก็อยากคงความอ่อนเยาว์ ดูสวยใส กันไปนาน ๆ คงไม่มีใครที่จะฝืนกฎแห่งเวลาไปได้ แต่เราสามารถชะรอริ้วรอยแห่งวัย ให้ผิวพรรณที่สดและดูอ่อนกว่าวัยได้การดูแลบำรุงผิวพรรณ และเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย วันนี้เรามีอาหาร และผักผลไม้ที่กินแล้วช่วยชะลอริ้วรอยและบำรุงผิวพรรณให้ดูอ่อนกว่าวัยมาฝากกันค่ะ

  1. อะโวคาโด

อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่มีแคลลอรี่และไขมันสูงแต่ก็เป็นไขมันที่ดี และเป็นไขมันอิ่มตัวช่วยในเรื่องการลดคอเลสเตอรอลในเลือดและช่วยฟื้นฟูการสร้างเซลผิวขึ้นมาใหม่เพราะอุดมด้วยวิตามินซี โพแทสเซียม กรดโฟลิก และมีสารต้นอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวพรรณสดใสดูอ่อนกว่าวัย หากใครไม่ชอบทานอะโวคาโดสด ๆ ลองเมนูสมูตตี้อะโวคาโดกันดูค่ะ เพิ่มน้ำตาลทรายแดงหรือน้ำผึ้งนิดหน่อย ผสมนมอีกสักนิด ปั่นจนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกันนอกจากช่วยให้อิ่มสบายท้องแล้วยังเพิ่มพลังงานให้ร่างกายอีกด้วย  

  1. ผลไม้ตระกูลเบอรี่

ไม่เพียงแต่จะช่วยในเรื่องบำรุงสายตาเท่านั้น ผลไม้ตระกูลนี้มีวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก ช่วยบำรุงผิวพรรณ ชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิวหนังและ ลดอาการเสื่อมและปวดข้ออีกด้วย

  1. แครอท

เรารู้จักกันดีว่าแครอทมีเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยในเรื่องบำรุงสายตา นอกจากนี้ แครอทยังช่วยปกป้องผิวรังสียูวี ชะลอริ้วรอย ฝ้า กระ บนผิวได้อีกด้วย แต่อย่าปรุงจนสุกเกินไปค่ะเพราะจะทำให้สูยเสียวิตามิน และรสชาติ แนะนำให้รับประทานสดหรือคั้นดื่มจะดีกว่า

  1. ผลไม้ตระกูลส้ม

ส้มทุกชนิด มะนาว เกรฟฟุต และผลไม้ตระกูลส้มมีวิตามินซี และไฟเบอร์สูง มีกรดฟลิกที่ช่วยลดคอเลสเตอรอลและกรดยูริคในเลือด ช่วยบำรุงหัวใจและระบบไหลเวียนของเลือดได้ดีขึ้นและลดอาการข้ออักเสบ  วิตามินซีในผลไม้ตระกูลนี้ช่วยให้ผิวกระจ่างใสดูอ่อนกว่าวัยได้อีกด้วย

  1. กระเทียม

กระเทียมมีฤทธิ์ในการช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียในร่างกาย ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็ง ลดคอเรสเตอรอล และทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี สำหรับคนที่ไม่ชอบกลิ่นกระเทียมอาจจะทำใจลำบากสักนิด แต่เมื่อเทียบกับผลที่ได้รับต่อสุขภาพนั้นอาจจะต้องหันกลับมาคิดดูอีกครั้ง

  1. ดาร์คช็อกโกแลต

สายหวานมีเฮค่ะ เมื่อช็อกโกแลตเป็นเมนูที่ทานแล้วไม่เกิดโทษจนเกินอภัย เพราะในช็อกโกแลตมีสารฟลาโวนอยด์ที่ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระ ปกป้องผิวจากรังสียูวี ช่วยเก็บกักความชุมชื้นให้กับผิวอีกด้วย  อ้อ!! ช็อกโกแลตที่เราแนะนำควรมีโกโก้เป็นส่วนผสม 75% ขึ้นไปหรือเป็นดาร์กช็อกโกแลตที่ไม่เน้นหวานนะคะ

  1. น้ำมันมะกอก

ผิวแห้งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดริ้วรอยค่ะ น้ำมันมะกอกช่วยได้มากในเรื่องกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว ปกป้องจากริ้วรอยและผิวแห้งเสีย ไม่เพียงแต่ผิวกายเท่านั้นก่อนนอน ให้ใช้น้ำมันมะกอกทารอบๆ ดวงตา ตื่นเช้ามาคุณจะพบว่าผิวหนังบริเวณนั้น นุ่มและชุ่มชื้น และเมื่อทำอย่างสม่ำเสมอคุณจะพบว่าริ้วรอยรอบดวงตาจางลงอีกด้วย

  1. มะเขือเทศ

ผลไม่ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นราชินีแห่งผิวพรรณ มะเขือเทศมีสารไลโคปีนซึ่งต้านสารอนุมูลอิสระได้มากกว่าไวน์แดงถึง 14 เท่า ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV และช่วยลดการระคายเคืองและอักเสบของผิวหนัง ทานสดก็ได้ ปรุงสุกก็อร่อยหรือ หรือจะทานน้ำมะเขือเทศบ่อย ๆ ก็จะได้ประโยชน์ทั้งสุขภาพและผิวพรรณค่ะ

  1. เนื้อปลา

เนื้อปลาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแซลมอน ทูน่าหรือปลาทะเลน้ำลึก มีโอเมก้า 3 ซึ่งช่วยในเรื่องการบำรุงผิวพรรณ กระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลาเจนและเสริมสร้างชั้นผิวที่แข็งแรง  ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด และมีฤทธิ์ต้านสารอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยอีกด้วยนะคะ

  1. ขมิ้นชัน

ไม่เพียงแต่ใช้ทาเพื่อบำรุงผิวพรรณเท่านั้น ขมิ้นชันยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกหลายประการ เช่นต้านการเกิดมะเร็ง ต้านการอักเสบของผิวหนัง และช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหาร เพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกายและช่วยลดความเครียดได้ด้วยค่ะ

 

การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ  เมื่อสุขภาพแข็งแรงก็ส่งผลให้ผิวพรรณสดใสตามมา  นอกจากการออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอและดื่มน้ำมาก ๆ แล้วการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน ดังนั้นไม่ควรมองข้ามอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายด้วยนะคะ

 

 

 ที่มา: brightside

 

 

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram