Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

7 วิธีรับมือ กับปัญหาผิวแห้ง ฉบับหนุ่มสาวออฟฟิศ

7 วิธีรับมือ กับปัญหาผิวแห้ง ฉบับหนุ่มสาวออฟฟิศ

ถึงการนั่งทำงานในห้องแอร์จะทำให้รู้สึกเย็นสบาย แต่ผิวของเรานั้นกลับมีโอกาสถูกทำร้ายจนเกิดอาการผิวแห้ง และผิวขาดน้ำได้มากขึ้นเช่นกัน สาวๆหนุ่มๆบางคนอาจพบปัญหาผื่นคันที่จะขึ้นตามมาเมื่อผิวแห้งอีกด้วยค่ะ  

วันนี้ Orami เลยขอนำเสนอ 7 วิธี ช่วยดูแลรักษาผิวของชาวออฟฟิศให้ไม่พัง พร้อมแล้วเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ!

  1. ปรับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ใช้เป็นตระกูล Hydration ที่มีคุณสมบัติเติมน้ำให้กับผิวมากขึ้น

หน้าชุ่มชื้น

ไม่ว่าโดยพื้นฐานแล้วคุณจะเป็นคนผิวมันหรือผิวแห้ง คุณก็ต้องหมั่นเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวโดยเสมอนะคะ เพราะทุกสภาพผิวนั้นมีโอกาสเกิดสภาะหน้าแห้ง และขาดน้ำ (link to ผิวขาดน้ำ) ได้ค่ะ

นอกจากนี้ ครีมเนื้อหนาอาจจะไม่ตอบโจทย์การเติมความชื้นให้กับผิวคุณเสมอไป ลองเปลี่ยนมาเป็นครีมเนื้อเจลบำรุงผิวประเภท “เติมน้ำ” ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาสภาพผิวได้ตรงจุดและรวดเร็วมากขึ้นค่ะ

  1. บำรุงอัดแน่น x2

หลังจากทาเซรั่มบำรุงผิวแล้ว ลองเพิ่มขั้นตอนการทา Sleeping Mask ครีมมาสก์หน้าที่ทาค้างคืน เพื่อช่วยให้ส่วนผสมที่บำรุงด้านความชุ่มชื้นในเซรั่ม เข้าสู่ชั้นผิวได้มากขึ้น

  1. พกโลชั่นไว้ที่โต๊ะ

ทาโลชั่นป้องกันผิวแห้ง

Orami เข้าใจว่าบางทีคุณอาจจะลืมทาครีมบำรุงผิว เพราะฉะนั้นเราขอแนะนำให้คุณพกโลชั่นไว้บนโต๊ะทำงานค่ะ ถ้าตอนเช้ารีบจนลืมทาก็ให้มาทาที่ทำงานนี่แหละ จะได้ป้องกันผิวของคุณจากแอร์เย็นๆและอากาศแห้งๆในออฟฟิศได้ทั้งวันเลยค่ะ โดยโลชั่นที่คุณเลือกใช้นั้น ควรมีส่วนประกอบของวิตามินอี และน้ำมันธรรมชาติอย่างน้ำมันอัลมอนด์ หรือน้ำมันโจโจบาร์ค่ะ

  1. บำรุงผิวหน้าและผิวกายแล้ว อย่าลืมบำรุงรอบดวงตา

ผิวหนังบริเวณดวงตานั้นเป็นผิวที่บางที่สุดบนหน้าเลยนะคะ! เพราะฉะนั้นผิวบริเวณนี้จะเสี่ยงต่อการเกิดริ้วรอยได้ง่ายมากที่สุด เพราะฉะนั้นคุณควรลงทุนในครีมบำรุงบริเวณผิวตาให้ดี เพื่อที่ริ้วรอยจะได้ไม่มาก่อนวัยค่ะ!

  1. โอเมก้า 3 คือสิ่งจำเป็น

ทานอาหารที่มีส่วนผสมของ โอเมก้า 3 หรือทานอาหารเสริม เพราะโอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยเสริมสร้างน้ำมันและช่วยรักษาสมดุลธรรมชาติของผิว ที่สำคัญคือทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น โอเมก้า 3 พบได้ใน ปลาแซลมอน, ปลาทูน่า, ปลาซาร์ดีน, วอลนัทและน้ำมันดอกคำฝอย เป็นต้น

  1. ทานผลไม้ที่มีส่วนประกอบน้ำเยอะเป็นอาหารว่าง

ทานผลไม้ที่มีส่วนประกอบของน้ำ

ทานผลไม้เช่น แตงโม, ลูกพลัม หรือพีช ที่มีส่วนประกอบน้ำเป็นหลัก เพื่อช่วยเติมน้ำให้กับร่างกายจากภายในนะคะ

  1. มีกระติกน้ำและแก้วไว้ที่โต๊ะ

กำหนดไว้เลยว่าเราต้องดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย 8 แก้วต่อวันนะคะ เพราะฉะนั้นก็จิบน้ำไปเรื่อยๆให้ร่างกายค่อยๆดูดซึมไป ไม่ควรดื่มทีเดียวเยอะๆเพราะร่างกายจะดูดซึมไม่ทันและขับน้ำออกแทนค่ะ นอกจากนี้ กระติกน้ำที่โต๊ะไม่ควรเป็นกระติกที่ใหญ่เกินไป เพื่อที่คุณจะได้เคลื่อนไหวโดยการเดินไปเติมน้ำบ้างค่ะ


อย่าลืมนะคะทุกคน หากคุณไม่ดูแลทั้งผิวหน้าและผิวกายของคุณ การอยู่ในห้องแอร์นานๆจะทำให้ผิวของคุณแห้งกร้าน ก่อให้เกิดริ้วรอยและปัญหาสภาพผิวอีกมากมายที่จะตามมาได้ค่ะ แล้ว Orami จะนำเคล็ดลับและเทรนด์บิวตี้แฟชั่นมาฝากคุณอีกนะค้า

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram