Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

สุดยอด! เผยความลับวิธีฝึกสมองให้หลับง่ายในภายใน 60 วินาที!

ถ้าคุณเป็นคนที่นอนหลับยาก ไม่ว่าจะสาเหตุเพราะคุณทานอาหารเย็นดึกเกินไป ดูทีวีเพลิน หรือเครียด พอถึงเวลานอนจริงๆ ทำยังไง๊ยังไงก็นอนไม่หลับเสียที ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้เราจะมาเปิดเผยเคล็ดลับ “4-7-8” ที่จะการันตีว่าคุณนอนหลับได้ ภายใน 60 วินาทีเลยล่ะ

เทคนิคการกำหนดการหายใจนี้ริเริ่มโดย ดร.แอนดรู เวลล์ จากฮาร์วาร์ด โดยวิธีการคือคุณกำหนดการหายใจให้เข้ากับการนับ 4, 7 และ 8 วิธีการนี้จะช่วยให้อากาศผ่านเข้าปอดอย่างเป็นจังหวะ ทำให้ใจเราสงบ และยังคลายเส้นกล้ามเนื้ออีกด้วย

วิธีก็ง่ายมาก แค่คุณหายใจเข้า 4 วินาที แล้วกลั้นหายใจไว้ในปอด 7 วินาที หลังจากนั้นจึงหายใจออกทางปากอีก 8 วินาที โดย ดร.แอนดรู กล่าวว่า วิธีจะช่วยทำให้หัวใจเต้นช้าลง และสมองยังหลั่งสารที่ช่วยกล่อมให้สมองหลับง่ายขึ้น

ง่ายๆ ใช่มั้ย? ถ้าคุณไม่เชื่อลองหยิบหมอนขึ้นมาหนุนแล้วลอองฝึกการหายใจแบบ 4-7-8 ดู รับรองว่าเวิร์คมาก!

นอกจากจะช่วยให้นอนหลับแล้ววิธียังสามารถช่วยคลายเครียดอีกต่างหาก เพราะเวลาเราเครียดนั้นระบบเอ็นโดครายน์ในร่างหายจะปล่อยจสารอะดรีนาลีนผ่านต่อมหมวกไต ทำให้หัวใจเต้นเร็ว จังหวะการหายใจสั้นและถี่ คุณถึงรู้สึกกระวนกระวาย นอนไม่หลับไงล่ะคะ วิธีการกำหนดการหายใจนี้จะช่วยปรับร่างกายไม่ให้หลั่งสารอะดรีนาลีนมากเกินไป อีกทั้งยังช่วยบังคับให้หัวใจเต้นช้าลง ลองดูนะคะ ถึงแม้ว่าระยะแรกคุณจะรู้สึกไม่ค่อยสบายตัว แต่เมื่อได้เริ่มแล้ว คุณจะรู้สึกว่าหัวใจเต้นช้าลงและสมองโปร่งขึ้น เหมือนกับว่าเพิ่งได้ไปเที่ยวทะเลมาแบบชิลล์ๆ อย่างใดอย่างนั้น

คืนนี้ ลองใช้วิธีนี้ 4-7-8ดูนะคะ แล้วอย่าลืมบอกเราด้วยว่าได้ผลกับคุณมากแค่ไหน

ขอบคุณบทความดีๆ จาก Healthy Holistic Living

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram