Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

สายเฮลท์ตี้ห้ามพลาด ทำอย่างไร ให้หุ่นเฟิร์มเสมอแม้ต้องเดินทาง

เที่ยวกี่ทริปก็ไม่อ้วน! เผยวิธีรักษาหุ่นให้เฟิร์มเสมอแม้ต้องเดินทาง

ร่างกายแข็งแรงและมีสุขภาพดีเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ  การออกกำลังกายที่บ้านหรือในสถานที่ๆ ที่เราคุ้นเคยก็ทำให้เราได้สนุกและออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่  แต่หากคุณต้องเดินทางเพื่อไปทำงานต่างจังหวัดหรือต่างประเทศล่ะก็ปล่อยให้การเดินทางเป็นอุปสรรคในการออกกำลังกายของคุณ  มาดูเทคนิคง่าย ๆ ที่จะทำให้การออกกำลังกายของคุณเป็นเรื่องง่ายๆ และฟิต&เฟิร์มกันค่ะ

1. พกยางยืดออกกำลังกายใส่กระเป๋าไปด้วย

ยางยืดออกกำลังกายเป็นอุปกรณ์ที่พกพาสะดวกและน้ำหนักเบา แถมช่วยใช้ออกกำลังกายได้หลากหลายรูปแบบ  ดังนั้นจงพกมันใส่กระเป๋าเดินทางไปด้วยเถอะค่ะ  หาเวลา 15-20 นาทียืดเส้นยืดสายในห้องพักหรือระเบียงสักนิด จะช่วยให้ร่างกายฟิต&เฟิร์มเสมอ

1. ขอห้องพักที่อยู่ชั้นเดียวกันกับ fitness center

หากโรงแรมที่คุณพักมีฟิตเนสอยู่ด้วยละก็ อย่ารีรอที่จะจองห้องพักในชั้นเดียวกันกับห้องฟิตเนส เพราะจะทำให้คุณหมดข้ออ้างที่จะงดออกกำลังกาย แถมสะดวกสบายอีกด้วย ทีนี้ก็สามารถออกกำลังกายได้ทุกวันโดยไม่ต้องมีข้ออ้างแล้วล่ะค่ะ

1. เช็คให้พร้อมก่อนการเดินทาง

โรงแรมที่มีเครืออยู่ในหลายๆ ประเทศ ส่วนใหญ่แล้วจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการใช้ห้องออกกำลังกายอยู่เสมอ ดังนั้นลองเช็คก่อนค่ะว่าโรงแพรมที่คุณจะพักนั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ อะไรบ้างนอกจาห้องฟิตเนส เพราะบางโรงแรมมีเสื่อโยคะ จักรยาน หรือแม้กระทั่งรองเท้าออกกำลังไว้ให้บอริการอีกด้วย  เช็คดูอีกทีบางทีฟรีบางทีต้องเสียเงินเพิ่มนิดหน่อยค่ะ แต่ก็ดีกว่าที่คุณต้องแบกรองเท้าไปเอง เหลือพื้นที่ว่างไว้ใส่ของช้อปปิ้งกลับบ้านดีกว่าเนอะ

1. เลือกที่พักใกล้ฟิตเนสที่คุณเป็นสมาชิกอยู่

การออกกำลังกายในสิ่งแวดล้อมที่เราคุ้นเคยทำให้เราสนุกและหาข้ออ้างในการออกกำลัง  จะดีแค่ไหนหากเมืองที่คุณไปพักมีฟิตเนสเจ้าที่คุณเป็นเมมเบอร์อยู่พอดี ลองเช็คดูค่ะว่าสถานที่ๆ คุณจะไปนั้นมีฟิตเนสที่คุณเป็นสมาชิกอยู่หรือเปล่า ถ้ามีล่ะก็ เลือกพักโรงแรมที่อยู่ใกล้ๆ ค่ะ คุณจะได้มีแรงจูงในในการออกกำลังกายยังไงละคะ

1. จะดีมากถ้าห้องพักมีตู้เย็นหรือไมโครเวฟในห้อง

การควบคุมน้ำหนักและการออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ควรทำคู่กันในระหว่างการออกกำลังกาย  หากเป็นไปได้ให้เลือกห้องพักที่มีตู้เย็นหรือไมโครเวฟในห้องไว้สำหรับแช่หรืออุ่นอาหารเพื่อสุขภาพที่คุณซื้อมาจากซุปเปอร์มาร์เก็ต เพื่อที่คุณจะได้ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพและควบคุมแคลลอรี่ได้ในระหว่างการเดินทางค่ะ

1. เลือกที่พักที่สามารถทำอาหารได้

หากคุณมีแพลนที่จะเดินทางไปต่างประเทศเป็นเวลานานๆ ให้เลือกห้องพักในโรงแรมที่สามารถทำอาหารได้  Services Apartment หรือ Airbnb  ก็เป็น option  ที่น่าสนใจค่ะ เพราะคุณสามารถจัดเตรียม และ เลือกปรุงอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณ ๆ ที่อยู่ในช่วงของการควบคุมน้ำหนัก

1. ช้อปปิ้งอาหารอร่อย ๆ จากฟาร์ม

ไหนๆ จะเดินทางทั้งที ไม่ว่าจะเป็นการไปทำงานหรือไปเที่ยวก็เป็นช่วงเวลาที่ควรเก็บเกี่ยวความประทับใจ การได้แวะตลาดเช้าหรือตลาดชุมชนที่พ่อค้าแม่ค้าเป็นคนพื้นบ้าน หรือเกษตรกรมาเองก็จะทำให้คุณได้ทั้งอาหารที่สด ใหม่ และได้พบเห็นสิ่งใหม่ ๆ อีกด้วยล่ะ

1. เช่าจักรยานปั่นกันเถอะ

จะดีแค่ไหนที่จะได้ปั่นจักรยานออกกำลังกายและชมเมืองไปในเวลาเดียวกัน แทนที่คุณจะเดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถบัสประทำทางหรือรถไฟใต้ดินอยู่ตลอดทริป ลองเช็คดูว่าพื้นที่แถวนั้นมีจักรยานให้เช่ามั้ย ถ้ามี จัดไปค่ะ ปั่นจักรยานเที่ยวฟินๆ ชมเมืองด้วย ออกกำลังกายไปด้วยช่วยให้หุ่มเฟิร์ม เพิ่มเติมความสุขในการเดินทาง

1. เตรียมชุดว่ายน้ำไปด้วย

การว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุด เพราะร่างกายสามารถเคลื่อนไหวไปทุกสัดส่วนและยังช่วยให้กล้มเนื้อแข็งแรง  ถ้าโรงแรมที่คุณจะเข้าพักมีสระว่ายน้ำอยู่ด้วยล่ะก็อย่าลืมแพคชุดว่ายน้ำลงกระเป๋าไปด้วยนะคะ

1. แบ่งวิตามินและอาหารเสริมใส่ตลับเล็กๆ ติดตัวไปด้วย

หากคุณทานอาหารเสริมและวิตามินบำรุงร่างกายเป็นประจำ ให้แบ่งใส่ตลับเล็กๆ ติดตัวไปด้วยจะช่วยประหยัดพื้นที่ในการะเป๋าและป้องกันการหกเลอะเทอะ ขอแนะนำว่าอย่าแบ่งใส่ถุงซิปล็อกเป็นอันขาดเพราะมันดูน่าสงสัยว่าคุณพกอะไรมาด้วย  แทนที่จะได้ไปเที่ยวอาจจะต้องนั่งหน้าเหี่ยวอยู่ที่ ต.ม น๊าาา

1. เดินไปคุยไปก็น่าสนใจนะ

หากคุณเดินทางไปทำงานและประเทศที่คุณไปส่วนใหญ่ก็มักจะไม่ยึดติดกับการนั่งหน้าเครียดในห้องประชุม ลองเสนอวิธีเดินไปคุยไปก็เข้าท่าดีนะ นอกจากจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่นและตื่นตัว ยังอาจทำให้คุณได้ไอเดียดีๆ ระหว่างการเดินด้วยก็ได้ค่ะ

1. ยืดเส้นยืดสายบ้าง

การเดินทางไกลที่ต้องนั่งเครื่องหรือนั่งรถไฟนาน ๆ ไม่เพียงจะน่าเบื่อแต่ยังทำให้คุณปวดเมื่อยไปทั้งตัวอีกด้วย  ลุกขึ้นมาเดินกันบ้าง อย่างน้อยชั่วโมงละครั้งเพื่อให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น เมื่อถึงปลายทางแล้วก็อย่าลืมยืดเส้นยืดสายเพื่อให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายด้วยนะคะ

อ่านถึงตรงนี้สายเฮลท์ตี้ทั้งหลายคงยิ้มออกกันได้แล้ว อย่าปล่อยให้การเดินทางเป็นอุปสรรคในการออกกำลังกายของคุณค่ะ หากคุณต้องการมีสุขภาพดี มีร่างกายที่ฟิต & เฟิร์มอยู่เสมอ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ออกกำลังกายได้ทั้งนั้นค่ะ

เรียบเรียงจาก: HonestDocs, ยา, ค้นหาโรค, ค้นหาโรงพยาบาล, ถามหมอ, สัตว์เลี้ยง, รวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้าย, เพศศึกษา, บริการจัดส่งยา, แพคเกจทันตกรรม, แพ็คเกจตรวจสุขภาพ, ประกันสุขภาพและประกันชีวิต

Recommended for you

get up close & personal with instagram