Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

ไม่ลองไม่ได้แล้ว! 8 สูตรรักษาส้นเท้าแตกจากธรรมชาติฉบับเห็นผลจริง

ลองเลย!!  8 สูตรรักษาส้นเท้าแตกจากธรรมชาติฉบับเห็นผลจริง

หนึ่งในปัญหาที่ทำให้สาวๆ หลายคนรู้สึกรำคาญใจก็คือปัญหาส้นเท้าแห้งแตกนั่นเองค่ะ เพราะไม่เพียงแต่จะทำให้เสียบุคลิกภาพเท่านั้นมันอาจจะลุกลามถึงขนาดที่ทำให้เท้าคุณอักเสบและติดเชื้อได้เลยทีเดียว   ซึ่งสาเหตุที่พอเป็นไปได้ เช่น ร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอ เท้าไม่ได้รับการดูแล หรือแม้แต่ปัญหาสุขภาพ สำหรับใครที่กำลังกลุ้มใจกับปัญหาดังกล่าว วันนี้เราได้รวบรวมสูตรรักษาส้นเท้าแตกฉบับที่คุณสามารถทำเองได้ที่บ้านมาฝากค่ะ มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

ส้นเท้าแตก เลมอน และกลีเซอรีน

  1.  เลมอน และกลีเซอรีน

การใช้เลมอน และกลีเซอรีนสามารถช่วยให้ผิวที่ส้นเท้านิ่มลง รวมถึงลดความแห้งกร้านที่เกิดขึ้นเมื่อผิวเริ่มแตกค่ะ

สิ่งที่คุณต้องทำ

1) เติมน้ำอุ่นลงในกะละมัง แล้วใส่เกลือหิน กลีเซอรีน น้ำเลมอน และน้ำกุหลาบลงไปจากนั้นให้คุณแช่เท้านาน 15-20 นาที

2) ใช้หินภูเขาไฟ (Pumice stone) ขัดที่ส้นเท้าเพื่อให้ผิวมีความนุ่มมากยิ่งขึ้น
หากคุณทำตามที่เรากล่าวไปสัก 4-5 วัน คุณจะสังเกตเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นค่ะ

  1.  น้ำมันหอมระเหย

การที่ส้นเท้าของคุณแห้งกร้านนั้นอาจเป็นเพราะว่าผิวของคุณขาดความชุ่มชื้นก็ได้ค่ะ ทั้งนี้การใช้น้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากพืชถือเป็นอีกหนึ่งวิธีดีๆ ที่จะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในบริเวณดังกล่าวได้

สิ่งที่คุณต้องทำ

1) ทาน้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันมะกอกที่ส้นเท้า หรือผิวที่แห้งแตก

2) ใส่ถุงเท้าผ้าคอตตอนทับ และปล่อยทิ้งไว้ข้ามคืน

3) ล้างเท้าในตอนเช้า และทำเช่นนี้ซ้ำทุกคืน

  1.  กล้วย และอะโวคาโด

กล้วย และอะโวคาโดถือเป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติที่ผสมผสานกันได้ลงตัวที่สุด โดยมันสามารถช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และทำให้ส้นเท้าที่แห้งแตกกลับมาเรียบเนียนอีกครั้งค่ะ

สิ่งที่คุณต้องทำ

นำกล้วย และอะโวคาโดแบบสุกอย่างละ 1 ผลมาปั่นรวมกัน จากนั้นก็นำมาทาที่ส้นเท้า และปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วค่อยล้างออกค่ะ

  1.  วาสลีน และเลมอน

เมื่อนำวาสลีนมาผสมกับน้ำเลมอน มันจะช่วยบำรุงผิวที่ส้นเท้าได้อย่างล้ำลึก โดยสามารถช่วยให้ผิวนุ่มลง และลดปัญหาผิวแตกได้เป็นอย่างดีค่ะ

สิ่งที่คุณต้องทำ

1) แช่เท้าในน้ำอุ่นที่ผสมเกลือเล็กน้อยประมาณ 15-20 นาที

2) เช็ดเท้าให้แห้ง และใช้น้ำเลมอน 1 ช้อนโต๊ะทาลงไปพร้อมกับทาวาสลีนตบท้าย

3) สวมถุงเท้า และปล่อยทิ้งไว้ข้ามคืน

พาราฟิน เท้า

  1.  พาราฟิน

พาราฟินถือเป็นอีกหนึ่งวิธีดีๆ ที่สามารถช่วยบรรเทาความเจ็บปวดจากส้นเท้าที่แตกค่ะ

สิ่งที่คุณต้องทำ

1) ผสมพาราฟินกับน้ำมันมะพร้าว จากนั้นก็เติมน้ำเดือดลงไปเล็กน้อยเพื่อให้ส่วนผสมนุ่มลง และปล่อยทิ้งไว้จนเย็นเท่ากับอุณหภูมิห้อง

2) เมื่อส่วนผสมเย็นลงแล้ว ให้คุณนำมาทาที่ส้นเท้า จากนั้นให้สวมถุงเท้า และปล่อยทิ้งไว้ข้ามคืน

  1.  น้ำผึ้ง

น้ำผึ้งถือเป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติที่สามารถช่วยเติมความชุ่มชื้น และทำให้ผิวบริเวณที่แห้งแตกกลับมานุ่ม และอิ่มน้ำได้เป็นอย่างดี

สิ่งที่คุณต้องทำ

1) ผสมน้ำผึ้ง 1 ถ้วยกับน้ำอุ่น 1 ลิตร

2) แช่เท้าในส่วนผสมดังกล่าว 15-20 นาทีพร้อมกับนวดเบาๆ

  1.  แป้งข้าวจ้าว

เราสามารถนำแป้งข้าวจ้าวที่อยู่ในครัวมาบรรเทาอาการส้นเท้าแตกได้ค่ะ ซึ่งมันจะช่วยให้ผิวของคุณนุ่มลง และทำให้อาการเจ็บบรรเทาลงได้เช่นกันค่ะ
สิ่งที่คุณต้องทำ

1) ผสมแป้งข้าวจ้าว 2-3 ช้อนโต๊ะกับน้ำผึ้ง และน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ลเล็กน้อยค่ะ

2) แช่เท้าในน้ำอุ่นประมาณ 20 นาทีแล้วค่อยนำส่วนผสมที่เตรียมไว้มาขัดผิวเป็นวงกลมอย่างอ่อนโยนค่ะ

ส้นเท้าแตก โอ๊ต

  1.  ข้าวโอ๊ต

สาวๆ รู้ไหมว่า ข้าวโอ๊ตไม่เพียงแต่ใช้ทานได้เท่านั้น แต่มันยังนำมาขัดผิวได้อีกด้วย ซึ่งมันจะช่วยให้ส้นเท้าของคุณนุ่มลง และเรียบเนียนมากยิ่งขึ้นค่ะ
สิ่งที่คุณต้องทำ

1) ให้คุณผสมแป้งข้าวโอ๊ตเพียงเล็กน้อยกับน้ำมันโจโจบา

2) นำส่วนผสมที่เตรียมไว้ทาตรงส้นเท้าที่แห้งกร้านเป็นวงกลมเบาๆ ประมาณ 10 นาทีแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ

สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาวิธีรักษาส้นเท้าที่แห้งกร้านอยู่ล่ะก็ ลองนำสูตรที่เราแนะนำข้างต้นไปปรับใช้ดูค่ะ หากคุณหมั่นทำเป็นประจำ รับรองว่าเท้าของคุณจะกลับมานุ่ม และเนียนเรียบอีกครั้ง

ที่มา : steptohealth




Recommended for you

 
get up close & personal with instagram