Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

6 เคล็ดลับง่ายๆ ในการตื่นเช้า ขี้เกียจแค่ไหนก็ทำได้ชัวร์!

6 เคล็ดลับง่ายๆ ในการตื่นเช้า ขี้เกียจแค่ไหนก็ทำได้ชัวร์!

ถ้าหากเราไม่ได้คุ้นเคยกับการตื่นเช้าทุกวันอยู่แล้วล่ะก็ เชื่อเลยว่ามันเป็นอะไรที่เลวร้ายจริงๆ ลองนึกดูสิคะ ห้องแอร์เย็นๆ เตียงอุ่นๆ ผ้าห่มนิ่มๆ ชวนให้หลับต่ออีกสักสองสามชั่วโมงจริงๆ แต่ก็นั่นแหละค่ะ เราไม่สามารถทำแบบนั้นได้เพราะยังมีภารกิจต่างๆ รอให้เราไปทำอยู่ ไม่ว่าจะไปทำงาน เรียนหนังสือ นัดเจอเพื่อน ฯลฯ ซึ่งวันนี้เราเลยมีเคล็ดลับในการตื่นเช้าแบบง่ายๆ ทำได้จริงมาฝากกัน จะขี้เกียจขี้เซาขนาดไหนก็รับรองเลยว่าตื่นกันได้แบบไม่ยากเย็นแน่นอน

  1. วางน้ำเย็นไว้ข้างเตียง

วิธีแรกเลยก็คือการวางน้ำดื่มเย็นๆ ไว้ข้างเตียงค่ะ แต่ไม่ได้ให้วางไว้เฉยๆ น้า เพราะเราต้องดื่มมันทันทีที่ตื่นนอนด้วย การทำแบบนี้จะช่วยให้เราและร่างกายของเรารู้สึกตื่นตัว ทำให้ไปกระตุ้นให้เราอยากเข้าห้องน้ำ นอกจากนี้ยังเป็นการฟื้นฟูร่างกายทำให้สุขภาพดีในระยะยาวอีกด้วย เห็นมั้ยคะมีแต่ได้กับได้
ตื่นเช้า

  1. เปิดไฟสว่างทันทีที่รู้สึกตัว

พอได้ยินเสียงนาฬิกาปุ๊ป! ให้รีบสลัดผ้าห่มออกแล้วไปเปิดไฟทันทีเลยค่ะ ถ้าปล่อยให้งัวเงีย เลื่อนนาฬิกา นั่งมึนอยู่บนเตียงแบบนี้มีแต่จะยิ่งทำให้เราเปลี่ยนใจกลับไปนอนต่อง่ายขึ้น เพราะงั้นรีบไปเปิดไฟทันทีที่รู้สึกตัว แสงสว่างจากไฟจะช่วยให้เรารู้สึกตื่นและกลับไปนอนต่อได้ยากขึ้นนั่นเอง

  1. ให้รางวัลกับตัวเอง

ไม่ว่าจะเป็นกาแฟเย็นแสนอร่อย หรือชาเขียวหอมๆ ถ้าเราชอบเครื่องดื่มอะไรเป็นพิเศษก็ให้จัดการเตรียมเอาไว้ก่อนเข้านอน แล้วพอตื่นเช้าสำเร็จก็ให้รางวัลกับตัวเองซะเลย มันอาจฟังดูเป็นเรื่องเล็กน้อยนะคะ แต่ก็ถือเป็นกำลังใจและแรงจูงใจที่ดีที่ทำให้เราตื่นเช้า ส่วนวันไหนที่ไม่ได้ตื่นเช้าก็ไม่ควรกิน แบบนี้ก็จะทำให้เรามีแรงผลักดันมากขึ้นได้นะ

  1. ตื่นเวลาเดิมทุกวัน

การตื่นนอนเช้าๆ เฉพาะวันที่จำเป็นจะยิ่งทำให้ทุกอย่างยากไปกันใหญ่ นั่นเพราะร่างกายของเราไม่ชินและมันก็จะรู้สึกสับสน ซึ่งทางออกก็คือต่อให้เราจะต้องตื่นเช้าหรือไม่ ก็ควรจะตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตอนเช้าเวลาเดิมทุกวันๆ การทำแบบนี้จะทำให้ร่างกายจดจำได้ว่าต้องตื่นตอนไหน และเราก็จะไม่งัวเงียตอนตื่นด้วยล่ะ
ตื่นเช้า

  1. เข้านอนเร็วกว่าเดิม (สักนิดก็ยังดี)

ฟังดูเป็นข้อที่น่าเบื่อที่สุดแล้วใช่มั้ยคะ หลายๆ คนคงรู้สึกว่าทำได้ยากมาก แต่อย่าเพิ่งโวยวายกันไปค่ะ เพราะที่บอกให้เข้านอนเร็วเนี่ย ไม่ได้หมายถึงเร็วกว่าเวลาเดิม 2 ชั่วโมงอะไรแบบนี้นะ แต่ให้เริ่มจาก 10 นาที 15 นาทีแบบนี้ต่างหาก ค่อยเป็นค่อยไปทีละนิด รับรองว่ายังไงมันก็ช่วยให้เราตื่นเช้าขึ้นได้จริงๆ ค่ะ

  1. กินอาหารเช้าที่ชอบ

คล้ายๆ กับการดื่มเครื่องดื่มที่เราชอบนั่นแหละค่ะ เราควรเลือกกินอาหารเช้าสุดโปรดของเราด้วย มันถือเป็นการเริ่มต้นวันใหม่ได้ดีมากๆ เลย และที่สำคัญห้ามลืมกินข้าวเช้าเด็ดขาดเลยนะคะถ้าต้องตื่นเช้า เพราะมันจะยิ่งทำให้เราเหนื่อยง่ายและอ่อนเพลียเข้าไปใหญ่

ที่มา : elitedaily

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram