Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

5 วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ แต่ได้ผลดี

5 วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ แต่ได้ผลดี

                สำหรับใครที่กำลังอยู่ในช่วงไดเอทและมองหาวิธีช่วยควบคุมน้ำหนักที่นอกเหนือจากการไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสหรือจำกัดการทานอาหารอยู่ วันนี้เรามี 5 วิธีช่วยคุมแคลอรีแบบง่ายๆ มาฝากค่ะ รับรองว่าคุณทำตามได้อย่างง่ายดาย ตามมาดูกันเลยค่ะ

1.อย่าปล่อยให้ความหิวควบคุมคุณ

หิว

                เป็นเรื่องปกติที่เมื่อเรารู้สึกหิวมากๆ นั้นเราจะมีแนวโน้มที่จะเลือกเมนูอาหารที่จานใหญ่เป็นพิเศษหรือมีปริมาณของอาหารมากกว่าปกติเพื่อตอบสนองต่อความหิวที่เกิดขึ้น ซึ่งการทำแบบนี้ไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มแคลอรีเข้าสู่ร่างกายมากขึ้นเท่านั้น แต่มันยังทำให้คุณรู้สึกแน่นท้องหรือทรมานหลังทานเสร็จอีกด้วย ดังนั้นคราวหน้าหากคุณรู้สึกหิว เราอยากให้คุณพยายามสั่งอาหารที่มีจานขนาดเล็กหรือกลางมาทานก่อนค่ะ เพราะอาหารเพียงเท่านั้นอาจทำให้คุณรู้สึกอิ่มได้เหมือนกัน

2.ทานอาหารคนเดียวบ้างก็ได้

                จริงอยู่ที่การได้ไปทานอาหารกับเพื่อนจะทำให้คุณรู้สึกสนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับการทานอาหาร แต่บางทีการได้ทานอาหารคนเดียวนั้นก็ไม่ได้แย่เสมอไปค่ะ เพราะเมื่อคุณไปทานอาหารกับเพื่อน แน่นอนว่าคุณจะต้องมีการเม้าท์มอยระหว่างทานอาหารซึ่งนั่นอาจทำให้คุณเผลอสวาปามเข้าไปมากกว่าที่คิดไว้ ในขณะที่การทานอาหารคนเดียวจะช่วยให้คุณได้โฟกัสไปกับอาหารตรงหน้าเพียงอย่างเดียว ส่งผลให้คุณสามารถควบคุมปริมาณแคลอรีที่จะนำเข้าสู่ร่างกายได้ ดังนั้นอย่าอายหรือกลัวการนั่งทานอาหารในร้านคนเดียวค่ะ

3.อย่าลืมทานอาหารเรียกน้ำย่อย

อาหารเรียกน้ำย่อย

                อาหารเรียกน้ำย่อยมักจะมีแคลอรีต่ำกว่าอาหารจานหลักค่ะ หากคุณต้องไปทานอาหารนอกบ้านแต่กลัวว่าจะควบคุมแคลอรีไม่ได้ ให้คุณป้องกันโดยการทานอาหารเรียกน้ำย่อยเข้าไปก่อนค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสลัด ถั่ว หรืออะไรก็ได้ที่มีแคลอรีต่ำ คราวนี้คุณก็จะรู้สึกหิวน้อยลง ส่งผลให้คุณทานอาหารจานหลักที่มีแคลอรีสูงลดลงไปด้วย แต่ก็ระวังอย่าเผลอทานอาหารหวานตบท้ายเข้าไปเยอะนะคะ ไม่อย่างนั้นผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่ต่างจากเดิมค่ะ

4.ดื่มน้ำ

            หากคุณเริ่มมีความรู้สึกหิว แทนที่คุณจะรีบหาของกินมาเพื่อตอบสนองความกระหายของตัวเอง เราขอแนะนำให้คุณดื่มน้ำเปล่าสักหนึ่งแก้วก่อนค่ะ เพราะหลายครั้งที่ร่างกายอาจทำให้คุณสับสนว่าการกระหายน้ำคือความหิว ซึ่งภาวะดังกล่าวมักเกิดขึ้นเมื่อร่างกายไม่ได้รับน้ำอย่างเพียงพอค่ะ ไม่แน่ว่าหลังจากได้ดื่มน้ำสักแก้ว คุณอาจไม่หลงเหลือความรู้สึกหิวอีกต่อไป

5.เดินคุยโทรศัพท์

เดินคุยโทรศัพท์

                หากคุณนั่งอยู่กับที่หลังจากทานอาหารเสร็จแล้วนั้นมันจะทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้ช้าค่ะ ทั้งนี้อีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณได้เคลื่อนไหวร่างกายคือ เมื่อมีคนโทรเข้ามาที่โทรศัพท์มือถือ การเดินพร้อมกับคุยโทรศัพท์ไปพลางจะช่วยให้คุณได้ออกกำลังกายไปด้วยในตัว อย่างไรก็ตาม คุณอาจต้องเลือกสถานที่สักหน่อยค่ะ อย่าเดินสุ่มสี่สุ่มห้าในสถานที่ๆ เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายโดยเฉพาะบริเวณเปลี่ยวที่จะทำให้คุณตกเป็นเป้าหมายของโจรหรือมิจฉาชีพได้

                เห็นไหมคะว่าแต่ละวิธีที่เราแนะนำนั้นสามารถทำได้ไม่ยากเลย และยังช่วยคุมแคลอรีได้อย่างเหลือเชื่อ สำหรับใครที่กำลังอยู่ในช่วงควบคุมน้ำหนักแต่ไม่มีเวลาไปเข้าฟิตเนส ให้คุณลองนำทริคข้างต้นไปปรับใช้ดูนะคะ รับรองว่าคุณจะมีหุ่นสวยและสุขภาพดีได้อย่างเหลือเชื่อเลยล่ะ

ที่มา: curejoy

เรียบเรียงจาก: HonestDocs, ยา, ค้นหาโรค, ค้นหาโรงพยาบาล, ถามหมอ, สัตว์เลี้ยง, รวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้าย, เพศศึกษา

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram