Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

8 เมนูอาหารเช้าที่แนะนำโดยครูสอนโยคะ

8 เมนูอาหารเช้าที่แนะนำโดยครูสอนโยคะ

                อาหารเช้าคืออาหารมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน หากคุณไม่ได้ทานอาหารอย่างเพียงพอ แน่นอนว่ามันจะทำให้คุณไม่มีพลังในการทำสิ่งต่างๆ ในระหว่างวัน อีกทั้งยังส่งผลต่อสุขภาพโดยรวม ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เราควรทานอาหารที่มีประโยชน์ในทุกๆ เช้าค่ะ อย่างไรก็ตาม หากคุณคิดเมนูไม่ออกว่าจะทานอาหารชนิดใดเป็นมื้อเช้า วันนี้เรามีไอเดียอาหารเช้าดีๆจากเหล่าครูสอนโยคะที่รักสุขภาพมาให้พิจารณาค่ะ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1.ไข่

ไข่

                ไข่ถือเป็นอาหารยอดนิยมในหมู่ครูสอนโยคะ เพราะไข่อุดมไปด้วยโปรตีนซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ทั้งนี้ไข่หนึ่งฟองมีประมาณ 70 แคลอรี โปรตีน 6 กรัม และไขมัน 5 กรัม อย่างไรก็ตาม James Sklar ครูสอนโยคะที่ Yoga with James กล่าวว่า " ผมทานอาหารเช้าเมนูเดิมทุกวัน ซึ่งมันประกอบไปด้วย ไข่ ผักเคลผัดด้วยน้ำมันมะพร้าวพร้อมกับใส่เกลือทะเล และผักชี " นอกจากนี้เขายังเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยการดื่มชาดำที่ใส่หญ้าหวานอีกด้วย

2.อะโวคาโดโทสต์

                อีกหนึ่งเมนูยอดฮิตที่เป็นที่นิยมสำหรับครูสอนโยคะ คือ อะโวคาโดโทสต์นั่นเอง ซึ่ง Emily Long ครูสอนโยคะได้กล่าวถึงเมนูอาหารเช้าของเธอว่า " อาหารเช้าสุดโปรดของฉันคือ ขนมปังโฮลวีทหนึ่งแผ่นที่มีอะโวคะโดแบบหั่นแล้วครึ่งลูกวางบนขนมปังพร้อมกับไข่ทอดที่โรยด้วยพริกไทย และเกลือเพียงเล็กน้อย ฉันรักเมนูนี้เพราะมันอุดมไปด้วยไขมันชนิดดี และโปรตีน อีกทั้งยังมีคาร์บเชิงเดี่ยวต่ำ และมันยังอร่อยอย่างเหลือเชื่ออีกด้วย "

3.กรีนสมูทตี้

น้ำปั่นผัก

                การเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยสมูทตี้ที่ทำจากผัก และผลไม้สีเขียวนั้นถือเป็นเครื่องดื่มที่เหล่าครูสอนโยคะโปรดปรานค่ะ เพราะนอกจากมีรสชาติที่อร่อยแล้ว มันก็ยังอุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย อย่างไรก็ตาม Renee Kennedy ครูสอนโยคะในนิวยอร์กได้เล่าว่า " ฉันปั่นนมอัลมอนด์ กล้วย อะโวคาโด ผักเคล และผักโขม จากนั้นก็นำมาใส่ในเหยือกแล้วค่อยดื่ม เพราะว่าฉันต้องมีสอนนักเรียนตั้งแต่เช้า การทานอาหารเช้าจึงเป็นเรื่องจำเป็น เพราะมันทำให้ฉันมีพลังงานไปจนถึงตอนกลางวัน และเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพต่อเนื่องไปตลอดวัน "

4.ข้าวโอ๊ต

                ข้าวโอ๊ตเป็นธัญพืชสุดอร่อยที่เหล่าคนรักสุขภาพคุ้นเคยกันดี ด้วยความที่มันมีคุณสมบัติช่วยให้เราอิ่มท้องนานขึ้น อีกทั้งยังเป็นธัญพืชที่ให้พลังงานสูง ทำให้มันเหมาะสำหรับเป็นอาหารเช้าค่ะ ทั้งนี้ Crystal Widmann ผู้ที่เป็นเจ้าของ และครูสอนโยคะที่ Y2B Fit ได้เล่าถึงเมนูอาหารเช้าของเธอว่า " อาหารเช้าที่ฉันทานเกือบทุกวัน คือ ข้าวโอ๊ต บลูเบอร์รี และไข่ ซึ่งอาหารมื้อนี้ประกอบไปด้วยคาร์บเชิงซ้อน โปรตีน และไขมันที่ล้วนแต่ทำให้ฉันมีพลังงานไปอีกหลายชั่วโมง"

5. พุดดิ้งเมล็ดเจีย

พุดดิ้งเมล็ดเจีย

                เมล็ดเจียถือเป็นสุดยอดธัญพืชที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาด และด้วยความที่มันมีไฟเบอร์สูง จึงทำให้คุณรู้สึกอิ่มท้องนานไปจนถึงพักเที่ยงเลยค่ะ แต่นอกจากเอาเมล็ดเจียมาใส่ในโยเกิร์ตรสโปรดแล้ว การนำเมล็ดเจียมาใส่ในพุดดิ้งยังถือเป็นอีกเมนูที่ Morgan Perry ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสอนโยคะชื่อ Yoga Unwined ที่นิวยอร์กโปรดปรานมาก โดยเธอให้ความเห็นว่า " แม้ว่ามันจะไม่ใช่อาหารหนัก แต่มันกลับทำให้ฉันมีพลังงานต่อเนื่องไปได้อีกหลายชั่วโมงโดยไม่รู้สึกหนักท้องหลังทานจนเกินไป "

6. โยเกิร์ต

                อย่างที่เราทราบกันดีว่า โยเกิร์ตเป็นอาหารที่ดีต่อระบบขับถ่าย เพราะมันอุดมไปด้วยแบคทีเรียชนิดดีที่ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น อย่างไรก็ตาม โยเกิร์ตถือเป็นอีกหนึ่งอาหารที่เหล่าครูสอนโยคะชอบทานในตอนเช้าค่ะ " ฉันจะทานโยเกิร์ต และกราโนล่า และหลังจากนั้นสักหนึ่งชั่วโมง ฉันอาจดื่มกรีนสมูทตี้ที่มีส่วนผสมของผักโขม สับปะรด และมะม่วง โดยมันทำให้รู้สึกสดชื่น และเปี่ยมไปด้วยพลังงาน" กล่าวโดย Sherrell Moore-Tucker ครูสอนโยคะจาก Upper Marlboro

7. ซีเรียล

ซีเรียลกับนม

                ซีเรียลอาจถือได้ว่าเป็นอาหารยอดฮิตสำหรับทานในมื้อเช้าก็ว่าได้ เพราะเพียงแค่ทานคู่กับนมสักหนึ่งขวด คุณก็จะอิ่มได้แบบง่ายๆ พร้อมกับได้รับแร่ธาตุ และวิตามินหลากชนิด ทั้งนี้ Gretchen Lightfoot ครูสอนโยคะที่ศูนย์ฝึกโยคะแห่งหนึ่งในแคลิฟอร์เนียได้เล่าเกี่ยวกับเมนูอาหารเช้าของเธอว่า " ฉันทานซีเรียลผสมเมล็ดแฟล็กซ์ และอัลมอนด์เป็นอาหารเช้า ซึ่งมันทำให้ฉันมีพลังงาน อีกทั้งยังทำให้รู้สึกอิ่มท้องนานขึ้น "

8. อิงลิชมัฟฟิน

                หากคุณชอบทานพวกขนมอบล่ะก็ อิงลิชมัฟฟินแบบที่ทำจากแป้งโฮลเกรนถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณค่ะ เพราะมันเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูง และมีไฟเบอร์จากโฮลเกรนที่ช่วยให้อิ่มท้องนานขึ้น ทั้งนี้อิงลิชมัฟฟินถือเป็นอาหารโปรดของ Jersey Shore ครูสอนโยคะ " อาหารเช้าที่ฉันโปรดปราน คือ อิงลิชมัฟฟินที่ทำจากโฮลเกรนกับคอทเทจ หรือรีคอตต้าชีสที่มีท้อปปิ้งเป็นผลไม้ ซึ่งเป็นเมนูที่ทั้งทำได้ง่าย รวดเร็ว และทำให้รู้สึกอิ่มตลอดช่วงเช้าที่มีคลาสสอนโยคะ "

                การมีสุขภาพดีนั้นต้องเริ่มจากตัวเราเองค่ะ สำหรับใครที่กำลังมองหาเมนูอาหารเช้าที่ทั้งอร่อย และดีต่อสุขภาพ อาหารที่เราแนะนำไปข้างต้นถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียวค่ะ

ที่มา: thelist

get up close & personal with instagram