Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

อาหาร 7 ชนิดที่นักโภชนาการแนะนำเพื่อคนไดเอทโดยเฉพาะ!

7 สิ่งที่นักโภชนาการแนะนำเพื่อคนไดเอทโดยเฉพาะ!

ช่วงนี้ก็กำลังใกล้เข้าซัมเมอร์กันแล้ว สาวๆ ก็คงกำลังลดหุ่นเพื่ออวดรูปร่างในชุดบิกีนี่สีหวานแหววกันอยู่ใช่มั้ยคะ หากสาวๆ คนใดกำลังไดเอทอยู่นั้น คงเคยมีคำถามในใจกันแน่ๆ ว่า แล้วฉันจะกินอะไรได้บ้าง? นับเป็นคำถามที่ดีมากๆ ค่ะเพราะการที่เราทานอาหารที่ถูกต้องนั้น มันก็เหมือนเป็นตัวช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้ไวขึ้น ดังนั้น วันนี้เราก็เลยนำเคล็ดลับอาหาร 7 ชนิดที่คนไดเอทไม่ควรพลาดมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้างนะ...

  1. คีเฟอร์ เพื่อนๆ รู้จักโยเกิร์ตกันใช่มั้ย คีเฟอร์ก็มีหน้าตาคล้ายๆ โยเกิร์ตเลยค่ะ เพียงแต่มันคือนมหมักชนิดหนึ่งและอุดมไปด้วยแคลเซียม นอกจากนี้ยังมีแล็กโตสหรือน้ำตาลในนมที่น้อยกว่าหรือบางยี่ห้อก็แทบจะไม่มีส่วนประกอบของแล็กโตสเลย จึงไม่เป็นปัญหาสำหรับผู้ที่ไม่มีน้ำย่อยในการย่อยนม
    อาหาร diet
  2. ปลาซาร์ดีน เราเชื่อว่าต้องมีบางคนไม่กล้าลองปลาซาร์ดีนแน่ๆ แต่เจ้าปลาซาร์ดีนนี้อุดมไปด้วยสารอาหารจำนวนมาก ซึ่งให้โปรตีนแก่ร่างกายถึง 26 กรัม และให้แคลเซียมถึง 30% ตามที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็กและวิตามิน D อีกด้วย
  3. ช็อกโกแลต มีเพื่อนๆ คนไหนกลัวการกินชอคโกแลตบ้างรึเปล่า เราอยากบอกว่าชอคโกแลตสามารถช่วยฟื้นฟูระดับคอเลสเตอรอล, รักษาความดันเลือดต่ำ และยังทำให้เราอารมณ์ดีอีกด้วยนะ
    อาหาร diet
  4. บีทรูท เป็นผักชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์มากกว่าข้อเสียนั่นเอง เพราะมีแคลอรี่ต่ำและจะค่อยๆ ดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งส่งผลให้เรามีพลังงานมากขึ้นและรู้สึกสดชื่นขึ้น นอกจากนี้บีทยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยกระตุ้นเมตาบอลิสซึมและช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนความสุขในร่างกายอีกด้วย
  5. พาสต้า เนื่องจากพาสต้า 1 ชาม ประกอบไปด้วย 200 แคลอรี่ และจำนวนโปรตีนอีก 7 กรัม จึงทำให้พาสต้ากลายเป็นเมนูที่จะเพิ่มพลังให้เราหลังออกกำลังกายมาอย่างเหน็ดเหนื่อย
    อาหาร diet
  6. เต้าหู้ เป็นเหมือนส่วนประกอบหลักของทุกจานอาหาร เพราะประกอบไปด้วย 80 แคลอรี่และจำนวนโปรตีนอีก 9 กรัม นอกจากนี้ เต้าหู้ยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็กและแคลเซียม ทั้งนี้ จากผลการวิจัย กลุ่มคนที่บริโภคเต้าหู้ทุกวันจะไปลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและโรคมะเร็งเต้านมได้อีกด้วย
  7. ถั่วพัลส์ เป็นถั่วแห้งๆ ที่ประกอบไปด้วยโปรตีน, ไฟเบอร์, ธาตุเหล็ก, ซิงค์และวิตามินบี ที่จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล, ระดับความดันในเลือดและลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจได้อีกด้วย

ได้ทราบกันแล้วนะคะ สำหรับ 7 สิ่งที่นักโภชนาการแนะนำสำหรับสาวๆ ที่กำลังไดเอทโดยเฉพาะ อยากมีหุ่นสวยเพรียวไว้ใส่บิกีนี่กันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ ยังไงก็ลองนำไปปรับใช้กับมื้ออาหารของตัวเองกันได้เลย

ที่มา: furthermore.equinox

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram