Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

ระวัง! อย่าทานสิ่งนี้ก่อนมีเซ็กซ์

ระวัง! อย่าทานสิ่งนี้ก่อนมีเซ็กซ์

ในโลกนี้มีอาหารมากมายที่ทานแล้วทำให้เรารู้สึกบวมแล้วก็ไม่เซ็กซี่เอาซะเอง อีกทั้งหลายครั้งที่เรามีนัดออกเดตก็มักจะเริ่มต้นด้วยดินเนอร์แล้วจบลงที่เตียงซะนี่ – แน่นอนว่าคุณเองสามารถรับประทานอาหารและยังมีอารมณ์ทำกิจกรรมอย่างว่า เพียงแค่เลือกอาหารที่ไม่ระคายเคืองต่อระบบทางเดินอาหารเป็นพอ นอกเสียจากว่าคุณจะเป็นคนที่ท้องไส้ไม่ค่อยดีหรือเครียดลงกระเพราะบ่อยๆ จนเป็นสาเหตุให้ระบบย่อยอาหารแปรปรวนเสียเอง โดยเรื่องนี้ ดร.วิลเลี่ยม เชย์ ศาสตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัยมิชชิเกนและผู้เชี่ยวชาญฝ่ายที่ปรึกษาประจำ International Foundation Gastrointestinal Disorders ได้ให้คำแนะนำเพื่อจะช่วยให้คุณเลือกทานอาหารอย่างเหมาะสมก่อนมีเซ็กซ์ จะไม่มีเหตุการณ์อะไรไม่คาดคิดระหว่างเดตของคุณ มาดูกันเลยดีกว่าว่าเราไม่ควรทานอะไรบ้าง และจะหาวิธีไหนทดแทนอาหารเหล่านี้

สำหรับมื้อเช้า/เที่ยง

1. เบเกิ้ล

แป้งเบเกิ้ลนี่หนาแน่นที่สุดของที่สุดของที่สุดแล้ว นอกจากจะใช้เวลาการย่อยนานแล้วการทานคู่กับชีสยิ่งทำให้คุณเกิดก๊าซในร่างกายอีก

แทนด้วย: ขนมปังปิ้ง (เป้าหมายของคุณก็คือการหาอะไรที่ไม่ต้องใช้เวลาย่อยนานรับประทาน แล้วครีมชีสหนึ่งช้อนก็ถมถืดแล้วยิ่งถ้าคุณเป็นคนไม่ถูกกับนมน่ะนะ)

2. อาหารเช้าแบบเนื้อๆ

เอาง่ายๆเลย พวกเบคอน ไส้กรอกอะไรแบบนี้มันอ้วนมากๆ เลยนะ แล้วมันก็มีสารกระตุ้นอาการจุกเสียดในร่างกาย

แทนด้วย: ทานไข่คนหรือไข่ขาวดีกว่า มันไม่อ้วนเท่าแล้วยังไม่ทำให้คุณรู้สึกเอียนอีกต่างหาก

3. กาแฟเอสเปรสโซ

ขึ้นอยู่กับว่าคุณทานไปเท่าไหร่ กาแฟเข้มแค่ไหน และร่างกายของคุณรับกาแฟได้มากน้อยแค่ไหน เพราะกาแฟสามารถกระตุ้นอาการตื่นเต้นใจสั่น แล้วยังทำหน้าที่เป็นสารระบายอีกด้วย

แทนด้วย: ดื่มชาร้อนๆ ที่มีคาเฟอีนน้อยกว่าและไม่ทำให้ใจสั่นด้วย!

สำหรับมื้อดินเนอร์:

4. เสต็ก

แค่เสต็ก 1 ชิ้นก็ทำให้คุณตดได้แล้ว ดร.เชย์บอกว่า  "ก๊าซที่มาจากเนื้อแดงนี่ยิ่งเหม็นกว่าอีกนะ เพราะมันมีสารที่ไปกระตุ้นลำไส้ใหญ่” นั่นเป็นเพราะเวลาคุณทานโปรตีนมากเกินไป มันจะไปสะสมอยู่ในลำไส้ใหญ่จนเกิดการระคายเคืองและต้องขับก๊าซออกมา

แทนด้วย: ทานปลาหรือไก่แทนดีกว่า นอกจากจะไม่ให้ความรู้สึกแน่นท้องแล้วยังใช้เวลาย่อยไม่นานเท่าเนื้อวัวอีกด้วย

5, 6, 7. บล็อกโคลี่, ดอกกะหล่ำ, บลัสเซลสเปราส์

ลองนึกภาพว่าผักพวกนี้เป็นก๊าซฮีเลี่ยมเอาละกัน.... แล้วคุณจะอยู่ในสภาพไหนถ้ารับประทานไปแล้ว?

แทนด้วย: ผักสลัด, แตงกวา, มะเขือเทศ, พริกหยวก, เห็ด... ผักชนิดนี้ไม่ระคายเคืองท้อง

8. โควสลอว์

ถ้าคุณอยากเคี้ยวอะไรกรอบๆ กระปล่ำปลีคงจะสนองความอยากไม่น้อย แต่ส่วนประกอบของมันนี่สิ่ที่ไม่ค่อยดี เพราะหารหมักโควสลอว์นี่แหล่ะที่ทำให้เกิดก๊าซ แถวพวกซอสมายองเนสยิ่งทำให้ทุกอย่างแย่กว่าเดิม คุณจะได้เดินพุงป่องไปหลายชชั่วโมงเลยล่ะ

แทนด้วย: ทานผักสลัดใส่น้ำมันมะกอกกับน้ำส้มสายชูดำน้อยๆ คุณจะได้ทานผักโดยไม่ต้องมีอาการข้างเคียง

9. French Fries

มันฝรั่งเป็นอะไรที่ย่อยง่ายมากๆ แต่น้ำมันที่เขาใช้ทอดนี่แหล่ะที่เป็นปัญหา เพราะไขมันเหล่านี้ย่อยลำบากและจะทำให้คุณรู้สึกอืดเป็นเวลานานหลังรับประทานเสร็จแล้ว (ไม่เหมาะที่จะทานก่อนมีเซ็กซ์แน่ๆ )

แทนด้วย: ทานมันฝรั่งอบหรือมันหวานอบแทน

สำหรับเดตที่ร้านอาหารแม็กซิกัน:

10. Nachos

แป้งที่เขาใช้ทำทอทิย่านั้นทำจากข้าวโพดและก็ไม่มีพิษภัยเท่าไหร่นักหรอก แต่ปัญหาคือนาโช่นี้เต็มไปด้วยส่วนประกอบของถั่วซึ่งผสมน้ำตาล galactans และทำให้คุณมีปัญหาในการย่อยเอาได้ง่ายๆ ยิ่งเมื่อทานร่วมกับพวกเนื้อติดมัน ชีสและซาวครีม และทั้งกัวคาโมล กับซัลซ่าต่างก็มีส่วนผสมของหัวหอมกับกระเทียม โอ๊ยตายๆๆ ที่มันเป็นองค์ประกกอบของหายนะทั้งนั้น

แทนด้วย: ทานแป้งทอทิย่าแทน เพราะแป้งข้าวโพดไม่สามารถผ่านกระบวนการหมักได้ ดังนั้นใยอาหารจากข้าวโพดจะผ่านเข้าสู่ร่างกายกลายเป็นก๊าซดีๆ นั่นเอง

11. เบอริโต้

ตั้งแต่ส่วนประกอบอย่างแป้งข้าวสาลี, ถั่ว, ชีส, หัวหอม ฯลฯ ล้วนแล้วแต่เป็นการกระตุ้นกรดและก๊าซในร่างกายทั้งนั้น เบอริโต้มีเพียงข้อดีสองข้อเท่านั้นแหล่ะ อย่างแรกคือมันอร่อยมากกกกกกก อย่างที่สองคือมันจะช่วยให้คุณชิ่งเดตนั้นอย่างรวดเร็ว “โทษนะ ฉันทานเบอริโต้ไป ไม่ไหวแล้วต้องไปเข้าห้องน้ำ แล้วเจอกันนะ!”  ¯\_(ツ)_/¯

แทนด้วย: ทานทาโก้หน้าไก่หรือปลาแทนเพราะมันย่อยง่ายแป้งข้าวสาลี และไก่กับปลาก็ย่อยง่ายกว่าเนื้อ ยิ่งทาโก้เสิร์ฟแบบเป็นชิ้นเล็กๆ คุณยิ่งควบคุมการรับประทานได้ดีกว่า พยายามเลี่ยงถั่วกับข้าวด้วยล่ะ

12. Margarita

ไม่ว่ามาการิต้าแก้วนี้ของคุณจะใส่ส่วนผสมอะไรยังไงๆ มันก็ต้องมีน้ำตาลอยู่บ้าง

แทนด้วย: ทานเตกิล่าหรือไวน์แทน มันมีน้ำตาลน้อยกว่ามากๆ  

สำหรับดินเนอร์ที่ร้านอาหารอิตาเลี่ยน:

13. พิซซ่า

แป้งพิซซ่าทำจากข้าวสาลีและแป้งสาลีเป็นส่วนประกอบที่กระตุ้นก๊าซและทำให้หลายๆ คนตัวบวม อีกทั้งชีสก็ไม่ได้ช่วยให้คุณบวมหรือมีก๊าซน้อยลงถ้าคุณแพ้นมอยู่แล้ว ยิ่งสถ้าพิซซ่าของคุณมีมันเยอะๆ มันยิ่งทำให้คุณรู้สึกไม่สบายตัวมากกว่าเดิม เพราะไขมันพวกนี้จะทำให้ร่างกายเราชะลอการขับก๊าซ จนทำให้อาหารอยู่ในร่างกายเรานานขึ้นอีกด้วย

14. ขนมปังกระเทียม

แทนด้วย: ขนมปังอิตาเลี่ยนเปล่าๆ อะไรที่มาในตระกร้าขนมปังดีกว่าขนมปังกระเทียมทั้งนั้นแหล่ะ

15. ซอสครีม

ซอสครีมหนักๆ นี่ส่ไขมันเยอะมาก และใช้เวลาเยอะมากในการย่อย... มันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ถ้าคุณจะไปนั่งกินลมชมวิวกันต่อเป็นชั่วโมงๆ ก่อนกลับไปที่บ้านน่ะ โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นคนที่แพ้นม... เตรียมหาห้องน้ำไว้เลยแต่เนิ่นๆ

แทนด้วย: ใส่ซอสมะเขือเทศแทนสิ่ แต่ระวังอย่าสั่งจานที่มีกระเทียมหรือรสชาติจัดจ้านเกินไปนะเพราะมันสามารถส่งผลต่ออาการจุกเสียดท้องได้

สำหรับมื้อดึก ตอนดูหนัง:

16. ลูกอมกัมมี่

"ขึ้นอยู่กับว่าคุณทานอะไรไปก่อนหน้านี้ แล้วก็ร่างกายของคุณมีระบบย่อยอาหารเป็นอย่างไรบ้าง เพราะลูกอมกัมมี่นี่สามารถสร้างหายนะให้คุณได้เลยนะ โยเฉพาะอันที่เขาโฆษณาว่าไม่ใส่น้ำตาลน่ะ” ดร.เชย์ กล่าว สำหรับลูกอมกัมมี่นี้ส่วนมากมีทั้งสาร fructose และ sorbitol ที่ร่างกายเราไม่สามารถย่อยได้ เมื่อร่างกายย่อยอะไรสักอย่างไม่ได้มันจะส่งต่อไปยังลำไส้ใหญ่ ซึ่งจะระคายแบคทีเรียในลำไส้ จนเกิดอาการขับก๊าซแทบไม่หวาดไม่ไหวเลยล่ะ

แทนด้วย: ป๊อปคอร์นไม่ใส่เนย

สำหรับเดตที่ชิลล์ๆ ดูทีวีอยู่บ้าน:

17. หมากฝรั่ง

โอเคคุณอยากให้ปากมีกลิ่นหอม แต่หมากฝรั่งเหล่านี้มักมีสารแทนความหวาน sorbitol ที่ร่างกายเราไม่สามารถย่อยได้ แล้วยังไงต่อไปน่ะเหรอ? ใบ้ให้หน่อยล่ะกันว่าสาร sorbitol นี่เขาใช้เป็นยาระบายกันด้วยนะ

แทนด้วย: แปรงฟัน หรือบ้วนน้ำยาบ้วนปาก หรือจะทานชามิ้นต์ก็ได้

18. เพรสเซล

บอกยากเหมือนกันว่าเพรสเซลม่ดีกับกระเพาะของคุณ แต่ ดร.เชย์ คิดว่าเป็นเพราะแป้งของมัน และยิ่งคุณเกิดอาการตื่นเต้นในวันออกเดต ยิ่งทำให้ร่างกายหลั่งกรดออกมาจนกระตุ้นสารที่อยู่ในแป้งเพรสเซล จนทำให้คุณมีก๊าซนี่แหล่ะ

แทนด้วย: ทานมันฝรั่งอบ, หรือขนมที่มีข้าว หรือข้าวโพดแทน ถ้าคุณกังวลหรือเป็นคนมีก๊าซ ในช่องท้องบ่อยๆ อย่างน้อยอาหารชนิดเหล่านี้ก็ยังย่อยในลำไส้ง่ายกว่า

19. ฮมมุส

ฮมมุสอาจจะเป็นอาหารที่เฮ้ลตี้มากๆ เพราะมีส่วนประกอบจากถั่วและน้ำมันมะกอกที่ให้โปรตีนและไขมันดีเยอะมากๆ  แต่ถ้าคุณไม่อยากตดหรือตัวบวมในวันออกเดตละก็ อย่าทานเชียว

แทนด้วย: ไม่ต้องใช้ดิป หรือใช้กรีกโยเกิร์ตเพื่อเลี่ยงการรับประทานอาหารจำพวกถั่ว แล้วยังมีน้ำตาลนมน้อยกว่าดิปชนิดอื่นอีกด้วย

สำหรับคืนที่ออกไปหาที่ดื่มเก๋ๆ :

20. เบียร์

รู้มั้ยว่าฟองเบียร์มันไปจบอยู่ตรงไหน? ก็พุงคุณไงล่ะ ! และไม่เมื่อมันไปอยู่ตรงนั้น แน่นอนว่าร่างกายของคุณจะออกอาการอยากขับก๊าซออกมาไม่ว่าจะในรูปแบบของการเรอ การตด หรือไม่งั้นก็เป็นพุงบวมๆ ทำให้ไม่น่าดูเอาเสียเลย

แทนด้วย: การดื่มไวน์ (ไวน์เป็นคำตอบของทุกอย่างจริงจริ๊งงง)

21. เครื่องดื่มแบบว็อดก้าโซดา/จิน โทนิก

เครื่องดื่มมีส่วนผสมของแก๊ซคาร์บอนเนตจะเติมก๊าซให้ร่างกายเราด้วยเช่นกัน! (เตรียมตดและเรอรอได้เลย)

แทนด้วย:  ดื่มมาร์ตินี่ หรืออะไรก็ได้ที่คุณชอบ แบบ ออน เดอะ ร็อค (หรือใส่แต่น้ำแข็ง) แต่สำหรับคนที่ปกติใส่มิกเซอร์เวลาทานเครื่องดื่ม เราขอเตือนว่าคุณต้องเว้นระยะการดื่มแบบออนเดอะร็อค ไม่ให้ถี่เกินไป เพราะมันเจ้มจ้นนนนมากๆ เดี๋ยวจะเมาเร็วเกินไป

สำหรับเดตที่หวานๆ :

22. ไอศกรีมแบบชูการ์ฟรี (ไม่ใส่น้ำตาล)

นอกจากปัญหาเรื่องการแพ้นม ( lactose intolerance/allergies) แล้ว ของหวานที่เป็นนมแถมยังไม่ใส่น้ำตาล มักจะใส่สารทดแทนความหวาน เช่น Sorbitol หรือ Manitol ที่ทำให้เกิดก๊าซหรือมีผลเป็นยาระบายได้เช่นเดียวกัน

แทนด้วย: ทานไอศกรีมแบบไลว์แฟตหรือไอศกรีมโยเกิร์ตแทนทีกว่า เพราะมันมีน้ำตาลนม, น้ำตาล หรือไม่ใส่น้ำตาลจริงๆ โดยไม่ใช้สารทำแทนที่ทำให้คุณเกิดอาการอืดและหมดอารมณ์โรแมนติกไปซะดื้อๆ

ขอบคุณบทความจาก Cosmopolitan 

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram