Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

Be Healthy! เคล็ดลับสุขภาพดีให้หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม

เลือกกินอาหารที่ดี มีประโยชน์ กินให้ครบ 5 หมู่ ครบ 3 มื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวๆ ที่ควบคุมน้ำหนักไม่ควรอดอาหารเด็ดขาด ควรกินให้ครบทุกมื้อ แต่ลดปริมาณแป้ง น้ำตาล เน้นผัก ผลไม้ ธัญพืชแทน เพราะอุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส ใยอาหารช่วยเรื่องระบบการย่อย ลดการดูดซึมคอเลสเตอรอล ไขมัน  และช่วยเรื่องระบบขับถ่าย แต่ถ้าสาวๆ คนไหนไม่กินผัก ผลไม้ ก็ลองเลือกวิตามินในรูปแบบเม็ดกินแทนก็ได้ หรือจะเป็นพวกผลิตภัณฑ์ซุปเปอร์ฟู้ดออร์แกนิค เช่น เมล็ดเชีย (Chia Seed) ควินัว (quinoa) ก็ดีต่อร่างกายเช่นกัน 

ดีท็อกซ์(Detox) ซะบ้าง อาหารที่กินในแต่ละวันนั้น โดยปกติแล้วร่างกายจะมีระบบย่อยอาหารตามธรรมชาติและขับถ่ายออกมาอย่างสม่ำเสมอ แต่ในบางครั้งก็อาจเกิดการตกค้างอยู่ตามผนังลำไส้ หมักหมมจนกลายเป็นสารพิษแล้วไหลย้อนกลับเข้าไปตามกระแสเลือด ดังนั้นสาวควรดีท็อกซ์ร่างกายบ้าง เพื่อช่วยทำความสะอาดลำไส้ ให้ระบบอวัยวะต่างๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างเต็มที่ และช่วยให้ร่างกายสดชื่น ผิวพรรณผ่องใส

ออกกำลังกายให้หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม กระแสออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ ทั้ง โยคะ คาดิโอ  T25 TRX วิ่ง ปั่นจักรยาน มาให้เลือกกันมากมายตามถนัด ข้อดีของการออกกำลังกายนอกจากสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังเป็นวิธีลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน สร้างความฟิตแอนด์เฟิร์มให้กับร่างกายอย่างยั่งยืนและปลอดภัยอีกด้วย ซึ่งแพทย์แนะนำว่า ควรออกกำลังอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละ 30 นาทีเป็นอย่างน้อย

พักผ่อนให้เพียงพอ นั่งดูซีรีย์ แชทไลน์ คุยโทรศัพท์ หอบงานกลับมาทำ ไม่ยอมหลับยอมนอน พักผ่อนไม่เพียงพอ เลิกซะ!!! เพราะพฤติกรรมเหล่านี้จะทำให้ร่างกายทรุดโทรม อ่อนเพลีย ไม่สดชื่น ขอบตาดำคล้ำเป็นหมีแพนด้า ท้องอืดท้องเฟ้อ อารมณ์หงุดหงิดไม่สดชื่นแจ่มใส ดังนั้นสาวๆ ควรนอนให้เพียงพอ อย่างน้อยคืนละ 6 ชั่วโมง

ลองปฏิวัติตังเอง เปลี่ยนการใช้ชีวิตประจำวันดูใหม่นะคะ รับรองได้ว่าถ้าสาวๆ ทำตามนี้ ต่อให้อายุจะมากขึ้นแค่ไหน ก็โชว์หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม ได้อย่างไม่อายใครแน่นอน

ข้อมูลอ้างอิงจาก  http://women.sanook.com/33017/

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram