Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

7 เคล็ดลับอำพรางหน้าท้องให้ดูแบนราบหากไม่มีเวลาออกกำลังกาย

7 เคล็ดลับอำพรางหน้าท้องให้ดูแบนราบหากไม่มีเวลาออกกำลังกาย

                การมีหน้าท้องที่แบนราบถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้หญิงหลายคนปรารถนา เพราะมันช่วยให้สาวๆ ดูเฟิร์ม และดูสวยเป๊ะเมื่อต้องแต่งกายด้วยชุดที่รัดรูป ซึ่งวิธีที่ช่วยให้หน้าท้องของคุณหายไปได้อย่างแน่นอนก็คือ การออกกำลังกายค่ะ อย่างไรก็ดี สาวๆ ที่ไม่มีเวลาออกกำลังกายก็อย่าเพิ่งหมดหวังไปค่ะเพราะวันนี้เรามีวิธีที่สามารถช่วยพราง หรือทำให้หน้าท้องแบนราบมาให้เป็นแนวทางค่ะ มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

  1. ยืนตัวตรง

ยืนให้ตรง

                การยืนตัวตรงสามารถช่วยให้คุณดูผอมลงประมาณ 5 ปอนด์ ซึ่งวิธีที่จะช่วยให้คุณยืนตัวตรงจนติดเป็นนิสัยก็คือ การทำ Pilates ค่ะ ทั้งนี้มีการศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่า Pilates ถือเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดที่ช่วยให้คุณมีท่าทรงตัวที่ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยเสริมความแข็งแรงให้หน้าท้อง และกล้ามเนื้อบริเวณหลัง

  1. เลือกเครื่องแต่งกายให้เหมาะสม

                การเลือกชุดที่เหมาะสมสามารถช่วยพรางให้คุณมีหน้าท้องที่แบนราบได้ค่ะ ซึ่ง Meg Goldman สไตล์ลิสต์ชื่อดังจากนิวยอร์กได้แนะนำดังนี้

หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อที่เป็นผ้าถักหลวมๆ ผ้า Lycra และผ้าเนื้อยืดที่จะไปเน้นช่วงหน้าท้อง แต่ให้ใส่เสื้อที่เป็นผ้าทอแทนค่ะ

ใส่สร้อยคอ หรือเครื่องประดับที่ทำให้สายตาโฟกัสไปที่ใบหน้า

ใส่เข็มขัดสีเข้มเพื่อให้มันแยกส่วนก้น และสะโพกอย่างชัดเจน

ใส่เสื้อที่เป็นลายแพทเทิร์นเล็กๆ อย่างดอกไม้ หรือเรขาคณิตพร้อมกับใส่กางเกงสีเข้มเพื่อพรางให้ร่างกายส่วนล่างดูเล็กลง

  1. นอนหลับให้เพียงพอ

นอนหลับให้เพียงพอ

                นอกจากการเลือกทานอาหาร หรือการออกกำลังกายจะช่วยให้คุณมีหน้าท้องที่แบนราบแล้ว การนอนให้เพียงพอก็ถือเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญค่ะ เพราะการนอนน้อยจะทำให้ระดับของคอร์ติซอลซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความเครียดสูงขึ้น ส่งผลให้ไขมันสะสมอยู่ที่หน้าท้องมากขึ้นตามไปด้วยค่ะ ทั้งนี้มีการศึกษาชิ้นหนึ่งที่ใช้เวลามากถึง 6 ปี ของนักวิจัยชาวแคนาดาพบว่า ผู้ใหญ่ที่นอนเพียง 5-6 ชั่วโมงต่อคืนนั้นมีแนวโน้มที่จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น 10 ปอนด์ ประมาณ 35% อีกทั้งยังมีโอกาสที่ไขมันรอบเอวจะสูงกว่าคนที่นอน 7-8 ชั่วโมงต่อวันมากถึง 60%

  1. หลีกเลี่ยงน้ำอัดลม

                แม้ว่าการดื่มน้ำอัดลมเย็นๆ จะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้น แต่มันกลับเป็นตัวขัดขวางไม่ให้คุณมีหน้าท้องที่แบนราบได้ค่ะ ดังนั้นคุณควรหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำอัดลม และหันมาเติมความชุ่มชื้นให้ร่างกายโดยการดื่มน้ำเปล่าสะอาดให้ได้วันละ 8 แก้วแทนค่ะ

  1. ทานธัญพืชเต็มเมล็ด และโปรตีน

ธัญพืช

                การทานคาร์บแบบไม่ขัดสีนั้นไม่เพียงแต่ดีต่อสุขภาพโดยรวมของคุณเท่านั้น แต่มันยังช่วยลดไขมันหน้าท้องได้อีกด้วย ทั้งนี้มีงานวิจัยหนึ่งจาก Pennsylvania State University พบว่า ผู้เข้าร่วมทดลองที่ทานธัญพืชเต็มเมล็ดนั้นมีไขมันหน้าท้องลดลงถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับคนที่ไม่ได้ทาน อย่างไรก็ดี ธัญพืชเต็มเมล็ดจะช่วยลดการผลิตอินซูลิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ทำให้เกิดการสะสมของไขมัน ส่งผลให้คุณลดไขมันหน้าท้องได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

  1. ทานแตงโมเป็นของหวาน

                กรดอะมิโนที่มีชื่อว่า “ อาร์จีนีนสามารถพบได้มากในแตงโม ซึ่งมันอาจช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ค่ะ เพราะมีการศึกษาชิ้นหนึ่งที่ได้มีการเผยแพร่ใน The Journal of Nutrition พบว่า เมื่อนักวิจัยให้หนูทดลองกินอาร์จีนีนตลอดช่วง 3 เดือน ไขมันในร่างกายของหนูลดลงมากถึง 64% ทั้งนี้นอกจากคุณจะพบอาร์จีนีนได้ในแตงโมแล้ว คุณยังสามารถพบสารอาหารดังกล่าวได้ในอาหารทะเล ถั่ว เมล็ดพันธุ์ ฯลฯ

  1. ทานน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล

น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล

                มีการศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่า เมื่อผู้ชาย และผู้หญิงชาวญี่ปุ่นจำนวน 175 คนบริโภคเครื่องดื่มที่มีน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล 1 หรือ 2 ช้อนโต๊ะ เป็นระยะเวลา 12 สัปดาห์ ผลปรากฏว่าน้ำหนักตัว ค่า BMI ไขมันในช่องท้อง และรอบเอวลดลงกว่าคนที่ไม่ได้บริโภคเครื่องดื่มดังกล่าวค่ะ ซึ่งนักวิจัยเชื่อว่าเป็นเพราะกรดอะซีติกที่พบได้ในน้ำส้มสายชูนั่นเอง

                เห็นด้วยไหมคะว่าแต่ละวิธีที่เรากล่าวไปข้างต้นนั้นสามารถทำตามได้ไม่ยากเลย ซึ่งมันถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกดีๆ ที่สามารถช่วยลดหน้าท้องได้ในกรณีที่คุณไม่มีเวลาออกกำลังกายค่ะ แต่ถ้าอยากให้มีหน้าท้องสวยในระยะยาวล่ะก็การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ

ที่มา:  foxnews

เรียบเรียงจาก: HonestDocs, ยา, ค้นหาโรค, ค้นหาโรงพยาบาล, ถามหมอ, สัตว์เลี้ยง, รวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้าย, เพศศึกษา

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram